Ông trùm Playboy chết, vợ đứng đường?

Thứ Tư, 04/10/2017, 14:17
Sau khi chồng qua đời hôm 27-9, người mẫu Crystal Harris, ca sĩ và blogger du lịch đã xóa tài khoản Instagram và cô được coi là vợ góa thiệt thòi, bởi ông trùm Playboy sở hữu khối tài sản ước tính gần 50 triệu USD trước khi chết.

Sở dĩ nói vậy vì người mẫu Crystal Harris được các bác sĩ chẩn đoán mắc chứng bệnh Lyme năm 2016. “Đó là căn bệnh mà nhiều người đang phải sống chung với nó”, người mẫu Crystal Harris chia sẻ trên tài khoản Instagram. Sau khi ông Hugh Hefner chết, nhiều người đẹp nổi tiếng từng chụp ảnh khỏa thân với Playboy bày tỏ sự tiếc thương như người mẫu Kendra Wilkinson, diễn viên Jenny McCarthy, Kim Kardashian, Paris Hilton, Heidi Montag... 

"Cha tôi sống một cuộc đời xứng đáng và có sức ảnh hưởng khi là người tiên phong về văn hóa và có tiếng nói đằng sau phong trào văn hóa của thời đại chúng ta. Ông ủng hộ tự do ngôn luận, quyền công dân và tự do giới tính", Cooper Hefner, con trai ông Hugh Hefner chia sẻ trong thông cáo báo chí sau khi cha qua đời.

Người mẫu Crystal Harris và ông Hugh Hefner.

Tuy kém ông Hugh Hefner (sinh ngày 9-4-1926 tại Chicago, bang Illinois, Mỹ) tới 60 tuổi, nhưng người mẫu Crystal Harris (sinh ngày 29-4-1986 tại Lake Havasu, bang Arizona, Mỹ) vẫn quyết định ký hợp đồng tiền hôn nhân, trước khi trở thành vợ thứ ba của ông trùm Playboyvào đêm Giao thừa năm 2012. 

Theo giới truyền thông, điều kiện trước khi kết hôn của người mẫu Crystal Harris rất đơn giản - không hưởng tiền thừa kế từ khối tài sản hàng chục triệu USD sau khi ông trùm Playboy chết. 

Được biết, ông trùm Playboy từng bị Crystal Harris huỷ đám cưới và việc này khiến ông Hugh Hefner mất ít nhất 250.000 USD. Chỉ 1 tuần sau khi bị hủy hôn với người mẫu Crystal Harris, ông trùm Playboy đã tìm được người tình mới, đó là Anna Sophia Burgland, bạn thân của Crystal Harris. Crystal Harris từng tâm sự với bạn rằng, chuyện chăn gối của họ khá lạnh lùng và làm “chuyện ấy” có một lần và kết thúc sau 2 giây. 

Theo giới truyền thông, sau khi theo ngành Tâm lý học tại Trường Đại học Công lập San Diego, người mẫu Crystal Harris bắt đầu hẹn hò với ông trùm Playboy từ tháng 1-2009 và tới tháng 12-2010, họ công bố đính hôn. Có lẽ nhờ việc này nên người mẫu Crystal Harris mới xuất hiện trên trang bìa Tạp chí Playboy (tháng 7-2011). Ông Hugh Hefner từng tuyên bố, đã ngủ với hơn 1.000 phụ nữ và Viagra giúp ông duy trì sức khỏe tình dục.

Theo di chúc của ông Hugh Hefner, tài sản của ông trùm Playboy sẽ được chia cho 4 người con và 2 người vợ trước. Người vợ đầu tiên là Mildred Williams (mẹ của Christie và David) và Kimberley Conrad là người vợ thứ hai (mẹ của Marston và Cooper). Ngoài ra, một phần từ số tài sản này sẽ được trao cho Đại học Nam California và một số tổ chức từ thiện. 

Theo Tạp chí Forbes, tài sản năm 2013 của ông Hugh Hefner khoảng 43 triệu USD, chưa tính tới số tiền hơn 100 triệu USD mà ông trùm Playboy mới bán biệt thự Playboy năm 2016. 

Theo giới truyền thông, mua với giá 1,1 triệu USD năm 1971 và sau 45 năm sống cuộc đời “thần tiên” tại biệt thự Playboy, ông Hugh Hefner đã quyết định bán với giá hơn 100 triệu USD. Playboy Mansion là khối bất động sản gồm 22 phòng, trong đó có một hầm rượu, một phòng chiếu phim, sân tennis và bóng rổ, một thác nước và một hồ bơi. 

Tòa nhà rộng gần 2.000m², được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic-Tudor trên khu đất rộng khoảng 22.000m², do nhà thiết kế Arthur Kelly xây dựng năm 1927. Chủ nhân mới, doanh nhân Daren Metropoulos, nguyên là Giám đốc Công ty Metropoulos & Co., cựu CEO Công ty Nước giải khát Pabst Brewing đã bỏ tiền mua và chấp nhận một số điều kiện của ông Hugh Hefner - tiếp tục sống tại đây cho tới khi chết. 

Thật hiếm có người đàn ông nào ở tuổi 90 mà vẫn được vây quanh bởi nhiều người mẫu xinh đẹp như ông Hugh Hefner, người tự đặt cho mình biệt danh "con mèo hạnh phúc nhất hành tinh".

Theo di nguyện, ông Hugh Hefner muốn được chôn cạnh mộ của Marilyn Monroe, người phụ nữ duy nhất làm nên tên tuổi của ông trùm Playboy. Tuy sinh ra trong một gia đình có bố mẹ và 2 anh em trai đều làm giáo viên, nhưng ông Hugh Hefner lại đam mê làm báo. 

Gần 64 năm trước (3-12-1953), tại căn nhà bếp của mình ở thành phố Chicago, ông Hugh Hefner đã cho ra đời số đầu tiên của Tạp chí Playboy. Ấn bản đầu tiên của Playboy được đón nhận nồng nhiệt với loạt ảnh khỏa thân của minh tinh Marilyn Monroe.Năm 1972 là thời kỳ đỉnh cao của Playboy khi cán mốc 7,2 triệu bản/tháng và trở thành một trong những doanh nghiệp biểu tượng của nước Mỹ với doanh thu hàng chục triệu USD mỗi năm. 

Ngoài các bức ảnh khỏa thân, Tạp chí Playboy còn nổi tiếng với các bài phỏng vấn có chiều sâu với các nhân vật nổi tiếng như cố Chủ tịch Cuba Fidel Castro, nhà hoạt động Martin Luther King, ca sỹ John Lennon, cùng các bài viết của nhiều nhà văn nổi danh như Norman Mailer, Kingsley Amis, Kurt Vonnegut, James Baldwin, Vladimir Nabokov, Margaret Atwood và Ray Bradbury hoặc những tác giả nặng ký như John Updike, Joyce Carol Oates.

Tuệ Sỹ
.
.
.