“Music Home” thưởng thức live show chất lượng cao tại nhà

Thứ Năm, 06/12/2018, 08:00
“Music Home”, chương trình ca nhạc ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ mang đến cho hàng triệu khán giả những trải nghiệm tuyệt vời.


Thưởng thức một chương trình âm nhạc có chất lượng như ở nhà hát, nhưng không phải bỏ tiền mua vé, không phải di chuyển đường sá xa xôi, không lo tắc đường, kẹt xe, chuyện đó có khó không? Câu trả lời là không khó. 

Giờ đây, với sự tiện ích của công nghệ, bạn có thể ngồi tại phòng khách nhà bạn, thậm chí trong phòng ngủ nhà bạn, mà vẫn có thể xem trọn vẹn một live show đúng nghĩa, với đủ các cung bậc cảm xúc như khi bạn đến Nhà hát. “Music Home”, chương trình ca nhạc ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ mang đến cho hàng triệu khán giả những trải nghiệm tuyệt vời.

Truyền hình FPT vừa họp báo công bố phát sóng chương trình "Music Home". Theo đó "Music Home" sẽ phát sóng số mở đầu với ca sĩ Uyên Linh hát live cùng ban nhạc Anh Em vào 20h30 ngày 30/11. "Music Home" được xây dựng theo format là một chương trình âm nhạc có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ekip sản xuất chuyên nghiệp. 

Vào mỗi thứ sáu cuối cùng của mỗi tháng, "Music Home" sẽ giới thiệu một chân dung âm nhạc, có thể là ca sĩ, nhạc sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng, tài năng, có nội lực và đặc biệt là khả năng hát live xuất sắc. 

Đây đúng nghĩa là một live show chân dung nghệ sĩ, nhưng khác biệt ở chỗ chương trình không diễn ra ở các Nhà hát lớn, các tụ điểm ca nhạc, nơi có không gian rộng rãi, mà là diễn ra ở studio, nơi chỉ có các nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp có mặt. Khán giả của live show là khán giả gián tiếp thông qua đường truyền công nghệ. Họ sẽ thưởng thức chương trình và tương tác với các nghệ sĩ qua ứng dụng mà nhà sản xuất cung cấp.

Ê kip thực hiện chương trình “Music Home”.

Nhà tổ chức FPT từ lâu đã có ý tưởng về việc tổ chức các show diễn trực tiếp có chất lượng hấp dẫn khán giả qua internet. Tuy nhiên, họ phải mất thêm thời gian để hoàn thiện các tính năng trên ứng dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu của từng khán giả khi xem chương trình. 

Ngoài các tính năng thông thường như ở các ứng dụng khác, “Music Home” lần đầu tiên hoàn thiện tính năng Tùy chọn góc nhìn “Multi-cam”, hỗ trợ khán giả tự lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp. “Giáo sư Xoay”- Đinh Tiến Dũng chia sẻ, Nhà tổ chức rất hài lòng với tính năng mới này. Bởi nó sẽ tạo ra một sự gần gũi cho khán giả với người nghệ sĩ họ yêu mến. 

Qua đó, khán giả có thể tùy chọn góc máy, để có thể zoom vào bất kỳ người nghệ sĩ nào họ hâm mộ. Chẳng hạn, nếu khán giả chọn góc máy dành cho ca sĩ, thì trên màn hình của họ sẽ luôn luôn chỉ có hình ảnh ca sĩ. Thậm chí khán giả có thể tương tác bằng cách gửi các comment cho ca sĩ.

Thông qua chương trình “Music Home”, Truyền hình FPT hy vọng sẽ mang đến cho công chúng yêu nhạc một làn gió mới mẻ, thưởng thức không gian âm nhạc với chất lượng nghệ thuật cao. Cùng với đó, những ứng dụng của công nghệ truyền hình tương tác phù hợp xu thế của thế giới đang được Truyền hình FPT phát triển thành công hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Về phía những nghệ sĩ tham gia thực hiện, nhạc sĩ Huy Tuấn, Anh Quân và Ban nhạc Anh Em cũng từ lâu ấp ủ dự định mang các show âm nhạc chất lượng đến từng gia đình qua các ứng dụng công nghệ. Xu hướng này không còn xa lạ với âm nhạc thế giới, và là xu hướng tất yếu của tương lai. 

Cơ hội đủ chín muồi để Ban nhạc Anh Em có thể gặp được Nhà sản xuất FPT, và họ bắt tay nhau vào một câu chuyện đầy mới mẻ, hồi hộp. "Music Home" hình thành với mong muốn khởi tạo nên “một ngôi nhà ươm mầm và phát triển tài năng âm nhạc”, một sân khấu biểu diễn dành cho các nghệ sĩ trẻ và triển vọng có cơ hội giới thiệu chân dung bản thân qua giọng hát, phong cách và sản phẩm âm nhạc đến với đại chúng.

Ca sĩ Uyên Linh sẽ mở màn chuỗi chương trình “Music Home”.

Phát biểu trong buổi họp báo, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: “Hiện nay thị trường liveshow ca nhạc chủ yếu tập trung ở Hà Nội. Ở Sài Gòn chuộng phòng trà hơn. Không phải nghệ sỹ nào cũng dễ dàng có đêm nhạc ở nhà hát hay phòng trà, khi phân khúc đang dành cho các nghệ sỹ tên tuổi. 

Cũng như vậy, không phải đối tượng khán giả nào cũng có thể thưởng thức âm nhạc ở nhà hát, phòng trà. Muốn thưởng thức âm nhạc tại các không gian này, khán giả phải bỏ số tiền khá lớn vài trăm đến vài triệu. 

Vì vậy, cá nhân tôi cho rằng "Music Home" đang đáp ứng những thiếu hụt của thị trường sản xuất và tổ chức hiện nay, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức âm nhạc của mọi đối tượng. Với hình thức livestream trực tiếp trên các nền tảng truyền hình tương tác của FPT, series này còn là xu hướng tất yếu trong tương lai”.

Theo MC Đinh Tiến Dũng, sự ra mắt của “Music Home” sẽ mở ra một phân khúc mới về không gian thưởng thức âm nhạc dành cho khán giả trong cuộc cách mạng 4.0.

Nữ ca sĩ trẻ Uyên Linh là người xông đất chương trình đầu tiên của “Music Home”. Uyên Linh rất hào hứng khi được gặp lại Ban nhạc Anh Em, và được biểu diễn cùng với Ban nhạc trong một live show có hình thức khác hẳn với các chương trình mà cô đã tham gia trước đó. 

Nữ ca sĩ thành danh từ cuộc thi Việt Nam Idol chia sẻ, bên cạnh những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô, cô sẽ hát lại những ca khúc cô từng trình diễn trong “Việt Nam Idol” vốn rất được khán giả yêu thích. Đó là những ca khúc được coi như xuất phát điểm nâng cánh Uyên Linh vào không gian nghệ thuật trong mối thiện cảm và hâm mộ của công chúng. 

Nói về tâm trạng của mình trước khi show diễn đầu tiên của chuỗi “Music Home” diễn ra, Uyên Linh bày tỏ: "Tôi đã mường tượng ra sân khấu của show diễn rồi. Đây không phải là sân khấu hoành tráng với hàng trăm hàng ngàn người ngồi dưới. Đây là sân khấu rất nhỏ, chỉ trong một phòng thu. 

Tôi không nhìn thấy khán giả của mình, và không biết có khoảng bao nhiêu người nghe mình hát. Tôi sẽ ngồi hát như ở trong phòng khách nhà một người bạn mà không quan tâm tới camera. Vừa hát tôi có thể trao đổi bất cứ điều gì với ban nhạc, thậm chí yêu cầu họ hạ tone bài hát vì sức khỏe của tôi hơi yếu chẳng hạn. Đó là những điều tôi không thể làm trên sân khấu lớn".

Khi trình diễn theo hình thức livestream như vậy, lại có tính năng chọn góc máy riêng, và tương tác trực tiếp với khán giả chắc chắn sẽ có những bình luận của khán giả, và có thể sẽ có những bình luận ác ý với nghệ sĩ chẳng hạn, không hiểu các nghệ sĩ sẽ phản ứng như thế nào. 

Uyên Linh cho biết: "Nếu trong chương trình, các khán giả tham gia tương tác gửi đến những bình luận tiêu cực, chửi bới tôi cũng không quan tâm, vì lúc đó tôi chỉ tập trung vào hát làm sao cho hay mà thôi". 

Băn khoăn này cũng được giải đáp thỏa đáng, khi nhà sản xuất chia sẻ thêm, họ có bộ lọc để chặn những comment tiêu cực làm tổn thương nghệ sĩ. Tuy nhiên, mọi ý kiến phê bình theo tính chất xây dựng đều được tôn trọng. Internet là nơi mọi người được tự do bày tỏ ý kiến, các nghệ sĩ cũng chính là những người hiểu được hơn ai hết câu chuyện này, nên họ cũng không để tâm nhiều vào việc khen chê.

Hướng dẫn xem chương trình “Music Home” trên ứng dụng công nghệ số.

Linh hồn của các show diễn trong series “Music Home” chính là ban nhạc. Đại diện ban nhạc Anh Em, nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ, chương trình có tiêu chí rõ ràng trong việc mời nghệ sĩ tham gia vào mỗi đêm diễn. Những ca khúc làm nên tên tuổi của các khách mời sẽ được thể hiện hoàn toàn mới lạ khi được trình diễn trực tiếp cùng ban nhạc Anh Em và bàn tay tài hoa của những nhà sản xuất âm nhạc như Anh Quân, Huy Tuấn, Hồng Kiên, Tuấn Nam. 

“Chúng tôi sẽ chơi nhạc theo một cách khác hơn các show diễn ở Nhà hát. Vì đây là show diễn có hình thức live stream, sân khấu là không gian nhỏ ở phòng thu, nên chúng tôi sẽ có những xử lý trong cách chơi sao cho tinh tế, gần gũi hơn với khán giả. Chúng tôi sẽ để ý nhiều hơn vào các tiểu tiết nhỏ, để có thể làm thỏa mãn nhu cầu của công chúng, nhất là trong tay họ có nút lựa chọn tính năng xem mình có thể zoom trực tiếp vào ban nhạc hay ca sĩ. Đây là một thử thách mới rất hấp dẫn”- Nhạc sĩ Huy Tuấn nói.

Đảm nhận vị trí MC của  chuỗi "Music Home" chính là gương mặt hóm hỉnh Cù Trọng Xoay – Đinh Tiến Dũng. Ngoài không gian âm nhạc sang trọng, huyền ảo của sân khấu phòng thu, những câu chuyện lần đầu tiên tiết lộ sẽ được MC cùng các khách mời chia sẻ đến người yêu nhạc.

Sau Uyên Linh, chương trình dự kiến sẽ thực hiện các số tiếp theo với các gương mặt ca sĩ trẻ ăn khách như Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu, Phan Mạnh Quỳnh. “Music Home” rõ ràng đang mở ra một cánh cửa mới cho người yêu âm nhạc trong thời đại công nghệ. 

Không giới hạn vùng miền, không phải trả phí, không cần rời khỏi nhà và không phân biệt điều kiện sống, mọi người đều có thể được thưởng thức âm nhạc chất lượng với những chương trình dàn dựng có ý tưởng đặc sắc, cùng những giọng ca hàng đầu, chỉ cần có thiết bị công nghệ để kết nối vào internet. Thành công của “Music Home” chắc chắn sẽ làm thay đổi thói quen nghe nhạc của hàng triệu khán giả Việt. 

Chương trình "Music Home" sẽ được truyền hình trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT tại ứng dụng "Sự kiện". Để xem chương trình khán giả có thể thực hiện theo hướng dẫn: Nhấn phím HOME trên remote để chọn ứng dụng Sự kiện rồi Chọn Sự kiện “Music Home”, sau đó Chọn nút XEM bên phải màn hình, Nhấn phím OK trên remote để vào xem chương trình.
Hội Quân
.
.
.