Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đạo ý tưởng của thời trang Kenzo và Tommy Hilfiger?

Thứ Sáu, 25/04/2014, 16:00

Show diễn thời trang xuân hè "Sea of Memory - Biển nhớ" của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường diễn ra đêm 20/4 tại Tp HCM vừa khép lại đã bị tố là đạo ý tưởng của thương hiệu thời trang nổi tiếng Kenzo. Theo đó, vào năm 2006, Kenzo thực hiện show diễn mô phỏng một bãi biển, dựng một con tàu lớn và dàn người mẫu đứng trên boong tàu. Và cũng show diễn đó, Kenzo đã để một người mẫu bế một em bé đi như một biểu tượng.

Show "Sea of memory" của Đỗ Mạnh Cường ngày 20/4 cũng đã diễn ra tương tự như vậy, với hình ảnh con tàu chở đoàn người mẫu trên boong. Sau đó, siêu mẫu Xuân Lan bế con gái của mình mở màn cho đêm diễn.

Thêm vào đó, hình ảnh catwalk được dựng mô phỏng một bãi cát và lối đi ven biển của show "Sea of memory" cũng bị cho là ăn theo ý tưởng của show thời trang cao cấp xuân hè 2014 của thương hiệu Tommy Hilfiger…

Hình ảnh Xuân Lan trong show Đỗ Mạnh Cường bị cho là ăn cắp ý tưởng của Kenzo.

Đỗ Mạnh Cường chưa hề lên tiếng về việc này. Tuy nhiên, trước đây, khi bị tố là đạo ý tưởng thiết kế của thương hiệu nước ngoài, anh đã lớn tiếng chỉ trích người tố và cho rằng họ không hiểu biết về thời trang. Đỗ Mạnh Cường là một trong những nhà thiết kế được đánh giá cao tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại, khi anh luôn có các show riêng theo mùa và được bán với giá rất cao. Đồng thời, Đỗ Mạnh Cường cũng là giám khảo quen thuộc của chương trình Vietnam's Next Top Model!

PV
.
.
.