Quân tử đâu ngại lời xin lỗi

Thứ Năm, 05/02/2015, 15:02
Trong cùng một thời điểm, showbiz Việt có tới hai vụ lục đục trong hôn nhân gắn liền với hai cặp đôi tài sắc toàn tài, đó là Trương Quỳnh Anh - Tim và Lê Phương - Quách Ngọc Ngoan. Tuy nhiên, thái độ của hai cặp đôi này hình như cũng khác nhau rất nhiều.
Đầu tiên, hãy nhắc đến cặp đôi Trương Quỳnh Anh và Tim. Nếu như Trương Quỳnh Anh không dắt con bỏ đi thì có lẽ câu chuyện đã không căng thẳng đến vậy. Tuy nhiên, cái gì cũng có giới hạn của nó, dắt con đi là chuyện chẳng đặng đừng với một người vợ - người mẹ. Phản ứng sau đó của Tim ít nhiều cũng cho thấy anh xứng đáng là một quân tử, là một người đàn ông đúng nghĩa. Vội vàng lên Facebook viết những lời xin lỗi chân thành hết ngày này đến ngày khác, tìm lại những kỉ niệm cũ thông qua những bức hình để nuối tiếc cũng như không xuất hiện, không trả lời bất cứ một bài báo nào về câu chuyện hôn nhân của mình.

Ít nhiều, Tim cũng để lại ấn tượng cho khán giả về thái độ của một người biết mình có lỗi và xin lỗi một cách thành thật với một mục đích rất rõ ràng: xây dựng lại tổ ấm sau những lỗi lầm. Cách mà Tim nhận lỗi, tự trách bản thân và gửi lời xin lỗi công khai đến vợ thật đáng để cho nhiều người khác trong giới học hỏi.

Vợ chồng Trương Quỳnh Anh.

Ở thái cực khác, Quách Ngọc Ngoan và Lê Phương lại là một bức tranh với những gam màu trầm buồn đến đáng sợ. Sau khi Lê Phương tố cáo chồng là một kẻ giả dối, vô tâm không chăm sóc con, chưa từng chu cấp bất cứ đồng tiền nào, thậm chí còn yêu cầu không chu cấp cho con trong đơn xin li hôn thì Quách Ngọc Ngoan gần như ngay lập tức công khai toàn bộ hình ảnh những tin nhắn mà anh và vợ cũ đã nhắn qua nhắn lại với nhau xung quanh mâu thuẫn gia đình. Hình như câu chuyện về cuộc hôn nhân này, báo giới giờ chỉ quan tâm xem ai sẽ tung thêm bằng chứng.

Nhiều người cho rằng, đường đường là một người đàn ông, một người chồng, một người cha nhưng cách mà Quách Ngọc Ngoan đang thể hiện không khôn ngoan chút nào. Bởi vậy, rõ ràng Quách Ngọc Ngoan sẽ còn mất rất nhiều thời gian để xây đắp lại hình ảnh cho đẹp đẽ như hồi anh mới được biết đến cách đây vài năm.

Tự biết mình là ai, có lỗi như thế nào để từ đó đưa ra lời xin lỗi, lời phê bình cho chính bản thân mình thực sự là một điều không dễ. Nhưng, nếu làm được như vậy, chắc chắn một điều, đó là một người biết cách ứng xử một cách văn minh. Nhưng trong một môi trường đầy tính "ao làng" như showbiz Việt hiện nay, văn minh xem chừng lại là một giá trị xa xỉ.

PV
.
.
.