Lại "nóng" chuyện gạ tình trong showbiz Việt

Thứ Tư, 27/02/2019, 13:11
Trong chương trình truyền hình “Người giấu mặt”, chủ đề “Bóng tối của giấc mộng hào quang”, vừa được phát sóng, một cựu thành viên của nhóm nhạc Việt đã chia sẻ việc anh bị ông bầu gạ tình và đánh đập, sau đó anh phải rời nhóm vì không chấp nhận điều này.


Mặc dù xuất hiện trong một chương trình không tiết lộ danh tính, nhưng với những thông tin cơ bản được cung cấp như đến từ Đồng Nai, hiện 20 tuổi, hoạt động trong showbiz chưa đầy một năm, là sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh… khán giả đã nhận diện ra ca sĩ đó là ai, và từ đó biết được ông bầu bị nghi là gạ tình nam ca sĩ trẻ là ai. Câu chuyện này một lần nữa gióng lên hồi chuông về tình trạng sao cũ bắt nạt sao mới, gạ gẫm tình ái trong showbiz.

Bằng toàn bộ câu chuyện mà nhân vật đã kể lại trong chương trình “Người giấu mặt”, khán giả tin rằng ca sĩ đó chính là Minkook (tức Trần Quốc Minh), cựu thành viên của nhóm nhạc Zero9. Và ông bầu được nhắc đến với nghi án gạ tình học trò của mình không ai khác, đó chính là ca sĩ, nhạc sĩ T.N.T. 

Các thành viên nhóm nhạc Zero 9.

Nhân vật chính trong chương trình truyền hình kể lại: “Chủ công ty là người tôi đã hâm mộ từ lâu. Người ấy rất nổi tiếng. Họ từng hứa sẽ giúp tôi phát huy hết khả năng nhưng mọi thứ sau đó chuyển biến theo hướng khác…Vào một buổi chiều, họ hẹn tôi nói chuyện. Họ đưa cho tôi hai sự lựa chọn, một là, anh sẽ đưa em lên thật cao nhưng em phải yêu anh, em phải là của anh;  hai là, em sẽ không còn là gì hết. 

Khi nhận lời đề nghị đó, tôi cảm thấy mọi thứ trở nên đen tối. Khi tôi từ chối, họ cho tôi thấy hậu quả. Thời điểm đó, tôi đang chuẩn bị tham gia một game show, khi chương trình chuẩn bị diễn ra, họ đưa ra điều kiện “tối nay em có thể ngủ ở đây với anh không”. Tôi từ chối họ lần nữa và ngay hôm sau, phần ghi hình của tôi bị hủy bỏ”. 

Nam ca sĩ trẻ cũng cho rằng, vì không làm theo ý ông bầu mà đoạn hát của anh trong MV cũng bị cắt bỏ. Thậm chí, anh còn bị giam cầm: “Tôi đã từng nghĩ tôi là một công dân tự do cho đến khi tôi vào đó. Họ nhốt tôi, họ cấm tôi sử dụng mọi phương tiện truyền thông, ra đường 5 phút cũng phải báo quản lý. Họ tiêm vào đầu tôi những câu chuyện để tôi hiểu rằng chỉ có một con đường là tuân theo họ”. 

Đỉnh điểm của vụ việc là khi ca sĩ này bị 5 nhân viên cùng lúc “tra khảo” về lý do sử dụng điện thoại, lý do không chấp nhận tình cảm của ông bầu. “Họ đánh tôi ngay trên vỉa hè, trước một quán nước. Tôi nằm co ro dưới đất mà họ vẫn đánh tôi. Sau hành động đó, người ấy lại ôm và xin lỗi tôi. Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy ghê sợ”. 

Sau khi không chấp nhận các yêu cầu của ông bầu, nam ca sĩ đã bị thanh lý hợp đồng và bị đuổi khỏi nhóm, đồng thời bắt bồi thường 20 triệu đồng. Sau câu chuyện, nam ca sĩ đã bị suy sụp, anh nói sẽ liên hệ với bên đại diện pháp lý để giải quyết vấn đề.

Trước những thông tin tràn ngập trên mạng xã hội về việc gạ tình, đánh đập thành viên cũ của nhóm Zero9, nhạc sĩ, ca sĩ Tăng Nhật Tuệ, người được dư luận xác định là “ông bầu” trong lời kể của nam ca sĩ đã có một dòng trạng thái bóng gió về câu chuyện này trên trang cá nhân. 

Tăng Nhật Tuệ viết: "Gạ tình hay đánh đập ư? Thời buổi này đâu dễ mà làm vậy với ai hả em? Vậy em trai ơi, hãy bình tĩnh mà bước đi, luyện tập thêm và đánh bại anh bằng tài năng thật sự nhé!". Có thể hiểu, “ông bầu” đang ám chỉ việc học trò cũ dàn dựng câu chuyện này để gây bão trên dư luận, để được chú ý. Tăng Nhật Tuệ gọi hành động của học trò cũ là, "nâng bản thân mình lên, đôi khi người ta bắt buộc phải hạ nhục người khác". 

Mặc dù không một dòng nhắc đến tên Mincook nhưng mọi người hiểu rằng Tăng Nhật Tuệ đang gửi những lời nhắn nhủ đến học trò của mình: “Anh có thể vô đạo đức hoặc thiếu tự trọng nhưng anh cả đời chưa bao giờ hổ thẹn vì những điều đã làm cho em và tự hẹn với lòng không bao giờ làm hại em, ngay cả lúc em bị xui khiến gây chuyện hại anh ra mặt như vậy”. 

“Ông bầu” cũng đưa ra dự đoán rằng học trò của mình sắp ra mắt sản phẩm mới, và chiêu tố thầy này chỉ là để gây một xì căng đan trước khi ra mắt sản phẩm; đồng thời không quên chúc học trò của mình thành công.

Tuy nhiên, đây chỉ là những chia sẻ bóng gió xa gần của “bầu sô” Tăng Nhật Tuệ. Anh không có một câu nào phủ nhận thẳng thắn về việc học trò tố mình gạ tình. Cách nói phiếm chỉ của Tăng Nhật Tuệ dường như chưa thỏa lòng người hâm mộ và những hoài nghi vẫn còn đó. Nhiều comment trên mạng xã hội cho rằng Tăng Nhật Tuệ nên phản hồi thẳng thắn rõ ràng hơn trước các thông tin đang chĩa thẳng về phía mình.

Mặc dù đúng sai chưa đến hồi kết luận, nhưng câu chuyện gạ tình, đổi tình lấy công việc trong các nhóm nhạc nam, hay trong các công ty biểu diễn thêm một lần được nhắc tới. Đây là một mặt tối của showbiz. Người ta thấy rằng sau ánh hào quang của nghề biểu diễn, là rất nhiều những câu chuyện chẳng lấy gì làm hay ho. 

Chuyện gạ tình, quấy rối tình dục, đổi chác tình cảm lấy vị trí, công việc từ lâu không còn là chuyện mới mẻ trong showbiz. Nó khiến cho không ít người trẻ khi mới bước chân vào làng giải trí đã phải bàng hoàng nhận những cay đắng về mình. 

Năm ngoái, showbiz Việt đã rúng động vì vụ vũ công Phạm Lịch tố ca sĩ Phạm Anh Khoa quấy rối tình dục cô. Cuối cùng Anh Khoa đã phải lên tiếng trước truyền thông xin lỗi học trò Phạm Lịch. Sự nghiệp của nam ca sĩ cũng tuột dốc ngay sau câu chuyện bê bối đó. Nhiều ca sĩ, diễn viên như Ngọc Lan, Khánh Hiền, ca sĩ Võ Hạ Trâm, Pha Lê... từng khẳng định chuyện gạ tình là có thật. 

Nếu Ngọc Lan bị gạ gẫm khi chân ướt chân ráo vào nghề thì Võ Hạ Trâm khẳng định có người muốn cô lấy thân xác để đổi vai diễn và tiền. Ca sĩ Võ Hạ Trâm kể trong chuyến biểu diễn tại Quy Nhơn năm 2015, bầu show của chương trình đã đến khách sạn nơi cô ở, giở trò đồi bại. Diễn viên Khánh Hiền gặp chuyện tệ hại hơn, là chính người thầy mà cô yêu mến gợi ý sỗ sàng với cô. Cô bảo bản thân đã cực kỳ thất vọng nhưng biết làm thế nào được vì chuyện này có vẻ không mới trong showbiz.

Trong làng sao quốc tế, chuyện gạ tình cũng là vấn nạn, nan giải không kém. Năm 2017, Hollywood rúng động với xì-căng-đan lạm dụng tình dục của ông trùm Harvey Weinstein. Loạt diễn viên, trong đó có Angelia Jolie, Gwyneth Paltrow hay Léa Seydoux, đồng loạt lên tiếng vạch trần nhà sản xuất nổi tiếng có hành vi sàm sỡ. 

Đầu năm 2018, nhiều nhiếp ảnh gia danh tiếng, ông chủ lớn của ngành công nghiệp thời trang cũng bị người mẫu đưa vào danh sách "đen". Đó là Mario Testino, Bruce Weber, Patrick Demarchelier, David Bellemere, Greg Kadel... và Paul Marciano - đồng sáng lập thương hiệu Guess. Mới đây, 3 sao nam nổi tiếng xứ Hàn là Jo Min Ki, Cho Jae Hyun và Oh Dal Soo bị tố có hành vi quấy rối đồng nghiệp, học viên. 

Xem ra, vấn nạn "yêu râu xanh" ở khắp các nền giải trí chưa bao giờ hạ nhiệt. Nó dễ hiểu, vì showbiz là một thế giới hào nhoáng, nơi tập trung nhiều người đẹp, sành điệu, với nhu cầu được vươn tới những đỉnh cao trong biểu diễn. Thế giới đó cũng là nơi có liên tục có sự soán ngôi, sự cạnh tranh khốc liệt đến nghẹt thở. Để đặt được một thành tựu nào đó trong thế giới này, nhiều cô gái, chàng trai đã phải chấp nhận đánh đổi tình, tiền, thân xác. 

Giống như diễn viên Ngọc Lan từng chia sẻ, sống trong showbiz bạn luôn phải giữ một cái đầu tỉnh táo để không bị sa ngã, đánh mất mình trong các hoàn cảnh ngặt nghèo. Và hơn hết, bạn phải có tài năng, bản lĩnh đủ mạnh để vượt qua những cám dỗ, chuyên tâm vào làm nghề. 

Những câu chuyện gạ tình trong showbiz, để ngã ngũ đúng sai mất nhiều thời gian. Người trong cuộc thời đôi co rất lâu cho đến khi một bên nào đó đưa ra được những bằng chứng xác thực, có giá trị. 

Mỗi vụ việc dù có kết luận cuối cùng hay không, thì bản chất câu chuyện vẫn là mô tả một góc tối xấu xí của nền công nghiệp biểu diễn. Nó đòi hỏi mỗi nghệ sĩ trẻ khi bước chân vào nghề cần phải chuẩn bị cho mình rất nhiều kiến thức, kỹ năng để có thể thành công trong thế giới phù hoa này mà ít phải trả giá đắt hay đơn giản là mang những vết thương trong tâm hồn.

Phú Dung
.
.
.