Lùm xùm chuyện Hoa hậu Trung Quốc

Chủ Nhật, 30/10/2016, 12:49
Sau khi đoạt vương miện Hoa hậu Thế giới Trung Quốc 2016, chuyện tình của người đẹp Khổng Kính (20 tuổi, tại Hà Nam, Trung Quốc, sinh viên năm thứ tư ngành biểu diễn thời trang và phát triển thương hiệu thiết kế tại Học viện Thời trang Bắc Kinh) đã khiến dư luận quan tâm và có những bình luận khác nhau.


Bởi cô chia tay với bạn trai Vương Côn Bằng chỉ vài ngày sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới Trung Quốc 2016 hôm 20-10. Và người tiết lộ chuyện này là Lâm Kiến Bằng (chồng người mẫu Tạ Mộng), bạn thân của Vương Côn Bằng.

Theo Sina, sáng 23-10, chuyện tình dở dang của Vương Côn Bằng với Khổng Kính đã được dư luận biết đến sau khi Lâm Kiến Bằng thông báo trên trang cá nhân - Khổng Kính đã chia tay Vương Côn Bằng.

Khổng Kính trên sân khấu đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Trung Quốc 2016

"Mấy hôm trước còn thấy cậu ấy đi xem bạn gái thi, hai người vẫn rất tình cảm. Thay đổi nhanh quá", Lâm Kiến Bằng viết. "Chủ yếu do tôi không có tài cán gì. Cảm ơn mọi người quan tâm", Vương Côn Bằng thừa nhận.

Còn theo trang Ifeng, mặc dù bị đánh giá có gương mặt và thân hình kém hơn so với 3 người lọt vào chung kết, nhưng Hàn Ngưng vẫn đoạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn cầu Trung Quốc 2016.

Theo đánh giá của trang 21CN, dù có trình độ học vấn cao (thành thạo 5 thứ tiếng Anh, Trung, Hungary, Pháp và Hàn Quốc), nhưng người đẹp 22 tuổi Hàn Ngưng (sinh ra và lớn lên ở Hungary) thua Á hậu 1 Vương Hiểu Thanh về chiều cao và có khuôn mặt được cho là không sáng sủa bằng Á hậu 2 Lưu Giai Nghệ.

Ngoài việc đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn cầu Trung Quốc 2016 (cuộc thi thường niên dành cho người đẹp gốc Hoa trên thế giới do Đài truyền hình Phượng Hoàng tổ chức), Hàn Ngưng còn nhận giải "Người đẹp có khí chất nhất" qua bình chọn trực tuyến - biết chơi piano và múa ballet.

Khi được hỏi về điều muốn làm nhất sau khi đăng quang tại đêm chung kết Hoa hậu Hoàn cầu Trung Quốc 2016 diễn ra ở thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông hôm 22-10, Hàn Ngưng cho biết, cô muốn ôm bố mẹ mình và chưa từng nghĩ sẽ trở thành hoa hậu.

2 năm trước (2014), Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc Hứa Nãi Thanh, 19 tuổi, đã tự nguyện trả lại vương miện để chuyên tâm học hành. Và theo quy định, Á hậu 1 Hồ Ngạn Lương thay thế vị trí của Hứa Nãi Thanh. Trường hợp trả vương miện của Hứa Nãi Thanh khác với việc bị tước danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc của Tề Phương.

Hơn 10 năm trước (29-3-2006), vụ Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc Tề Phương bị tước vương miện chỉ sau chưa đầy 1 tháng đăng quang từng gây xôn xao dư luận. Bởi đó là lần đầu tiên Trung Quốc tước danh hiệu Hoa hậu chỉ vì cô không thực hiện đúng hợp đồng đã ký.

Tề Phương đã vô cùng sung sướng khi đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc tại đêm chung kết diễn ra ở thành phố Cáp Nhĩ Tân hôm 1-3-2006. Nhưng ngày 29-3-2006, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đã tổ chức họp báo để thông báo quyết định tước danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2006 của Tề Phương bởi cô đã "vi phạm hợp đồng".

Được biết, trước khi bước vào đêm chung kết, 49 thí sinh lọt vào vòng cuối cùng phải ký bản hợp đồng dầy hơn 20 trang... Vì đoạt vương miện Hoa hậu nên theo đúng lịch hẹn trong hợp đồng, ngày 21-3-2006, Tề Phương có mặt tại trụ sở chính của Ban tổ chức cuộc thi ở thành phố Bắc Kinh để học khoá huấn luyện đặc biệt trước khi tới Melbourne, Australia (tháng 6-2006) tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Ảnh Vương Côn Bằng trên trang cá nhân.

Nhưng công việc duy nhất của Tề Phương tại đây lại là tham dự những bữa nhậu của Tần Trăn, Chủ tịch Ban tổ chức cuộc thi cùng bạn bè của ông. Tới khi đó Tề Phương mới biết nội dung của bản hợp đồng mà cô đã ký sáng 1-3-2006: vừa không công bằng, hợp lý, vừa hạn chế sự tự do.

Điều đáng nói là sau đó ông Tần Trăn còn bắt cô ký hợp đồng mới, theo đó người ta kê thêm một giường để trợ lý ngủ chung phòng với Tề Phương. Việc này khiến Tề Phương bức xúc, phản ứng nên cô bị tước danh hiệu.

Và khi được hỏi về chuyện này, ông Tần Trăn cho biết, vì muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hoa hậu nên họ phải bố trí trợ lý ngủ chung phòng đề phòng mọi bất trắc có thể xảy ra!

Hơn 10 năm trước (15-8-2006), Toà án Hongkong ra phán quyết đối với cựu Hoa hậu châu Á Trần Diệc Thi. Theo đó, Trần Diệc Thi phải bồi thường cho Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc tổng số tiền 422 triệu Nhân dân tệ (NDT).

Trước đó, Toà đã buộc Vương Tiểu Huệ, mẹ đẻ của Trần Diệc Thi và Lương Hiểu Linh, chị dâu Trần Kế Kiệt, nguyên bạn trai và là thành viên của Uỷ ban lập pháp Macao phải bồi thường hơn 27 triệu NDT và 92 triệu NDT cho Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc. Và vụ án của Trần Diệc Thi đã tốn khá nhiều giấy mực của giới truyền thông.

Lư Tuấn Nghĩa
.
.
.