Làng giải trí một năm nhắc tên

Thứ Ba, 24/02/2015, 07:00
Họ là những cái tên được nhắc nhiều trong làng giải trí Việt suốt năm con Ngựa. Những nghệ sĩ đã miệt mài lao động, cống hiến và để lại những dấu ấn cá nhân sâu đậm trong công chúng. Showbiz sẽ trở nên buồn hơn, ít sôi động hơn, nếu thiếu vắng tên tuổi của họ. Họ xứng đáng được nhận sự quan tâm, yêu quý, ái mộ của khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.
Ca sĩ Mỹ Tâm

Không ai có thể phủ nhận về sự phủ sóng sâu rộng, mạnh mẽ của Mỹ Tâm trong năm qua. Cô ca sĩ gốc Đà Nẵng này thực sự là một điểm nhấn đẹp trong đời sống showbiz ồn ào, sôi động. Không có phát ngôn Scandal, không có rắc rối đời tư, không bị phạt vì ăn mặc phản cảm... những thứ không hay nhưng hiệu ứng của nó lại có thể khiến cho tên tuổi người nghệ sĩ được nhắc đến nhiều hơn, Mỹ Tâm đơn giản là làm việc.

"Họa mi tóc nâu" đã âm thầm lao động và những gặt hái của cô thật đáng ngưỡng mộ. Cô là một ca sĩ được nhắc nhiều không chỉ ở Việt Nam, mà ở toàn châu Á. Tháng 3/2014 Mỹ Tâm lọt vào top đề cử của giải thưởng âm nhạc thế giới World Music Awards ở 3 hạng mục: World Best Famale Arttist, World Best Live Act và World Best Entertainer Of The Year.

Và rồi tháng 5, khán giả bất ngờ khi Mỹ Tâm lặng lẽ tới Pháp nhận giải Nghệ sĩ có album bán chạy nhất trong lãnh thổ, trong lễ trao giải World Music Awards. Một giải thưởng tầm cỡ nhưng Mỹ Tâm chọn cách xuất hiện khiêm tốn và giản dị khiến cho các fan của cô càng đặc biệt thương mến cô.

Cuối năm 2014 Mỹ Tâm càng gây bất ngờ trong làng giải trí khi được vinh danh ở giải thưởng "Huyền thoại âm nhạc Châu Á" trong sự kiện Top Asia Corporate Ball 2014. Hai giải thưởng lớn trong một năm đủ làm tên tuổi Mỹ Tâm "nóng hôi hổi" trên các phương tiện thông tin đại chúng, không chỉ trong nước. Chưa hết, Mỹ Tâm còn chinh phục người hâm mộ hai miền Bắc - Nam bằng hai live show sân vận động quy mô hoành tráng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Số lượng khán giả tham gia vào 2 live show của Mỹ Tâm lên tới 65.000 người. Có thể nói, chưa từng có một concert nào ở Việt Nam lại thu hút một lượng fan khổng lồ đến thế. Mỹ Tâm cũng chứng minh đẳng cấp rằng cô có thể solo cả một đêm live show mà không cần đến trợ giúp của các ca sĩ khách mời.

Cô còn ăn điểm ở sự chân thành, xúc động khi giao lưu cùng khán giả. Hình ảnh Mỹ Tâm khóc nức nở vì cảm động trong tình yêu mến của khán giả chỉ sau một đêm đã phủ ngập các trang mạng xã hội. Tỏa sáng bằng lao động nghệ thuật nghiêm túc và lòng say mê ngập tràn dành cho âm nhạc, Mỹ Tâm trở thành một biểu tượng của làng giải trí Việt trong năm qua.

Ca sĩ Mỹ Tâm và ca sỹ Hồ Ngọc Hà.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Giữ vững phong độ và ngày càng khẳng định mình có một vị trí chắc chắn không thể thay thế trong đời sống giải trí Việt, không ai khác, đó chính là Hồ Ngọc Hà. Năm 2014 là năm đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của Hồ Ngọc Hà. Từ một người mẫu chuyển ngang sang ca nhạc, với những nỗ lực để gạt bỏ mọi hoài nghi, định kiến trong lòng công chúng, Hồ Ngọc Hà đã trở thành một ngôi sao luôn đứng đầu bảng xếp hạng của làng giải trí. Kỷ niệm 10 năm ca hát, cô cho ra mắt những sản phẩm được đầu tư công phu, sáng tạo, gồm các MV "Mối tình xưa", "Em không cần anh", "Cô đơn giữa cuộc tình", "My Baby".

Các sản phẩm này đều gây bão trong dư luận và củng cố tên tuổi của Hà Hồ. Năm 2014 còn là năm của nhiều sự kiện quan trọng khác với Hồ Ngọc Hà. Đầu tiên là tour diễn miễn phí cho gần 40.000 sinh viên của cô tại 4 thành phố lớn. Rồi đến sự kiện cô là huấn luyện viên đưa thí sinh Giang Hồng Ngọc trở thành Quán quân trong show truyền hình thực tế "Nhân tố bí ẩn" rất  thuyết phục.  "Hồ Ngọc Hà live show concert 2014" là chương trình kỷ niệm 10 năm ca hát của Hồ Ngọc Hà cũng được đầu tư công phu và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong công chúng.

Trưởng thành từng bước một và nắm giữ thành công một cách chắc chắn, khéo léo, Hồ Ngọc Hà là một ví dụ điển hình về một mẫu nghệ sĩ có chiến lược tốt trong âm nhạc, kế hoạch truyền thông cho hình ảnh cá nhân một cách khôn ngoan. Cô cũng là mẫu phụ nữ ứng xử thông minh, tỉnh táo. Ngoài hiệu quả công việc không có gì phải bàn cãi, Hồ Ngọc Hà còn không ngừng dậy sóng dư luận vì những quan tâm liên quan đến đời tư của cô. Mối quan hệ với Cường "Đô-la" sau 8 năm mặn nồng đang đứng bên bờ vực của chia lìa.

Không tuyên bố chính xác, nhưng Hà Hồ đã bóng gió về sự "đường ai nấy đi" của mối quan hệ này. Tuy nhiên, trong cách ứng xử của mình, cô được khen là một người thông minh, trưởng thành, điềm tĩnh, biết trước biết sau. Trên nhiều diễn đàn, các nghệ sĩ showbiz, đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ luôn dành cho Hồ Ngọc Hà những  lời ưu ái, ngưỡng mộ, về cách mà cô vượt qua những khó khăn trong đời sống tình cảm để giữ vững ngôi vị và phong độ, đẳng cấp của mình.

Nghệ sĩ Hoài Lâm

Đầu năm 2014 Hoài Lâm còn là một cái tên khá xa lạ với khán giả cả nước. Có lẽ chính Hoài Lâm cũng không nghĩ rằng, cuối năm anh sẽ trở thành một cái tên có ảnh hưởng lớn với khán giả, ở lĩnh vực giải trí. Nhờ sự dìu dắt của người cha nuôi, danh hài Hoài Linh, Hoài Lâm đã đi những bước đáng kinh ngạc trên con đường nghệ thuật, chỉ trong một thời gian rất ngắn.

Nghệ sĩ Hoài Lâm.

Cuộc thi "Gương mặt thân quen" trên truyền hình đã mở ra một chân trời mới với Hoài Lâm. Với năng khiếu bẩm sinh, lại được sinh ra và lớn lên ở một gia đình nghèo nhưng làm nghệ thuật ở địa phương, Hoài Lâm mang đến cho khán giả những màn trình diễn độc đáo, chân thật, cuốn hút. Đăng quang ngôi vị số 1 của cuộc thi, tên tuổi của Hoài Lâm trở nên hot và được săn đón không kém gì các ngôi sao giải trí tên tuổi. Thú vị nhất là chi tiết, đề thi thử môn Ngữ văn vào Đại học năm 2014 đã bất ngờ đưa sự kiện Hoài Lâm hóa thân thành nghệ sĩ Thanh Nga trong đêm thi chung kết "Gương mặt thân quen" vào để thí sinh làm văn nghị luận.

Tên tuổi của Hoài Lâm nóng đến nỗi mọi thông tin về thời thơ ấu của anh đều nhận được sự quan tâm của báo giới. Một tờ báo từng làm một phóng sự công phu về những năm tháng Hoài Lâm còn là cậu bé nghèo, theo đoàn hội chợ của gia đình đi hát, làm chân đánh trống lon ton để đỡ đần cha mẹ. Khán giả showbiz dường như đã no nê những hào nhoáng giả tạo của nhiều nghệ sĩ trẻ, họ thấy thú vị với một Hoài Lâm chất phác, hiền lành, một chàng trai có gương mặt sáng, ưa nhìn và hát rất hay dòng nhạc quê hương trữ tình.

Một yếu tố nữa là dưới sự dẫn dắt của cha nuôi Hoài Linh, một người cực kỳ có ảnh hưởng trong làng giải trí, Hoài Lâm nhận một sự đảm bảo nào đó từ khán giả và các bầu sô. Trước khi đăng quang "Gương mặt thân quen", Hoài Lâm chỉ thỉnh thoảng đi hát ở phòng trà, cát xê cũng chỉ vài triệu đồng cho một đêm diễn. Nhưng sau sự kiện giải nhất, cát xê của Hoài Lâm đã ngất ngưởng không kém gì các tên tuổi đàn anh, đàn chị. Không chỉ được công chúng yêu mến, Hoài Lâm còn rất được giới truyền thông săn đón. Các bầu sô ca nhạc liên tục mời chào Hoài Lâm vào các tour diễn.

Cuối năm 2014, lịch trình đi diễn của Hoài Lâm phải nói là chật kín. Có thể nói, Hoài Lâm là hiện tượng đặc biệt nhất trong làng giải trí Việt năm 2014. Chỉ trong một thời gian rất ngắn tên tuổi của chàng ca sĩ trẻ này được so sánh ngang với một ngôi sao hạng A. Có thể có yếu tố may mắn, nhưng phải nói rằng Hoài Lâm là một nghệ sĩ trẻ chăm chỉ lao động, cầu thị. Anh cũng được yêu mến vì cách sống gần gũi, giản dị. Các fan hâm hộ của Hoài Lâm đông đảo không kém gì fan của các ca sĩ nổi tiếng khác...

Xuân My
.
.
.