Những cuộc đổi chác tình-tiền của “siêu mỹ nữ”

Thứ Tư, 12/06/2019, 10:44
Khi Roselin Ashlee tròn 22 tuổi, cô bạn đồng nghiệp cùng chỗ làm tại một Photo Studio ở Los Angeles (Mỹ) gọi điện đến chúc mừng, đồng thời kèm lời đề nghị: “Một bạn trai mời chúng mình tới Las Vegas thưởng thức kỳ nghỉ cuối tuần. Anh ấy sẽ cử chuyến phi cơ đặc biệt tới đón chúng ta!”.


Làm sao có thể cự tuyệt nổi một lời mời hấp dẫn như vậy? Mặt khác, Roselin cảm thấy như mình được… tôn vinh. Là con gái út của một viên chức thường thường bậc trung ở Anh, rồi trở thành tiếp viên của Hãng Hàng không British Airways và người mẫu ảnh cho một tạp chí thời trang rẻ tiền, Roselin chưa bao giờ “nếm mùi thượng lưu” cả. Giờ đây dịp may đã đến. Xuất phát điểm của siêu mỹ nữ tương lai là như thế đấy.

Ngay khi vừa đặt chân xuống phi trường Las Vegas, một cỗ xe hơi choáng lộn đã đợi sẵn. Còn trong phòng khách sạn nơi nàng ngụ là bó hoa với 50 nụ hồng đắt giá, ở giữa cài tấm danh thiếp nhũ vàng, ghi: “Xin chúc mừng đã tới Vương quốc của tôi. Adnan với trọn cả tình yêu”. 

Người tặng hoa tên Adnan không ai khác, mà chính là vị doanh nhân nổi tiếng Adnan Khashoggi của xứ Saudi Arabia, đồng thời cũng là một lái buôn vũ khí khét tiếng trên thương trường quốc tế. Hàng tỉ USD của Adnan không chỉ bao gồm nguồn dầu mỏ truyền thống, phần lớn hơn trong số thu nhập hàng năm là từ việc “buôn bán thần chết” - như người ta vẫn gọi những kẻ kinh doanh súng đạn. 

A.Khashoggi từng được tạp chí Forbes của Mỹ xếp hạng là người đàn ông giàu nhất thế giới dạo đầu thập niên 80 thế kỷ trước, với số tài sản xấp xỉ 40 tỉ USD khi ấy. Cuộc sống phong lưu bắt đầu, Roselin Ashlee được toàn quyền sử dụng thẩm mỹ viện mang danh “Nghìn lẻ một đêm”, do đích thân người thường xuyên xoa bóp cho Adnan phụ trách.

Adnan Khashoggi là một doanh thương “ma quái”, khác hẳn với giới doanh nhân Arab vốn cuồng tín. Ngoài sở thích ưa “sưu tầm” các người đẹp ra, ông ta còn đứng ra làm trung gian biến họ thành các mỹ nữ cao cấp, đương nhiên với khoản thù lao môi giới không nhỏ. Và người mẫu Roselin cũng mặc nhiên… “nhắm mắt đưa chân”. 

Cô thừa hiểu rằng kết cục rồi viên doanh gia sẽ chán cô. Ngoài Roselin ra, Adnan còn cả hàng tá người tình rải khắp thế giới, họ thường “đột ngột” xuất hiện mỗi khi ông ta có dịp ghé lại đâu đó trên hành tinh. Dĩ nhiên vị doanh nhân galăng luôn tỏ ra hào phóng với tất cả, “để khỏi nảy sinh sự ghen tuông dễ làm hỏng việc chung”, như nguyên văn lời thổ lộ của ông ta giữa đám bạn bè thân hữu.

Vẻ đẹp mặn mòi của Roselin luôn “hớp hồn” các đại gia.

Cuộc tình giữa Adnan và Roselin kéo dài đúng 4 năm. Chàng tậu cho nàng một căn hộ xa xỉ ở London (Anh). Đổi lại, khi nào ông ta nhắn là cô phải lập tức có mặt, phải đáp ngay chuyến phi cơ đầu tiên tới điểm hẹn, cho dù là tại New York, Monaco, hay trên du thuyền của Adnan thường đậu ở vịnh Marbella ngay lối vào Địa Trung Hải. Ngoài những phần thưởng hậu hĩnh ra, trong những dịp ấy Roselin còn được làm quen với nhiều nhân vật “đáng giá” khác, khiến cô trở thành một siêu mỹ nữ hàng đầu trong làng gái gọi cao cấp quốc tế, thậm chí là “siêu mỹ nữ của mọi thời” như có người từng ví von.

Rồi Roselin có dịp tiếp kiến một nhân vật “nổi cộm” khác là người cháu gọi Adnan bằng cậu ruột. Đó chính là ngài Dodi Al-Fayed danh giá, người sau này trở thành nhân tình của Công nương Diana và thiệt mạng trong vụ tai nạn xe hơi tại Paris cùng với cựu con dâu Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Adnan bỏ nhỏ: “Hãy chăm sóc Dodi hộ anh!”. 

Nghiễm nhiên Roselin trở thành nhân tình mới của “ông cháu chịu chơi” từ đó. Ngay cả cha của Dodi là doanh nhân Mohamed Al-Fayed quyền uy và rất được trọng vọng, cũng “không tha” cô nhân tình mới của con trai. Ngoài những món quà xa xỉ mà Mohamed từng tặng, điều khiến Roselin khó chịu nhất là: “Theo thói quen, ông ấy thường để lại dưới chân đèn ngủ tờ 500 bảng Anh mới cáu, sau mỗi lần chúng tôi mây mưa” - như siêu mỹ nữ kể lại.

Trong một chuyến R.Ashlee cùng A.Khashoggi du ngoạn vòng quanh thế giới, mỹ nữ thú nhận là cô đã quá ngán lối sống lang bạt và muốn lập gia đình để có một tổ ấm riêng. “Nhà tài trợ” Adnan đồng ý, sau khi đã tiếp kiến và thỏa thuận với chú rể tương lai trong một khách sạn thượng lưu ở London. 

Tại hôn lễ của Roselin, Adnan đã tặng cô tấm séc trị giá 50.000 USD. Khi Roselin sinh hạ cô con gái đầu lòng Jessica, “Mạnh Thường Quân” Adnan lại đích thân đến tặng bé gái tờ séc ghi 8.000 USD. Rồi tay chồng của Roselin không thể chịu nổi những cú điện thoại bất thần, lôi vợ anh ta đi “mất tích” hàng tuần lễ liền khiến việc ly dị là điều khó tránh khỏi…

Người chồng thứ hai của “siêu mỹ nữ mọi thời” R.Ashlee là một sinh viên đại học, ít hơn vợ tới cả chục tuổi, hiển nhiên đó là một kẻ “đào mỏ” có hạng. Adnan một lần nữa lại được quyền kén chồng cho người tình. Cuộc hôn nhân này tồn tại dưới sự “bảo trợ triền miên” của nhà lái súng xuyên quốc gia A.Khashoggi. 

Cuối năm 1996, người chồng sau của Roselin đột ngột thiệt mạng vì tai nạn giao thông (y như với trường hợp của Dodi 8 tháng sau vậy). Siêu mỹ nữ hàng đầu trở thành bà góa cùng 5 đứa trẻ - chẳng thể đoan chắc là con ai. Lần này Adnan lại ra tay “cứu nhân độ thế”: chu cấp tài chính cho cựu mỹ nữ mở một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động  giữa trung tâm London - khi ấy đang là “cơn sốt” từ Mỹ tràn sang Anh.

“Suốt đời tôi không thể quên được Adnan. Anh ấy đã đưa tôi “bước một” vào chốn thượng lưu… Giờ vẫn cưu mang mẹ con tôi - siêu mỹ nữ thổ lộ -  Rõ ràng là Adnan đã yêu tôi đích thực”(!). 

Kim Dung
.
.
.