Mặt trời châu Á giữa lòng Ngoại hạng Anh

Thứ Tư, 08/11/2017, 12:51
Chỉ đến khi cú vung chân trái "kì diệu" của tài năng người Hàn Quốc Son Heung Min phá lưới Crystal Palace thì người hâm mộ Spurs mới thở phào khi họ tin rằng 3 điểm trọn vẹn sẽ nằm lại sân Wembley.


Wembley ngày 5-11-2017, nơi Tottenham Hotspur tiếp đón đội bóng đứng đội sổ bảng xếp hạng Crystal Palace, tất cả những người đã theo dõi Gà trống từ đầu mùa đều tin rằng "cơn mưa bàn thắng sẽ được tạo ra ở London".

Nhưng chẳng có cơn mưa nào được tạo ra cả, Tottenham có một trận vất vả trước Crystal Palace trong một ngày mà Harry Kane thi đấu như thể người vô hình trên chính sân nhà của anh. Chỉ đến khi cú vung chân trái "kì diệu" của tài năng người Hàn Quốc Son Heung Min phá lưới Crystal Palace thì người hâm mộ Spurs mới thở phào khi họ tin rằng 3 điểm trọn vẹn sẽ nằm lại sân Wembley.

HLV Pochettino tự tin đến mức không đăng kí Alli trong danh sách thi đấu, tức là ông đã đặt trọn niềm tin ghi bàn lên Harry Kane hay Son Heung Min, người chơi ngay xung quanh tiền đạo cắm. Son Heung Min chứng tỏ tốc độ của anh phù hợp như thế nào trên sân đấu Wembley thuộc diện có diện tích lớn nhất Ngoại hạng Anh ở trận đấu gặp Liverpool và Pochettino tiếp tục tin anh trên sân nhà. 

Heung Min thi đấu hiệp một mờ nhạt, nhưng hiệp hai cái duyên "người hùng" một lần nữa đến với anh. Người kiến tạo cho Heung Min là một cầu thủ đội bạn chứ không phải đồng đội, mặc kệ điều đó, cầu thủ tấn công người Hàn Quốc vẫn đặt long "cực ngọt" bằng chân chiêu, chân không thuận của anh, vào góc chết. Đường cong tuyệt mỹ ấy làm nổ tung cầu trường Wembley.

Heung Min ăn mừng bàn thắng vào lưới Crystal Palace.

Ngay lập tức những nhà thống kê của Ngoại hạng Anh phát huy năng lực của mình, Son Heung Min trở thành cầu thủ châu Á ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của Ngoại hạng Anh, với 20 bàn thắng, vượt qua người "tiền bối đồng hương" từng chơi cho CLB Man.Utd Park Ji Sung, người có được 19 bàn khi thi đấu trong quá khứ. Chỉ sau hai mùa giải, những gì mà Son Heung Min có được thậm chí là vượt trội so với người đàn ông đã từng được mệnh danh là ngôi sao châu Á hàng đầu ở châu Âu.

Tương lai của Heung Min là rộng dài, và chắc chắn sẽ còn phát triển theo sự tịnh tiến ngày một nhanh hơn của Spurs, và người ta lại ngược dòng về quá khứ để tìm hiểu xem "cầu thủ quốc dân" của bóng đá Hàn Quốc đã hành trình đến Ngoại hạng Anh như thế nào.

Như bao cậu bé 9X khác, những bước chạy mà Son Heung Min nhìn thấy ở Park Ji Sung tại Ngoại hạng Anh là những bước chạy của ước mơ. Son Heung Min học rất giỏi với vốn tiếng Anh được bồi đắp khi còn là một cậu nhóc ở Canada, New Zealand hay Pháp. Nhưng học giỏi không phải là mục tiêu của cậu bé nghịch ngợm này. Son Heung Min bỏ học khi lên cấp ba và xin bố mẹ được ghi tên ở lò đào tạo của FC Seoul. 

Không đơn giản để một cầu thủ được coi là "Hàn kiều" như Son được ưu ái nhận vào học viện bởi bố anh từng là một cựu cầu thủ, ông Son Wong Jung, nhưng không phải vì thế mà ông gật đầu cái rụp để con mình "bỏ học đi đá bóng". Rất may cho Son, cậu được sự ủng hộ từ mẹ và bắt đầu "sự nghiệp" với vai trò nhặt bóng. 

Những tình huống biểu diễn của Son bên người đường pitch trong lúc rảnh rỗi lọt vào mắt xanh các nhà tuyển dụng. Thies Bliemeister, một chuyên gia phát hiện tài năng trẻ quyết định đưa Son đến thành phố cảng nước Đức Hamburg để giúp anh học bóng đá, và Son chẳng ngại ngần gì, xách ba lô lên và đi.

Dù gặp vấn đề đôi chút do khác biệt về văn hóa, nhưng Son đã cố gắng hòa nhập bằng sự chăm chỉ tuyệt đối trên sân tập của mình, anh thường tập đến 21h, và chăm chỉ rèn luyện khả năng sử dụng hai chân thành thạo "được coi là thương hiệu" của mình. Việc một cầu thủ châu Á chỉ sau hai năm đã được lên đội một của Hamburg và được đá chính tạo ra một cơn địa chấn tại nước Đức và tất nhiên không thoát khỏi sự truy lùng của truyền thông Hàn Quốc vốn rất thích những thần tượng. Son Heung Min từ đó đã trở thành thần tượng bóng đá của quốc gia này.

Son nói tiếng Đức giỏi như tiếng Anh sau chỉ 2 năm, Son Heung Min được Hamburg bán cho Leverkusen với giá 10 triệu bảng, đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của đội bóng nước Đức. Ở Leverkusen, Son Heung Min tiến bộ từng ngày và thi đấu cực kì thăng hoa, nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ được yêu mến nhất của CLB, để rồi Tottenham để ý tới Son, và mang anh về với xứ sở sương mù.

Tất nhiên Heung Min không thể từ chối lời mời tuyệt vời từ một CLB như Spurs, để anh được thi đấu, sống, và chiến đấu như thần tượng một thời Park Ji Sung từng làm. Heung Min nhanh chóng tạo tiếng vang lớn ở màu áo mới khi liên tục ghi bàn, báo chí Hàn Quốc như thể phát điên vì anh, còn tại Seoul, người ta hàng ngày tính tiền "quảng cáo" với vài chục giây Heung Min xuất hiện. 

Heung Min và Park Ji Sung, hai cầu thủ châu Á hay nhất ở NHA.

Heung Min trẻ trung, đẹp trai, và ra dáng "thần tượng" hơn so với người tiền bối. Anh ăn mặc sành điệu hơn, quan hệ rộng hơn, và yêu đương gây chú ý hơn rất nhiều so với Park ji Sung. 

Tính đến nay, Son Heung Min đã yêu hai cô gái trong làng giải trí. Người đầu tiên có thể kể đến là Minah, thành viên của nhóm nhạc Girl's Day, nhưng vì khoảng cách địa lí xa xôi họ đã chia tay sau ba tháng yêu nhau. Cô gái thứ hai là Yoo So Young, nữ diễn viên kiêm ca sỹ của nhóm nhạc đình đám tại Hàn Quốc After School. 

Nhưng những lùm xùm bên ngoài sự nghiệp của So Young không hợp mắt bố Son Heung Min và ông đã cấm con trai mình không được yêu cô ca sỹ hơn tuổi. Lần này "ông Son" đã thành công.

Từ đó đến nay Son Heung Min chưa vướng phải một tin đồn yêu đương nào, nhưng khi mà sự nghiệp của cầu thủ người Hàn Quốc ngày càng phát triển, thì anh lại càng được chú ý nhiều hơn bởi các cô gái không chỉ trong làng giải trí. Park Ji Sung nổi tiếng hiền lành là thế, thô kệch là thế mà còn lấy được cô MC nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc Kim Min Ji, thì tại sao Heung Min không thể.

Câu chuyện về Heung Min tiến đến nước Anh là một "bài học" dành cho thanh niên Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Sự can đảm, tinh thần quyết chiến và chăm chỉ để vươn tới đỉnh cao giúp cho Heung Min đứng vững trước mọi khó khăn.

Son Heung Min đã từng khóc sau khi đội tuyển Olympics Hàn Quốc do anh dẫn dắt đã để thua trước Honduras tại Thế vận hội tại London năm 2016. Tại sao Heung Min lại khóc, vì nếu như anh và các đồng đội đoạt được huy chương, họ sẽ "được miễn" nghĩa vụ quân sự, đồng nghĩa với việc sự nghiệp thi đấu của Heung Min không bị ảnh hưởng bởi trách nhiệm quốc gia. Nhưng nước mắt đó đã được gạt đi, và sau 1 năm, người ta đã thấy một Son Heung Min trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều.

Heung Min xứng đáng là “mặt trời châu Á” ở Ngoại hạng Anh, vì anh đang là cầu thủ châu Á thành công nhất, xuất sắc nhất, không chỉ ở thời điểm hiện tại, mà còn trong lịch sử của giải đấu. Heung Min đã trở thành cầu thủ châu Á ghi bàn xuất sắc nhất, 20 bàn thắng và thậm chí là còn nhiều hơn thế !

Cầu thủ Hàn Quốc có duyên với Ngoại hạng Anh

Trong lịch sử Ngoại hạng Anh đã có 13 cầu thủ người Hàn Quốc đầu quân cho các đội bóng thuộc giải đấu này. Người đầu tiên mở ra con đường đó là cầu thủ Cho Won Hee, khoác áo Wigan vào năm 2008. 

Hiện tại ở mùa giải 2017-2018, có 3 cầu thủ người Hàn Quốc đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Ngoài trường hợp của Son Heung Min, còn có Ki Sung Yeung đang thi đấu cho Swansea và Lee Chung Yong đang đầu quân cho Crystal Palace. 

Trong danh sách 5 cầu thủ châu Á có thành tích ghi bàn ấn tượng nhất của Ngoại hạng Anh cũng có tới 4 cái tên của Hàn Quốc, trong đó có Son Heung Min, Park Ji Sung, Lee Chung Yong và Ki Sung Yeung, người còn lại trong top 5 là Okazaki, cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu cho Leicester City.

Ăn món Hàn và mơ ước lấy vợ Hàn

Khi tới Tottenham, Son Heung Min thường xuyên mang thức ăn Hàn Quốc tới trung tâm tập luyện của Spurs. Số lượng thức ăn Son mang tới sân tập đủ nhiều để mời ông thầy Mauricio Pochettino cùng các đồng đội. Pochettino và các học trò của ông tâm sự rằng, những món ăn Hàn Quốc rất ngon và hợp khẩu vị. 

Theo tiết lộ từ chính mẹ của Son, mỗi lần sang thăm con ở Anh, bà đều phải tự tay làm Kim Chi cho con trai ăn và mang theo nhiều nguyên liệu để nấu món ăn Hàn Quốc. Bố của Son Heung Min thì tâm sự rằng, con ông thích ăn món Hàn và rất thích lấy vợ Hàn Quốc. Điều đó đồng nghĩa với việc các cô gái "tây Âu" không phải gu của chàng trai hấp dẫn này.    

Anh Quân
.
.
.