Những “Táo quân” lận đận đường tình

Chủ Nhật, 20/03/2016, 16:47
Họ là những nghệ sĩ được rất nhiều công chúng mến mộ. Những diễn viên hài có duyên và cứ vào mỗi dịp đầu xuân năm mới, người người, nhà nhà đều chờ đợi sự xuất hiện của họ trong chương trình Táo quân. Những Táo ông, Táo bà sinh động trên sân khấu, làm khán giả cười "không phanh được miệng", nhưng trong đời thường họ lại là những người vất vả, lận đận đường tình duyên.


Công Lý: Sau 3 cuộc tình vẫn cô đơn

"Cô Đẩu" duyên ơi là duyên trong Táo quân thực sự là quá vất vả đường tình. Sau rất nhiều sóng gió hôn nhân, đến giờ này một tổ ấm hạnh phúc vẫn là một mong ước mong manh của anh. Cuối năm ngoái, tưởng Công Lý sắp sửa lên xe hoa lần thứ 3, ai cũng mừng cho anh. Mong cho anh có người đầu gối tay ấp và cùng nhau đi đến cuối cuộc đời. 

Nhưng theo thông tin mới nhất, câu chuyện tình tưởng kết thúc đẹp như chờ đợi của người hâm mộ đã đứt gánh. Người phụ nữ thứ 3 trong đời Công Lý, là một người làm trong ngành Ngân hàng, đã không thể nên duyên phận cùng anh. Vậy là Công Lý vẫn là người đàn ông cô đơn, và con đường tìm kiếm hạnh phúc của anh vẫn còn chông gai phía trước.

Những người phụ nữ đi qua cuộc đời Công Lý đều xinh đẹp và giỏi giang. Vợ đầu của anh là một nhà báo. Chị làm việc ở Đài Truyền hình Việt Nam. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài không bao lâu, vì họ có nhiểu điểm không hiểu nhau. Họ có một cô con gái chung tên gọi thân mật ở nhà là bé Kiến. Sau ly hôn, người vợ đầu của Công Lý sống độc thân khá lâu. Cuối cùng chị cũng tìm được một người hiểu mình và tái hôn. Hiện tại chị đang nuôi con nhỏ với người chồng mới.

   Người đàn bà thứ 3 đã không chung đường cùng Công Lý.

Mối tình tốn nhiều giấy mực nhất của Công Lý là với MC Thảo Vân. Họ làm bạn với nhau, cùng làm việc chung cho các chương trình ở Đài truyền hình, và cảm nhau từ lúc nào không hay. Hai người nên duyên vợ chồng. Thảo Vân là một phụ nữ thông minh, giỏi giang, một người hoạt động xã hội năng động. Nhưng cuộc sống chung của họ cũng chỉ kéo dài được khoảng 5 năm. Chia tay là điều không ai muốn, nhưng cuộc sống không hợp nhau, họ đành phải ngậm ngùi đường ai nấy đi. Lúc ấy, cậu con trai chung của hai người còn rất nhỏ. 

Thảo Vân vẫn độc thân từ lúc hôn nhân tan vỡ. Và dù không ở cùng nhau nhưng hai người luôn dành cho nhau nhiều thiện cảm, luôn nói tốt về nhau. Mặc dù luôn có cơ hội gần nhau trong công việc, nhất là trong các chương trình hài kịch ở Đài truyền hình, nhưng sự tái hợp của họ như nhiều khán giả mong muốn không diễn ra. 

Kết thúc mối tình với Thảo Vân một thời gian, Công Lý gặp người thứ 3. Dường như anh muốn bắt đầu lại với một phụ nữ của đời thường, không liên quan đến sân khấu, ánh đèn hay công chúng. Người thứ 3 của Công Lý là một công chức xinh đẹp ngành Ngân hàng. Họ đã có một thời gian tương đối dài góp gạo thổi cơm chung, và cuối năm ngoái Công Lý đã ít nhiều hé lộ về một "happy ending" của hành trình tìm hạnh phúc gian nan của mình. Khán giả mừng chưa được lâu, thì nay mọi sự đã không thành, Công Lý vẫn "phòng không". Mong cho anh sớm tìm được bến đỗ mới của đời mình, kết thúc chuỗi ngày lận đận.

Quốc Khánh: "Ngọc Hoàng" cô đơn

Bao nhiêu năm rồi, không diễn viên hài nào có thể "soán" ngôi Ngọc Hoàng của Quốc Khánh trong chương trình Táo quân. Đây là một vai diễn như đo ni đóng giày cho Quốc Khánh. Lối diễn của anh đã in một ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Rất nổi tiếng trong công chúng nhưng Quốc Khánh lại chưa may mắn trong tình cảm. 

Tuổi ngoài 40 anh vẫn là một người đàn ông độc thân, chưa từng kết hôn. Nhiều người hỏi có phải vì anh khó tính quá, nên đến giờ vẫn chưa cùng ai, Quốc Khánh chỉ cười. Anh quan niệm, quyết định ở chung suốt cuộc đời cùng với một ai đó không phải là một quyết định dễ dàng. Vì hai người hoàn toàn xa lạ, nếu hòa hợp được phải ăn khớp nhau rất nhiều thứ. Càng có tuổi thì sự lựa chọn ấy càng khó hơn, vì mình tỉnh táo hơn. 

Quốc Khánh xác nhận: "Yêu thì cứ yêu, rung động thì cứ rung động, còn để kết hôn, thì quả thực là khó. Tạm thời trước mắt thì cứ phải một mình đã". Là một người nghệ sĩ, công việc luôn luôn bận rộn, hay phải đi diễn xa nhà, rồi tính lại ham chơi, nên sợ rằng cưới một ai đó về sẽ làm họ khổ, họ phải chịu đựng vì mình. 

 “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh.

Quốc Khánh cũng là người kiệm lời, ít khi nói về mình. Anh cũng ngại tiếp xúc với truyền thông hay đám đông. Nhiều phóng viên muốn gặp gỡ, viết bài về anh, nhưng gặp được anh rất khó. Quốc Khánh bảo, anh chẳng khi nào nghe điện thoại số máy lạ. Cứ đi diễn xong là về với mẹ, trong căn phòng xinh xinh 10m2. Quốc Khánh cũng là người nổi tiếng sống giản dị. Là nghệ sĩ mà bao năm anh không thay đổi kiểu tóc. Áo quần trang phục cũng xuề xòa, giản tiện. Ngay cả khi lên sân khấu anh cũng không thích hóa trang. 

"Ngọc Hoàng" của chúng ta cũng là một người nghiện thuốc lá. Cứ thấy anh ngồi đâu là mù mịt khói thuốc lá ở đấy. Anh bảo thói quen này không tốt, đừng bạn trẻ nào học tập. Mỗi ngày anh hút hết 2 bao thuốc. Đọc kịch bản, hút. Ngẫm nghĩ cuộc đời, hút. Và đôi khi, hút để lấp những khoảng trống cô đơn, mà chắc chắn một người đàn ông ở tuổi anh lại chưa có vợ  thì không tránh khỏi những khoảnh khắc như vậy. 

Quốc Khánh dường như là một người ưa các giá trị truyền thống. Anh thích những gì xưa cũ. Những vẻ đẹp của đời sống hiện đại không mấy hấp dẫn anh thì phải. Ngay cả khi bày tỏ quan điểm về người đàn bà trong cuộc đời, anh cũng chia sẻ rằng, mẫu phụ nữ truyền thống phù hợp với anh hơn, và dễ vào mắt anh hơn. 

Hằng năm mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà rộn ràng xem Táo quân trên truyền hình, háo hức với vai diễn Ngọc Hoàng của Quốc Khánh, còn "Ngọc Hoàng" thì thực ra lại đang đón xuân một mình trong căn phòng trống trải. Nói Quốc Khánh khó tính thì cũng chưa hẳn đúng. Vì anh hiểu giá trị của gia đình. Những đổ vỡ là điều anh muốn tránh. Và đối với anh, một người đàn ông lập gia đình chẳng lúc nào là muộn cả. Hãy cứ bình tĩnh đợi người phụ nữ của đời mình. Tất cả là do duyên số. Hạnh phúc gia đình bền lâu là điều anh mong muốn.

Vân Dung: "Táo bà" một mình gánh vác giang sơn

Vân Dung chưa một lần lên tiếng về việc gia đình chị tan vỡ, nhưng nhiều người trong giới đều biết, chị và chồng đã đường ai nấy đi vài năm trở về trước. Người ta còn bắt gặp Vân Dung mang khẩu trang cùng con đi xem nghệ thuật, bên cạnh là một người đàn ông "lạ". Và một vài phát ngôn bóng gió của chị về việc nếu chồng mình có đi ngoại tình thì cũng không có gì lạ và sốc, khiến cho dư luận càng có cớ để tin rằng hạnh phúc gia đình của chị đã đứt gánh. 

Thực ra, ngay cả khi còn là một gia đình, người ta vẫn thấy Vân Dung một mình gánh vác giang sơn. Chị  và chồng kẻ Nam người Bắc, sống xa cách nhau. Chị vẫn sống chủ yếu ở Hà Nội, một mình lo lắng cho con trai. Khán giả cũng chưa từng một lần gặp Vân Dung sánh vai cùng chồng trong các sự kiện hay ở nơi đông người. 

 Vân Dung trong vai Táo y tế và con trai.

Vân Dung từng chia sẻ, cuộc hôn nhân của chị không được người thân trong gia đình nhà chồng ủng hộ. Nhưng vượt qua sóng gió họ vẫn đến với nhau. Sau ngày cưới, hai người vẫn ở hai miền. Thỉnh thoảng nhận "sô" hài biểu diễn phía Nam, Vân Dung vào với chồng. Là nghệ sĩ nổi tiếng thì đời tư thường hay được khán giả tò mò quan tâm. Trong khi rất nhiều người nổi tiếng lên báo khoe hạnh phúc, thì Vân Dung lại kín tiếng một cách khó hiểu. Tấm ảnh cưới là tấm ảnh chụp chung hai người duy nhất mà công chúng biết về gia đình của chị. 

Có thể cuộc sống của người diễn viên vốn đã nhiều áp lực, nhiều bận rộn và bị quan tâm nhiều hơn người thường nên Vân Dung muốn dành góc riêng bí mật cho mình và người thân yêu. Nếu quả thực như vậy thì khán giả luôn cầu mong cho chị hạnh phúc và bình yên trong tình yêu mà mình đã chọn. 

Nhưng sau một vài phát ngôn gần đây của chị về gia đình, nhất là quan điểm về chuyện chồng có bồ là bình thường và chị từ lâu đã xác định tư tưởng như vậy vì hoàn cảnh của mình, cùng với chia sẻ của một số bạn bè trong giới, người hâm mộ hiểu rằng Táo bà chua ngoa, duyên dáng của "Gặp nhau cuối năm" đã ly hôn. 

Hết lòng với từng vai diễn và mỗi lần xuất hiện đều mang đến tiếng cười thoải mái cho công chúng, Vân Dung là một trong những nữ nghệ sĩ hài được yêu mến nhất ở miền Bắc. Thôi thì những sóng gió trong cuộc đời ai cũng từng gặp phải. Người nghệ sĩ làm nghệ thuật cũng thường hay gặp trắc trở đường tình. Mong rằng chị lại tiếp tục tìm thấy tình yêu, và sống hết mình cho tình yêu ấy, như chị đã luôn sống hết mình cho các vai diễn.


Cầm Kỳ
.
.
.