Mừng rỡ đón Son Heung-min, nhưng CĐV Tottenham có hết nỗi lo?

Thứ Năm, 31/01/2019, 16:38
Hàn Quốc bất ngờ bị loại ở Asian Cup 2019, Son Heung-min bất ngờ không phải ở lại UAE đến tháng 2 và trở về CLB sớm hơn dự kiến.


Đó là một nỗi buồn lớn với bóng đá Hàn Quốc, nhưng lại là niềm vui vô bờ với CĐV Spurs, những người đang nhăn nhó mặt mày vì chấn thương liên tục của các trụ cột. Nhưng điều quan trọng là Heung Min sẽ trở về với trạng thái thế nào thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Bàn thắng gần cuối trận của Abdelaziz Hatim đã đưa Qatar vào vòng bán kết và đẩy đội bóng xứ kim chi ra về trong sự bàng hoàng của cả châu Á, trên trang chủ của CLB Tottenham cũng đã đưa ra thông điệp chia buồn với ngôi sao của mình là Son Heung-min, nhưng chẳng biết rằng lời chia buồn đó có thật lòng hay không.

Câu hỏi đó được đặt ra khi mọi người kéo xuống sâu hơn dòng trạng thái Twitter và đọc bình luận của các CĐV của Tottenham. Họ mừng rỡ vô cùng, như thể CLB vừa kí được bản hợp đồng mới tinh. Đội bóng thành London có thể đón Son Heung-min trở lại sớm hơn dự kiến và đó là một thông tin quan trọng với HLV Pochettino.

Tottenham vừa hứng chịu thất bại trước Chelsea tại League Cup và cay đắng thua cả Crystal Palace ở cúp FA., đó quả thực là một nỗi niềm lớn của họ trong bối cảnh cả Kane lẫn Alli đều chịu chấn thương phải nghỉ đến tháng 3.

Một fan viết: "Hàn Quốc đã bị loại, hãy đưa Sonny lên máy bay ngay". Trong khi đó fan khác bình luận: "Đây là tin vui nhất trong ngày". Người hâm mộ Tottenham hy vọng rằng Son sẽ giúp cho đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Trong 12 trận đấu ở Premier League gần nhất, Son đã ghi được 8 bàn thắng và 6 pha kiến tạo. Với những đóng góp đó chứng tỏ ngôi sao Hàn Quốc đóng vai trò quan trọng cho đội bóng của Pochettino.

Son Heung-min buồn bã rời Asian Cup.

HLV Mauricio Pochettino sẽ háo hức chào đón Son trở lại. Tất nhiên là ở cuối tuần vừa qua, Son Heung-min không góp mặt trong danh sách đăng kí thi đấu của Spurs trước Crystal Palace, có lẽ HLV người Argentina chỉ có thể đưa Sonny trở lại đội hình khi Tottenham tiếp đón Watford vào ngày mai. Ngay cả điều đó thôi cũng đủ để ghi nhận nỗ lực lớn của ngôi sao người Hàn Quốc.

Son Heung-min đã trở về phục vụ ĐT Hàn Quốc sau khi tham dự hai trận đấu quan trọng của Tottenham trước Chelsea và Manchester United, qua đó nâng số trận mà ngôi sao này phải thi đấu trong vòng 1 tháng trước khi trở về phục vụ ĐTQG lên con số 9. Tức trung bình cứ chưa đầy 4 ngày, Son Heung-min sẽ phải xỏ giày ra sân một lần.

Ngày 13/1, Son Heung-min thi đấu đủ 90 phút trước MU. Một ngày sau, Son đáp chuyến bay xuống UAE từ London, tập trung cùng ĐT Hàn Quốc đá chính luôn trận gặp Trung Quốc ngay ngày hôm sau với vai trò đội trưởng. 

Son chơi 3 trận tại Asian Cup lần này. Ngôi sao trị giá 45 triệu bảng chơi mờ nhạt trong hai trận đấu tại vòng knock-out trước Bahrain và Qatar. Sau khi Hàn Quốc chiến thắng nhọc nhằn trong hiệp phụ trước Bahrain, Son thừa nhận rằng anh “mệt mỏi” khi dự giải đấu này. 

Son đã chơi liên tục từ World Cup 2018, ASIAD 2018 và cả Premier League. Việc tiếp tục góp mặt tại Asian Cup 2019 là một cuộc tra tấn thể lực thực sự.

Để rồi sau đó khi ĐT Hàn Quốc bị loại khỏi Asian Cup quá sớm, anh đã phải nói lời xin lỗi với tất cả. "Tôi đã không chuẩn bị đúng cách. Tôi đã kiệt sức, không có thể lực tốt nhất".

"Tôi xin lỗi vì đã làm các đồng đội, ban huấn luyện và người hâm mộ thất vọng với màn trình diễn này. Tôi không muốn đề cập đến điều này, nhưng hiếm khi tôi cảm thấy có thể trạng tốt nhất. Tôi đã mất ngủ. Tôi nên chăm sóc bản thân mình tốt hơn".

Người Hàn Quốc thì lại đang kháo nhau về một thứ gọi là “thuyết âm mưu” của Heung-min và đội bóng chủ quản của anh Tottenham. Họ cho rằng, Son Heung-minkhông cần “cố quá” ở giải này, sau khi đã được miễn nghĩa vụ quân sự vì tấm huy chương vàng Asiad.

"Hết động lực" có lẽ là lời giải thích hợp lý nhất về Son Heung-min lúc này với ĐTQG. Bản thân HLV Bento cũng cần kiểm nghiệm lại nhiều vị trí khi có thành tích không tốt. Nhưng trên hết, Hàn Quốc có đá hay cỡ nào cũng không thể thắng chỉ với 10 người và một Son Heung-min "tàng hình" trên sân.

Ai cũng hiểu ở Tottenham và Ngoại hạng Anh, chỉ cần chơi hay và tỏa sáng, giá trị cũng như tên tuổi của Son Heung-min sẽ lớn cỡ nào. Anh đang được mệnh danh là cầu thủ châu Á hay nhất lịch sử bởi liên tiếp nhả đạn mỗi tuần.

Hãy nhìn về những gì xảy ra ở khoảng hai tuần gần đây với Spurs, ở trận đấu tại Ngoại hạng Anh trước Fulham, Alli là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước khi Harry Winks ghi bàn ở phút 90'+3 đầy để mang về chiến thắng nghẹt thở 2-1. Nhưng trước đó Tottenham phải trả giá khá đắt khi Alli dính chấn thương. 

Kết quả khám sau trận đấu cho thấy Alli đã bị chấn thương gân kheo và chỉ có thể tập luyện trở lại vào đầu tháng 3. Đây là một tin không thể buồn hơn với HLV Mauricio Pochettino bởi đội bóng của ông đang thiếu người trầm trọng đúng vào giai đoạn nước rút của mùa giải. 

Trước đó, Harry Kane đã gặp chấn thương mắt cá trong trận thua trước Man United hôm 13/1 và phải nghỉ ít nhất 5 tuần. Lucas Moura và Victo Wanyama vẫn đang phải điều trị chấn thương đầu gối, Moussa Sissoko chỉ có thể trở lại vào tháng 2 bởi chấn thương háng. 

Nếu không nói tới những chấn thương và vắng mặt của một loạt trụ cột nêu trên thì còn có những cái tên đáng chú ý khác như Lucas Moura thi đấu với phong độ khi hay khi dở, Mousa Dembele thì chuẩn bị rời White Hart Lane để chuyển đến Trung Quốc chơi bóng. 

Còn tiền đạo người TBN Fernando Llorente thì chưa bao giờ được đánh giá cao dù mới đây đã ghi bàn trong trận đấu mà Tottenham đã thua Chelsea ở khuôn khổ Cúp Liên đoàn sau loạt đá luân lưu may rủi. 

Pochettino chỉ cần biết tự trấn an mình sau hàng loạt những phức tạp mà ông cần giải quyết. Nhưng trận thua Crytal Palace là một sự cảnh báo lớn, nó khiến cho Pochettino không thể ngồi yên với kì chuyển nhượng mùa đông. Cựu HLV Graeme Souness cảnh báo rằng Gà trống sẽ mạo hiểm với việc mất trắng mọi thứ mùa này nếu không mua sắm cầu thủ trong tháng 1 này.

“HLV là đầu tàu của đội và tôi chưa bao giờ thấy nhà cầm quân nào từ chối bổ sung thêm cầu thủ. Các cầu thủ cũng còn muốn có thêm người mới giúp sức mà, huống hồ là nhà cầm quân. Tôi nghĩ nếu Mauricio từ chối không “đi chợ” chỉ vì áp lực của ban lãnh đạo. Tottenham đang mạo hiểm với việc mất trắng những gì họ đã gầy dựng từ đầu mùa”.

CĐV Tottenham chờ đợi Son trở lại màu áo Spurs.

Về câu chuyện tại Champions League, Tottenham sẽ phải đối mặt với Dormund, đội bóng đang có phong độ cực tốt trong mùa giải năm nay với minh chứng là ngôi đầu bảng tại Bundesliga vào thời điểm hiện tại. Còn tại Premier League, vị trí thứ 3 của Tottenham trên BXH cũng hết sức đáng báo động khi họ không hơn các đội bóng bám đuổi như Chelsea, Arsenal hay Man Utd quá nhiều điểm. 

Do đó nếu các đội bóng phía sau tận dụng được cơn đại hạn của Gà trống, đặc biệt Man Utd với chuỗi 8 trận toàn thắng, thầy trò của HLV Pochettino nhiều khả năng cũng sẽ khó giữ được vị trí trong top 4 khi các ngôi sao như Kane, Alli... trở lại.

Vì thế, việc Son trở lại lúc này là một sự cứu nguy cho khó khăn, nhưng đó chỉ là hy vọng trên lý thuyết, còn việc Son Heung-min có xuất sắc như trước khi tham dự Asian Cup hay không thì lại là chuyện hoàn toàn khác. 

Không chỉ phải bung sức ở cả CLB và đội tuyển Hàn Quốc, ngôi sao sinh năm 1992 còn gặp rất nhiều áp lực khi bị đặt quá nhiều kì vọng về việc duy trì phong độ. Điều đó đã khiến ngôi sao đang thi đấu cho Tottenham đã lâm vào khủng hoảng sau khi không thể giúp đội tuyển Hàn Quốc vượt qua vòng tứ kết Asian Cup. Đọc kĩ lời xin lỗi của Heung-min, có thể thấy tâm trạng anh lúc này cũng chẳng tốt đẹp gì.

Chắc chắn đây sẽ quãng thời gian rất khó khăn với Son Heung-min. Có lẽ anh cần sẽ phải nghỉ ngơi để có được trạng thái tốt nhất và sớm trở lại trong màu áo của Tottenham. Và vui thì vui đấy, nhưng có lẽ CĐV Tottenham cũng cần phải chuẩn bị cho việc, Heung-min trở lại nhưng đội bóng của họ thì vẫn gặp khó khăn. 

Pochettino chủ động buông FA CUP

HLV người Argentina đã chủ động đưa một đội hình gồm toàn cầu thủ dự bị vào sân trong trận đấu với Crystal Palace ở khuôn khổ cup FA, đó là lí do để Spurs thua thảm với tỉ số 0-2. Điều đó cho thấy thông điệp từ HLV này, đó là tập trung toàn bộ cho Champions League và Ngoại hạng Anh.

Son Heung-min từ người hùng thành tội đồ

Son Heung-min từ chữ là một cầu thủ được yêu mến ở ĐTQG, chỉ sau 1 đêm anh trở thành tội đồ của quốc gia này, truyền thông chỉ trích Son thi đấu không nỗ lực và còn kết luận, giá như Son không trở về có lẽ Hàn Quốc đã không bị loại.

Hoàng Anh Quân
.
.
.