Một tuần đắng lòng của showbiz Việt

Thứ Tư, 13/08/2014, 10:00

Tuần qua showbiz Việt khiến người hâm mộ không khỏi đắng lòng bởi những câu chuyện gây shock, những phát ngôn kinh điển của sao bị hứng vô số gạch đá từ cư dân mạng.

Tăng Thanh Hà, Dương Yến Ngọc liên tục bị ném đá

Nếu như tuần trước các sao Việt ném đá nhau không thương tiếc trên Facebook xoay quanh chuyện Thế Bảo - Tâm Tít thì việc kiều nữ Tăng Thanh Hà bị cư dân mạng ném đá không thương tiếc khi ngồi ghế nóng cuộc thi MasterChef  Việt Nam đã mở đầu một tuần mới không êm đềm của showbiz Việt.

Bước sang mùa thứ hai, Vua đầu bếp Việt Nam đã cho thấy sức nóng ngay từ đầu bởi sự góp mặt của diễn viên Tăng Thanh Hà trong tư cách giám khảo khách mời. Khi hình ảnh và thông tin về Hà Tăng xuất hiện trong buổi họp báo chương trình, khán giả đã bàn tán xôn xao trước sự trở lại của "ngọc nữ" điện ảnh Việt trong vai trò hoàn toàn mới, không liên quan gì đến sở trường diễn xuất của cô.

Tăng Thanh Hà bị ném đá không chỉ vì cô không phải là đầu bếp chuyên nghiệp trong một cuộc thi nấu ăn mang tính chuyên nghiệp cao như MasterChef, mà vì trước đó, hình ảnh cô làm tặng người bạn một chiếc bánh kem được đăng trên mạng cho thấy Hà Tăng vô cùng vụng về trong khoản nấu nướng. Một người vụng về như thế được đưa lên ngồi ghế nóng một chương trình đòi hỏi chuyên môn ẩm thực và khả năng cảm thụ thì quả là nực cười.

Bạn Nguyễn Linh (Hà Nội) đưa ra nhận xét khá gay gắt: "Thử hỏi người đi thi có cảm thấy tự hào nổi không, có cảm thấy mình là một MasterChef không khi mà người chấm thi, đánh giá chỉ là một người nội trợ bình thường, có khi còn không biết nấu ăn". Độc giả này còn đăng tải lại ảnh chiếc bánh kem mà Tăng Thanh Hà từng làm trong sinh nhật một người bạn để minh chứng cô không khéo trong chuyện bếp núc.

Tăng Thanh Hà là giám khảo chương trình nấu ăn MasterChef.

Trong tập đầu tiên phát sóng tối 19/7, việc Tăng Thanh Hà thẳng tay loại một thí sinh vì không thể hiện được đam mê nấu ăn cũng khiến cô bị phản ứng. Trong phần nhận xét của mình, Tăng Thanh Hà nói: "Nếu có niềm đam mê nấu ăn, thích thú với món ăn của bạn thì dù món ăn của nhà hàng năm sao hay món trứng chiên cũng trở thành món ăn khác". Nhận xét này bị đem ra "mổ xẻ".

Trên Fanpage của chương trình MastefChef Việt Nam, bạn Nguyễn Ngọc cho rằng: "Có thể chê món ăn chưa đạt, chứ không thể ép người ta nói rằng, yêu nấu bếp hơn tất cả trên đời". Khán giả Nguyễn Thủy Anh tỏ ra bức xúc hơn: "Tăng Thanh Hà loại người vô lý. Phải đánh giá dựa trên chất lượng món ăn, đói như người ta xem có ngồi đó mà nuôi dưỡng đam mê không?".

Sau scandal này, Hà Tăng vẫn tiếp tục im lặng trước truyền thông và xuất hiện khá tươi tắn ngoài đời. Trong tập 2 MasterChef phát sóng vào ngày 26/7 tới đây, không biết Tăng Thanh Hà sẽ còn nhận gạch đá đến đâu.

Khi chuyện của Tăng Thanh Hà chưa lắng xuống thì người đẹp Dương Yến Ngọc tiếp tục gây shock với phát ngôn về vụ máy bay MH17 bị bắn hạ.

Ngay sau vụ máy bay MH17 bị bắn hạ ở Ukraine khiến 298 người thiệt mạng, siêu mẫu Dương Yến Ngọc đã chia sẻ trên Facebook cá nhân: "Cách đây một năm, mình nhận được một nguồn tin tình báo dặn dò mình nếu có đi ra nước ngoài thì hãy tránh đi 2 hãng hàng không là Malaysia và một hãng nữa (mình không tiện nói tên ở đây vì liên quan đến rất nhiều người). Lúc ấy mình có đặt câu hỏi tại sao thì không nhận được câu trả lời. Họ chỉ nói rằng, sắp tới sẽ có nhiều đau thương, anh chỉ giúp em sống được ngày nào hay ngày đó...".

Cũng chia sẻ thêm sau status này, Dương Yến Ngọc cho biết, sắp tới sẽ có thêm rất nhiều thảm họa hàng không được gây ra bởi một hãng máy bay châu Á khác, không phải hãng hàng không Việt Nam.

Phát ngôn này của Dương Yến Ngọc bị cho là vô tâm, tranh thủ sự kiện tang thương  để hâm nóng tên tuổi mình Giữa lúc tai ương liên quan đến hàng không dồn dập, đáng lẽ một người nổi tiếng như cô phải có những phát ngôn an ủi hay thương tiếc, thì Dương Yến Ngọc lại tỏ vẻ ta đây quan hệ rộng, và suy đoán khiến cho sự  việc nặng nề hơn.

Trước những "gạch đá" của cộng đồng mạng, ngay sau đó, Dương Yến Ngọc cũng đã chia sẻ một trạng thái trên Facebook phản pháo lại. Cô bức xúc và khẳng định, chuyện biết trước máy bay MH17 gặp nạn mà cô nói trước đó là có thật vì cô "xuất thân từ dân an ninh".

Những dòng status trên Facebook của Dương Yến Ngọc bị ném đá.

Cô cho biết, cô sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm với những gì mình nói. Đồng thời, Dương Yến Ngọc cũng khẳng định "Facebook của mình, mình thích nói gì thì nói…" và cho biết, mọi người tin hay không thì tùy nhưng hãy cứ đợi và nhìn. Rất không hay là chiếc máy bay của hãng hàng không Thái Lan vừa rơi trong khi hạ cánh đã minh chứng cho tiên đoán của cô.

Khi những phát ngôn về về MH17 chưa lắng xuống thì vừa mới đây, cô lại tiếp tục  lên trang cá nhân tố chồng ngoại tình với lời lẽ hết sức chợ búa.

"Anh, tôi đã từng cảnh cáo anh 3 lần về việc anh quan hệ với con đó, nhưng không, anh coi thường tôi quá, bản chất lăng loàn của anh được dịp bộc lộ rồi đó, anh đã từng nói tôi: "Làm gì có tình cảm bạn bè giữa nam và nữ".

''ăn vụng mà không biết chùi mép... Anh khốn nạn với mẹ con tôi quá, tôi thề, nếu lúc này tôi được chết, tôi sẽ chết để giải thoát mẹ con tôi khỏi cuộc đời anh.

Bằng chứng tôi sẽ cung cấp cho báo chí, để cho những người như cô ta đừng đi giựt chồng người khác nữa. Kết thúc".

Cho đến khi chuyện cô tố chồng ngoại tình trên trang cá nhân thì người hâm mộ càng có chứng cứ khẳng  định Dương Yến Ngọc đang muốn gây sự chú ý của công chúng sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng. Người ta  đồn đoán, sắp tới cô nàng sắp đảm nhận một vai trò gì mới ngoài nghề ngưỡi mẫu?

Facebook kéo khoảng cách giữa sao và người hâm mộ gần hơn nhưng khi nhiều sự thật được phơi bày, nó cũng cho thấy showbiz không hào nhoáng và sang trọng như trong tưởng tượng.

Ya Suy bị tố bội bạc, Hoa hậu Diễm Hương có bầu

Trong khi cư dân mạng chưa hết shock trước phát ngôn của Dương Yến Ngọc thì chuyện các sao có con mà chưa kết hôn lại tiếp tục gây choáng váng. Đầu tiên là chuyện anh chàng ca sĩ được coi là hiền lành nhất showbiz Việt bị tố có con với  bạn gái rồi rũ bỏ trách nhiệm.

Ngày 22/7, trên mạng xuất hiện thông tin quán quân Việt Nam Idd 2012 Ya Suy đã "ăn cơm trước kẻng" với bạn gái nhưng nam ca sĩ lại chối bỏ trách nghiệm làm cha đứa bé.

Chuyện ăn cơm trước kẻng là chuyện không hiếm trong giới showbiz nhưng với một chàng trai hiền lành, thậm chí chất phác đến ngây ngô như Ya Suy thì những thông tin này thật sự gây shock cho người hâm mộ anh. Sự thật vẫn đang đựơc điều tra, nhưng từ đây, người đọc lại dấy lên nghi ngờ về những màn diễn hoàn hảo của người nổi tiếng. Hình tượng  chân chất hiền lành, mộc mạc của Ya Suy ít nhiều sụp đổ trong một bộ phận những khán giả yêu mến anh.

Trả lời báo chí, quán quân Vietnam Idol cho biết, anh rất bất ngờ và không khỏi shock khi đọc được bài viết này.

Ca sỹ Ya Suy. 

Chuyện về Ya Suy chưa kết thúc thì bất ngờ khán giả lại thấy Hoa hậu Diễm Hương thời gian gần đây úp mở trên trang cá nhân chuyện mang bầu.

Người đẹp sinh năm 1990 cũng khiến nhiều người tò mò và đặt ra nghi vấn khi thường xuyên đăng tải những bức hình trẻ em dễ thương trên trang cá nhân.

Cô còn đăng status cổ vũ  chuyện sinh nở: "Nghe nói Việt Nam mình đang khuyến khích sinh. Có phải vì vậy mà đâu đâu cũng thấy đăng hình em bé mới sinh đỏ hỏn (so cute), rồi hôm qua giờ cứ thấy các bạn nữ đăng hình hai vạch, các bạn nam thì đăng hình tự sướng kể vợ sắp sinh. Gì chứ vụ này, người Việt Nam hưởng ứng mạnh mẽ và thực hiện nghiêm túc nhỉ?".

Cho  đến khi báo chí vào cuộc và công bố Hoa hậu Diễm Hương  đang mang bầu ở tháng thứ 4 với bạn trai, người hâm mộ không khỏi bàng hoàng, bất ngờ trước diễn biến quanh cuộc đời của cô hoa hậu này. Trong khi vụ việc lùm xùm với chồng cũ và bị chính mẹ đẻ tố cáo tại khán đài một cuộc thi vừa lắng xuống, cô đã lập tức hâm nóng scandal của mình bằng cái thai 4 tháng với bạn trai hot boy. Chia sẻ với báo chí, Diễn Hương lấp lửng: "Thời gian này, tôi không muốn đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan tới chuyện này và hy vọng mọi người sẽ tôn trọng quyết định của tôi. Hiện tại, tôi sống cùng gia đình và sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, tạm dừng các hoạt động trong showbiz Việt".

Một tuần liên tiếp với những tai nạn hàng không cùng hàng loạt scandal của showbiz Việt  khiến  độc giả không khỏi ngao ngán thốt lên hai từ: Đắng lòng!

Châu Mỹ
.
.
.