Khó rút quyền đăng cai World Cup 2018 của Nga

Thứ Tư, 13/08/2014, 15:01

Phó Thủ tướng Anh Nick Clegg là nhân vật chính khách mới nhất của phương Tây đã lên tiếng kêu gọi rút quyền đăng cai World Cup 2018 của Nga vì cho rằng, chính quyền của Tổng thống Putin đã hậu thuẫn cho quân ly khai ở Ukraine bắn rơi máy bay MH17.

Trước đó, một nhóm chính trị gia thuộc phái bảo thủ ở Đức do nghị sĩ Michael Fuchs cũng bắt đầu vận động các chính khách ở Đức ủng hộ việc tước quyền đăng cai World Cup của Nga.

Đức, Anh, Hà Lan là 3 cường quốc bóng đá thế giới nên về mặt nào đó tiếng nói của họ sẽ có tác động đến các nước phương Tây nói chung, nhất là các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU). Dù vậy, LĐBĐ thế giới (FIFA) dường như cố ý đứng ngoài cuộc tranh cãi nhạy cảm này dù chưa đưa ra thông báo hay phát ngôn chính thức về chuyện tước quyền đăng cai World Cup 2018 của Nga. Theo nguyên tắc trung lập và phi chính trị, FIFA sẽ không để các tác động chính trị tác động vào hoạt động bóng đá.

Với diễn biến phức tạp hiện nay tại Đông Ukraine, khả năng Nga bị FIFA tước quyền tổ chức World Cup 2018 dù nhỏ nhưng không phải là không thể không xảy ra

X.Q.
.
.
.