"Kinh doanh thông tin" hay câu chuyện "xã hội hoá đám cưới người nổi tiếng"

Thứ Sáu, 27/02/2015, 07:00
Mới bắt đầu năm mới, Dương lịch, được hơn 1 tháng nhưng đồng thời cũng là những ngày cuối cùng của năm cũ, Âm lịch, nên showbiz Việt lại rộn rã những tin vui đến từ khắp nơi, trong ngoài nước, tựu trung lại cũng chỉ là đám cưới. Xem ra bây giờ, đám cưới không còn chỉ đơn thuần là tin vui của một cặp vợ chồng nói riêng mà nó đã là tin vui của cả xã hội và mang trên mình trách nhiệm quá lớn của những người chủ nhân của hôn lễ. 

Đám cưới để bắt đầu... mùa phim Tết

Đó chính là đám cưới của cặp "tân nương - tân lang" có số tuổi lớn nhất và cũng lận đận chuyện tình duyên nhất trong các đám cưới được tổ chức gần đây: Dustin Nguyễn và Bebe Phạm (hay còn gọi là BB Minh Thuý khi cô còn hoạt động như một người mẫu cách đây khoảng gần 10 năm).

Mới đây, sau hơn 3 năm chung sống, Dustin Nguyễn và Bebe Phạm bất ngờ tổ chức một đám cưới vào đầu năm 2015 khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Đám cưới của cặp đôi diễn ra khá đơn giản và ấm cúng với sự tham gia của người thân trong gia đình, họ hàng.

"Anh ấy và tôi đều không muốn sự cầu kỳ nhưng quan trọng là phải nghiêm trang, chỉn chu, có sự góp mặt đầy đủ của gia đình, họ hàng, bạn bè thân thiết", Bebe Phạm chia sẻ.

Vợ chồng Dustin Nguyễn tham dự lễ ra mắt bộ phim ''Trúng số''do họ sản xuất.

Dustin Nguyễn và Bebe Phạm biết và quen nhau sau khi nam diễn viên Việt kiều ly hôn người vợ đầu. Kể từ khi có những thông tin đầu tiên nói đến mối quan hệ của hai người, tính từ đầu năm 2012, cả Dustin và người đẹp đều giữ im lặng. Và rồi giờ đây, bỗng dưng cả hai tổ chức một đám cưới "chớp nhoáng" khiến dư luận "giật mình". Điều này làm nhiều người không khỏi suy nghĩ và băn khoăn liệu rằng đằng sau đây có nguyên nhân gì đó hay không?

Thực ra sự nghi ngờ đó cũng là có cơ sở bởi mọi chuyện xảy đến không tự nhiên và không bỗng nhiên lại chọn được một thời điểm tốt như vậy. Một điều trùng hợp trong câu chuyện đám cưới của cặp đôi này đó chính là bộ phim do Bebe Phạm làm nhà sản xuất, Dustin Nguyễn tham gia với vai trò nam chính ra mắt sau đó chỉ vài ngày.

Dustin Nguyễn và Bebe Phạm.

Dustin Nguyễn và Bebe Phạm từng chia sẻ rằng do nam diễn viên chính liên tục bận rộn với các dự án phim, đến nay, anh mới có thể tổ chức lễ cưới để chính thức công bố mối quan hệ của cả hai. Nhưng có vẻ như thời điểm mà Dustin Nguyễn lựa chọn để công khai mối quan hệ giữa hai người quả là khôn ngoan. Không chỉ vậy, sau khi tổ chức đám cưới, cặp đôi này liên tục trả lời những bài phỏng vấn của báo chí, chia sẻ về cuộc sống hôn nhân trong suốt hơn 3 năm qua và đặc biệt là không quên nhắc đến bộ phim mà cả hai "góp gạo thổi cơm chung" đang ra mắt khán giả.

Có vẻ như Dustin Nguyễn và Bebe Phạm đã có những tính toán kỹ lưỡng từ trước khi tổ chức ngày trọng đại và tất nhiên, nếu đúng như thế, thì quả nhiên họ đã "một công đôi việc" thật tiện lợi bởi lúc này đây, đám cưới đã như một "công cụ" để họ "đánh tiếng" với công chúng về hai tin vui: Thứ nhất chúng tôi đã nên duyên vợ chồng và thứ hai là chúng tôi đã có "một đứa con tin thần chung" với nhau và đứa con đó đang được trình chiếu ngoài rạp.

Ngân Khánh và cơ hội trở thành "ngôi sao mặt báo"

Nếu so về độ chịu chi và giàu có thì có lẽ đám cưới của Ngân Khánh thuộc loại giàu có và cầu kì nhất. Tất nhiên, một khi đã chi nhiều tiền thì "đường đi nước bước" của sự kiện lớn nhất đời đó cũng phải được tính toán thật kĩ để sao cho hiệu quả nhất và thành công nhất.

Nói thế là bởi mặc dù đã bước chân vào giới showbiz từ gần 10 năm nhưng cái tên Ngân Khánh vẫn chưa thực sự có được chỗ đứng trong giới. Dù tham gia khá nhiều các bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh nhưng Ngân Khánh chưa bao giờ được xếp vào hàng ngũ ngôi sao điện ảnh hạng A hoặc một diễn viên thật sự tài năng dù trong số những bộ phim cô tham gia có cả những tác phẩm ăn khánh như "Cô dâu đại chiến" nhưng xem ra nhiêu đó không đủ, hơn nữa, trong bộ phim đó Ngân Khánh chỉ đóng vai phụ và không thật xuất sắc.

Khi điện ảnh còn chưa khẳng định được tên tuổi, Ngân Khánh đã vội vàng "lấn sân" ca hát (có thể là vội vàng nhưng cũng có thể là "tranh thủ" hoặc "tham lam") và cũng giống như ở điện ảnh, Ngân Khánh hoàn toàn lu mờ cũng như vai trò ca sĩ của cô chưa bao giờ được để ý tới một cách nghiêm túc. Thế nhưng, về khoản scandal thì Ngân Khánh lại "vô tình mắc phải" khá nhiều.

Từ chuyện nhóm nhạc "Amigo" với ba thành viên nữ lần lượt yêu ông bầu, đạo diễn Hoàng Vũ cho tới việc lộ ngực vì nhảy quá sung trong một chương trình truyền hình trực tiếp, rồi lại vướng phải tin đồn liên quan đến đường dây gái gọi của Hoa hậu Mỹ Xuân, sau đó là chuyện tình cảm "không đầu - không cuối" với chàng ca sĩ đào hoa Tuấn Hưng. Thế nhưng hãy tạm quên những thông tin đó để tập trung vào "tin vui" của nữ diễn viên - ca sĩ này.

Ảnh đám cưới Ngân Khánh.

Đầu tiên, thông tin Ngân Khánh lên xe hoa với bạn trai đại gia Việt kiều vào ngày 9/2 sau hơn một năm quen biết khiến người hâm mộ không khỏi giật mình. Ngân Khánh cho biết bạn trai hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, là Việt kiều và có nhiều điểm tốt khiến cô yêu.

Trước thông tin này, cái tên Ngân Khánh nhanh chóng "hot" trên các mặt báo. Thông tin cũ của cô cũng như về bạn trai đại gia được "khai quật" lại một cách nhanh chóng. Được đà tiến lên, người hâm mộ lại tiếp tục ngạc nhiên khi Ngân Khánh chia sẻ việc lên ý tưởng độc đáo cho đám cưới. Đó chính là việc yêu cầu khách mời phải diện quần áo theo phong cách của thập niên 50 và Ngân Khánh sẽ tài trợ toàn bộ, được thực hiện bởi nhà thiết kế Huy Trần. Cũng đừng quên thiệp mời cưới độc đáo như hình một tờ báo cũ khổ A3 hoành tráng.

Quả thực, đây là một "đòn" mạnh tay của Ngân Khánh bởi từ trước đến nay chưa một sao Việt nào có ý tưởng lạ như vậy trong đám cưới. Những thông tin dạng như thế này cũng có lợi cho cả người làm chủ hôn lễ lẫn người nhận đơn đặt hàng may đồ cho quan khách và lợi cho cả quan khách. Thật là một sự sắp xếp tinh vi và cầu kì.

Cô dâu Ngân Khánh.

Việc cô thực hiện trước loạt ảnh cưới lung linh, huyền ảo và vô cùng xinh đẹp, rồi sau đó không hiểu vô tình hay cố ý thông tin cô chuẩn bị lên xe hoa với bạn trai Việt kiều bị rò rỉ ngay trước ngày cô ra mắt sản phẩm âm nhạc mới một vài ngày. Đây sẽ là một bước đệm khá hoàn hảo để MV mới của cô được chú ý và đón nhận nhiều hơn. Tất nhiên, đó chưa phải đoạn kết bởi họp báo mới là thời điểm mấu chốt trong giai đoạn trước đám cưới.

Trong buổi họp báo giới thiệu MV mới, Ngân Khánh tỏ ra khá lúng túng và tránh né khi được hỏi về thông tin đám cưới cũng như chuyện "theo chồng bỏ cuộc chơi". Nữ ca sĩ diễn viên xinh đẹp cuối cùng khẳng định rằng, chắc chắn sẽ không có việc rời showbiz, nếu có thì cũng sẽ chuyển sang một hình thức khác "vì tình yêu nghệ thuật luôn bền bỉ trong trái tim của cô".

Từ câu chuyện đám cưới, Ngân Khánh khéo léo dẫn dắt dư luận cũng như người hâm mộ đến sản phẩm âm nhạc mới, việc cô có rời khỏi showbiz hay không, đám cưới thập niên 50 của cô sẽ ra sao, hoành tráng thế nào? Dường như đây là một cơ hội "ngàn năm có một" của Ngân Khánh để cô có thể nâng tầm đẳng cấp sau những ngày tháng miệt mài hoạt động trong làng giải trí nhưng không thật hiệu quả. Nhưng mọi chuyện và kế hoạch truyền thông vẫn chưa dừng lại ở đây.

Mới nhất là thông tin cô và một vài người bạn thân đã bay sang Singapore để tổ chức "Bữa tiệc độc thân" - một hoạt động mà chúng ta vốn chỉ thấy trên các bộ phim của Mỹ. Cũng có vẻ hợp lí là bởi chồng của cô là một...Việt kiều. Đương nhiên, vợ tổ chức thì chồng cũng tổ chức nhưng là ở một nơi khác.

Thêm nữa, khách mời của tiệc độc thân của Ngân Khánh cũng phải được quan tâm chứ không chỉ đơn thuần toàn là những người "vô danh". Chẳng hạn như trong số bạn được mời có Lê Phương, vợ cũ của Quách Ngọc Ngoan - một nhân vật cũng là tâm điểm của truyền thông trong thời gian này vì lùm xùm vụ chia tay với chồng.

Không ai cấm "trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng" nhưng chuyện mang hôn sự của mình ra để thành một sự kiện bàn tán, một sự kiện của đám đông thì có vẻ như chưa được quen thuộc với số đông người Việt cho lắm. Thậm chí, ngay cả ở nước ngoài, những đám cưới lớn và được quan tâm thì ngôi sao đó cũng chỉ bán độc quyền cho một tờ tạp chí nào đó và những báo khác muốn đưa tin hoặc hình ảnh thì cũng chỉ còn cách copy lại (có xin phép hoặc phải dẫn nguồn hoặc mua lại) chứ không có tình trạng "đổ đống" thông tin trên mặt báo trong một thời gian dài như ở Việt Nam.

Nhưng thôi, nghĩ đi thì cũng phải nghĩ lại, việc mượn một sự kiện đời người để gửi gắm quá nhiều "trọng trách" của số phận của cả một bộ phim, của những đời người, của những sự nghiệp, xem ra cũng là điều đáng thương hơn là đáng trách. Và điều cần nói là: Chúc mừng hạnh phúc.

Đức Thành
.
.
.