Lượng khách du lịch đăng ký tăng đột biến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thứ Tư, 27/04/2016, 17:27
Là một trong những kỳ nghỉ kéo dài nhất trong năm, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay tiếp tục mang lại cơ hội tốt cho ngành du lịch Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung trong thu hút khách. Theo ghi nhận tại các công ty du lịch, giá tour năm nay tương đối ổn định, lượng khách du lịch đăng ký tour tăng đột biến, nhiều tour đã lấp đầy. 


Nhận thấy đây là thời điểm lượng khách du lịch sẽ tăng cao nên ngay từ đầu năm, nhiều công ty du lịch đã lên kế hoạch phục vụ khách. Từ việc đặt vé vận chuyển, phòng lưu trú, nơi ăn uống, điều chỉnh tour tuyến đều được các công ty tính toán kỹ lưỡng, sát với thực tế. Nếu trước kia, hiện tượng “ôm” vé, đặt phòng quá nhiều, bất kể công ty lớn hay hãng lữ hành nhỏ và thường gây nên hiện tượng mất cân đối cung cầu, cạnh tranh không lành mạnh thì nay hiện tượng này không còn nhiều. Thị phần khách du lịch vẫn tập trung vào các hãng lữ hành lớn, có uy tín, dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt.

Du lịch biển hút khách trong ngày hè.

Do dịp nghỉ 30/4 và 1/5 bắt đầu vào mùa hè, do vậy, tour được ưu tiên lựa chọn thường là các tour có điểm đến là khu du lịch biển. Đặc biệt, các gia đình có trẻ em đi cùng thường kết hợp các khu du lịch biển với các khu vui chơi giải trí như: Nha Trang với khu giải trí Vinpearlland Nha Trang, Phú Quốc với Vinpearlland Phú Quốc, Đà Nẵng với khu du lịch Bà Nà Hills, Cát Bà, Cô Tô, Hạ Long…

Trong dịp này, nhiều công ty du lịch cũng tung ra các chương trình tour mới với nhiều điểm đến hấp dẫn nhằm thu hút khách. Tour Tuy Hòa (Phú Yên) nổi lên sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và hiện đang được nhiều khách đặt tour. Tour Quy Nhơn (Bình Định) cũng đang có sức hút với thị trường bởi cảnh quan ở đây đẹp, chi phí hợp lý. Tuyến đường bộ với điểm nhấn là tour Sơn La – Điện Biên sau hiệu ứng của lễ hội hoa ban được khá đông du khách quan tâm. Tiếp đó là các tour Mai Châu – Mai Hịch, Cao Bằng – Ba Bể, tour Sa Pa kết hợp đi cáp treo lên nóc nhà Việt Nam Phanxipăng…

Với các tour du lịch nước ngoài, ngoài những tour phổ thông đến các nước Đông Nam Á, năm nay một số tuyến xa như Nhật Bản, Hàn Quốc, thậm chí tour chi trả cao như Dubai, châu Âu, Mỹ… được nhiều khách lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều tour du lịch có thể khởi hành trước hoặc trong dịp này. Để có được chuyến đi đảm bảo an toàn, chất lượng tốt, khách du lịch cũng cần lựa chọn các công ty uy tín, có năng lực tổ chức, tránh các trường hợp không mong muốn có thể xảy ra.

X.Q.
.
.
.