Nhóm hài X-Pro: Ưu điểm lớn nhất chính là "hợp cạ"

Thứ Tư, 08/06/2016, 13:12
Tham dự chương trình Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội, với những tác phẩm hài hước, thông minh, diễn xuất ăn ý, tự nhiên, những chàng trai nhóm hài X-Pro đã tạo nên một cơn "sốt" trong làng hài Việt Nam.


Nhiều tiểu phẩm của nhóm chỉ trong một thời gian ngắn đã đạt hàng triệu lượt view trên youtube, một hiện tượng hiếm có mà ngay cả những diễn viên hài nổi tiếng cũng không có được. Và ngôi vị quán quân Cười xuyên Việt cùng nhóm hài Buffalo là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi và đam mê cống hiến hết mình của những chàng trai trẻ X-Pro trên con đường khẳng định tài năng của mình.

- X-Pro được gọi là nhóm trai đẹp với thành viên toàn là nam nhưng diễn xuất cực kỳ ăn ý, tự nhiên. Cơ duyên nào đưa các bạn đến với nhau?

+ Lời đầu tiên X-Pro xin được cảm ơn các anh chị báo chí truyền thông, đặc biệt là Báo Công an nhân dân cũng như quý vị khán giả, độc giả thân thương đã quan tâm đến X-Pro.

Gọi X-Pro là nhóm trai đẹp thì thật sự hổng dám nhận đâu (cười).

Nhóm có 7 thành viên chính thức, tất cả đều là bạn cùng học, cùng diễn với nhau trong nhiều năm, vì vậy ăn ý với nhau không chỉ trên sân khấu mà ngoài cuộc sống cũng rất yêu thương nhau.

Giữa năm 2015, X-Pro thành lập, với ý định ban đầu là diễn kịch cafe.Khi vở diễn đầu tiên của nhóm ra mắt, cũng là lúc phiên bản Tiếu lâm hội của Cười xuyên Việt mở ra.Nhân cơ hội này, hai thành viên chủ chốt trong nhóm là Hữu Tín và Kiến Minh quyết định đăng ký tham gia.

Nhóm hài X-Pro.

- Khi mới thành lập, các bạn có gặp khó khăn gì không?

+ Bước đầu thành lập, X-Pro cũng gặp nhiều khó khăn như những nhóm kịch khác. Vấn đề lớn nhất vẫn là không tìm được điểm diễn và kinh phí để duy trì nhóm. Tuy nhiên do đã xác định ngay từ đầu là hoạt động vì đam mê nên mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài những lúc nhóm diễn cho chính mình, còn lại hàng đêm các thành viên vẫn đều đặn diễn ở các sân khấu như Idecaf, Kịch Hồng Vân và SK 5B.

- Hiện nay các chương trình hài đang "ngập lụt" trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên hầu hết các tiểu phẩm đều vô bổ.Diễn xuất của diễn viên quá lố, nhiều khi thô tục, miễn sao chọc cười được khán giả.Vì sao các bạn lại quyết định chọn Cười xuyên Việt để thử sức trong khi khán giả đã quá nhàm chán với các chương trình hài?

+ Cười xuyên Việt đã là một thương hiệu "hài chất lượng" ngay từ mùa đầu tiên. Những gương mặt được chú ý của 2 phiên bản trước như Dương Lâm, Mạc Văn Khoa (Cười xuyên Việt phiên bản người thường); Huỳnh Lập, Nam Thư (Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sỹ) đều có những tiết mục dự thi đạt tiêu chí hài mà vẫn có ý nghĩa. Đó chính là lý do khiến X-Pro quyết định đăng ký tham gia Cười xuyên Việt phiên bản Tiếu lâm hội năm nay.

- Các tiểu phẩm của nhóm trong chương trình Cười xuyên Việt được khán giả yêu mến và ủng hộ rất nhiều vì hài hước, thông minh, diễn xuất tự nhiên. Nhiều tiểu phẩm chỉ trong thời gian ngắn đã đạt được hàng triệu view trên youtube như “Bến vắng”, “Nối lại tình xưa”... Thậm chí nhiều nghệ sĩ nổi tiếng còn bày tỏ sự yêu mến X-Pro ngay trên facebook cá nhân.Cảm giác của các bạn thế nào?

+ Là nghệ sỹ, khi tác phẩm của mình được mọi người yêu thích, đặc biệt là còn nhận được sự quan tâm của các anh chị diễn viên lớn, X-Pro cảm thấy rất vui sướng. Đôi khi chỉ là một vài dòng chia sẻ nhẹ nhàng của các anh chị, nhưng cũng đủ để khích lệ tinh thần của nhóm nhiều lắm.

Nhưng sau cảm giác vui sướng đó là hàng tá câu hỏi mang nội dung: mình phải làm gì để không phụ lòng mong mỏi của mọi người dành cho mình? Câu trả lời chỉ duy nhất có 1, đó là phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Tiểu phẩm “Bến vắng” đạt lượng view ''khủng'' - hơn 8,5 triệu lượt xem chỉ trong vòng 1 tháng.

- Thường ai là người lên ý tưởng kịch bản cũng như phân vai cho các thành viên?

+ Khi nhóm nhận được đề thi từ Ban tổ chức của Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội, các thành viên sẽ họp lại sau đó cho ra những ý tưởng gần với đề bài nhất, rồi triển khai thành câu chuyện. Việc phân vai dựa trên tính cách nhân vật, bối cảnh câu chuyện, cách diễn của diễn viên.Ai hợp vai nào sẽ được giao vai đó.

- Trong quá trình tham gia, luyện tập, các bạn có gặp phải khó khăn gì không?

+ Muôn vàn khó khăn (cười), khó khăn về thời gian, về lịch tập của các thành viên... Nhưng khó nhất vẫn là kịch bản. Thật sự để cho ra đời 1 tác phẩm hay, nhiều lúc kịch bản phải đổi hướng liên tục và có khi không còn liên quan gì đến kịch bản gốc. Khó khăn lớn nhất chính là tìm ra những tình huống hài và khai thác sao cho thiệt "xàm" mà vẫn dễ thương.

- Nhóm toàn là thành viên nam, vậy ưu thế và nhược điểm của các bạn là gì? Sau này các bạn có ý định tuyển thêm thành viên nữ không?

+ Nhóm toàn nam nên việc lên ý tưởng kịch bản bị hạn chế rất nhiều, chỉ quanh quẩn những câu chuyện về tình anh em, tình cảm gia đình... rất khó để khai thác đề tài tình yêu đôi lứa, một mảnh đất mà theo X-Pro nghĩ là khá "màu mỡ". Việc giả gái cũng phải hạn chế tối đa để tránh gây nhàm chán cho khán giả.Đó chính là nhược điểm của 1 nhóm toàn nam như X-Pro.

Còn về ưu điểm, có lẽ ưu điểm lớn nhất chính là "hợp cạ" (cười).Tính cách hợp nhau nên khi giải quyết mâu thuẫn cũng dễ lắm, rất ít khi "lèm bèm", có gì là nói thẳng ra với nhau cùng giải quyết.Nhờ vậy mà nhóm đoàn kết lắm.

Việc tuyển thêm thành viên có lẽ phải đợi thêm một thời gian khi nhóm ổn định về địa điểm diễn hàng tuần.Tạm thời vào lúc này, khi kịch bản yêu cầu cần phải có vai nữ, nhóm có thể nhờ những người bạn ở các nhóm khác hỗ trợ.

Cảm xúc vỡ òa của cả X-Pro và Buffalo khi đồng giải quán quân Cười xuyên Việt.

- X-Pro nổi lên như một hiện tượng hiếm có với những tiểu phẩm hài "sạch sẽ", thông minh. Quan điểm của các bạn về "hài sạch", "hài bẩn" ra sao?Cảm nhận của các bạn về thị hiếu của khán giả hiện thế nào?

+ Nhóm không có quan niệm gì về "hài sạch" hay "hài bẩn", tùy vào gu thưởng thức của mỗi người thôi. Có người thích kiểu hài tinh tế, sâu sắc, nhưng cũng có người chỉ thích hài đơn giản, gần gũi. Về cách diễn thì có hài tình huống, hài lời, hài hình thể... X-Pro thì thích hài tình huống, và nhóm cũng may mắn học được nhiều điều từ cô Hồng Vân và thầy Minh Nhí, nên "vững bụng" khai thác thế mạnh này của mình.

- Nghe nói catse của diễn viên hài hiện nay khá cao. Các bạn thì thế nào, có ổn không?

+ Là diễn viên, sống được với nghề bằng catse là rất vất vả, đây là sự thật. Các thành viên của X-Pro đã trải qua những ngày tháng như thế trong một thời gian dài, đặc biệt là lúc mới ra trường. Để chống chọi với cơn đói khi mỗi tháng catse chỉ đủ trả tiền nhà, các thành viên đã phải làm nhiều công việc một lúc. Tuy nhiên vì đam mê, nhóm vẫn duy trì việc đi diễn để "bám" nghề.

Vì vậy có thể nói catse của những danh hài ngày nay chính là thành quả thu được từ công sức, sự nỗ lực hết mình với nghề ở những năm tháng tuổi trẻ. Đó không chỉ là vật chất, mà còn là niềm tự hào khi nỗ lực của mình được công nhận.

- Khán giả yêu mến X-Pro đang rất trông chờ sau cuộc thi, X-Pro sẽ tiếp tục phát triển thế nào. Các bạn có dự định tiếp tục hoạt động cùng nhau và tiếp tục theo hướng "hài sạch" với những tiểu phẩm xuất sắc như trong cuộc thi không? Dự định của các bạn trong tương lai thế nào?

+ X-Pro thành lập từ trước khi tham gia cuộc thi, vì vậy sau cuộc thi X-Pro sẽ vẫn tiếp tục đi cùng nhau, đó là điều chắc chắn. Hơn nữa, đâu có dễ mà gom lại được những anh em có cùng đam mê và nhiều sở thích chung như vậy. (cười)

Về dự định sau cuộc thi thì vô kể.Trước tiên là X-Pro sẽ tìm 1 địa điểm để hàng tuần có thể diễn phục vụ khán giả.Sau đó là ra mắt 1 seri phim sitcom hài phát trên kênh Youtube của nhóm. Và rất, rất nhiều những dự án nữa... mọi người hãy ủng hộ cho X-Pro nhé!

- Cảm ơn các bạn về cuộc trò chuyện, chúc các bạn thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Ngọc Trâm
.
.
.