Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND:

Sân chơi mới cho những người đam mê bóng đá

Thứ Tư, 15/07/2020, 17:29
Diễn ra từ ngày 10 đến ngày 19-7, quy tụ 16 đội bóng gồm: 10 cơ quan báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình trong và ngoài lực lượng CAND, 3 đơn vị trực thuộc Bộ Công an và 3 đơn vị là doanh nghiệp đồng hành cùng giải đấu, chia thành 4 bảng đấu, Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND đã tạo ra một sân chơi của người làm báo có chung niềm đam mê bóng đá.


1.Từ lâu bóng đá 7 người mà rất nhiều người quen gọi là "bóng đá phủi" là một môn thể thao quen thuộc với đại đa số quần chúng. Thực tế "bóng đá phủi" không phải là điều quá mới lạ khi bản chất nó là một mức nâng cao hơn của bóng đá đường phố nơi từng "ươm mầm" nhiều ngôi sao đẳng cấp của bóng đá thế giới đặc biệt là khu vực Nam Mỹ. 

Điển hình nhất trong số này phải kể đến Vua bóng đá Pele, nhờ những kỹ năng được rèn luyện trên sân chơi đường phố mà huyền thoại Brazil sau này đã có thời gian "làm mưa làm gió" cùng đội tuyển vàng xanh ở thập niên 60-70.

Tại Việt Nam đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, bóng đá 7 người dần trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Lợi thế của môn bóng đá 7 người là ai cũng có thể tham gia được chỉ cần có chung niềm đam mê và nhiệt huyết để thành lập nên một đội bóng. Hình thức đá bóng này khá phóng khoáng, không có nhiều luật lệ và "cầu kỳ" như bóng đá chuyên nghiệp.

Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND, Trưởng Ban Tổ chức giải phát biểu tại Lễ khai mạc.

Đại tá Phạm Khải - Tổng biên tập Báo Công an nhân dân, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết, mục đích của việc tổ chức giải, ngoài tăng cường giao lưu, gắn kết giữa các cơ quan báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình với một số đơn vị Công an, nhà trường Công an và doanh nghiệp, còn tạo sân chơi dành cho những người yêu thích bóng đá, qua đó rèn luyện sức khỏe, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

"Qua giải đấu này, tôi mong muốn các vận động viên có thêm sự hiểu biết, trao đổi kinh nghiệm liên quan đến công tác chuyên môn, giúp đỡ và học hỏi lẫn nhau, qua đó càng thắt chặt tình đoàn kết", Đại tá Phạm Khải nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 16 đội bóng tham dự giải.

2. Liên tục tham gia thi đấu trong nhiều trận tại giải, Trung úy Nguyễn Mạnh Tùng, đội bóng Truyền hình Công an nhân dân (ANTV) khẳng, định đây thực sự là một hoạt động hữu ích cho anh và những đồng nghiệp khác. "Bản thân tôi có niềm đam mê với sân cỏ, và cũng thường xuyên cùng bạn bè đồng nghiệp tham gia những trận đá bóng. Song khi được cùng anh em chơi bóng ở một giải đấu lớn như thế này thực sự là một trải nghiệm đầy mới mẻ", Trung úy Tùng chia sẻ.

Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND, Trưởng Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự giải.

Một đồng đội khác của Trung úy Nguyễn Mạnh Tùng là phóng viên Bùi Xuân thuộc Ban Thời sự Truyền hình ANTV thì khẳng định Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND không những giúp anh và nhiều người khác thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn mà còn mở ra cơ hội kết nối, mở rộng mối quan hệ.

"Với một phóng viên như tôi thì vừa được thi đấu thể thao lại vừa được giao lưu tiếp xúc với các đồng nghiệp cũng như anh em chung sở thích thì quả thật quá tuyệt vời. Tôi muốn gửi một lời cảm ơn tới Ban Biên tập Báo CAND đã tạo ra cho chúng tôi một giải đấu đầy ý nghĩa".

Đội bóng Báo CAND (áo trắng) trong trận ra quân trong chiều 10-7 gặp đội Học viện An ninh nhân dân (áo đỏ).

3. Từ lâu Báo CAND không chỉ được biết đến như một cơ quan truyền thông uy tín hàng đầu của cả nước mà còn là một đơn vị có truyền thống về thể thao. Đội bóng đá Báo CAND đã được thành lập từ cách đây hơn 10 năm với nòng cốt là những phóng viên, biên tập viên, nhân viên của đơn vị có niềm đam mê với môn thể thao vua này. Được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Biên tập Báo, Đội bóng đá Báo CAND đã từng bước lớn mạnh và gặt hái được không ít thành công trong thời gian qua.

Một pha tranh chấp bóng.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hưng, Đội trưởng Đội bóng đá Báo CAND, chia sẻ: Với sự phát triển của đội bóng đá đơn vị cũng như mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh hấp dẫn, Báo CAND đã vận động nhiều đơn vị đồng hành để tạo ra Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND. Giải đấu đã đi được nửa chặng đường và sẽ có đội tiến sâu vào các vòng trong nhưng cũng có đội sẽ phải nói lời chia tay tuy nhiên có thể khẳng định đại đa số mọi cầu thủ đều có đánh giá tích cực về Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND trong lần đầu được tổ chức.

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925/21-6-2020) và hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống lực lượng CAND (19-8-1945/19-8-2020), Báo CAND tổ chức Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cúp Báo CAND trong thời gian từ ngày 10-7 đến ngày 19-7

Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND quy tụ 16 đội bóng gồm: 10 cơ quan báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình trong và ngoài lực lượng CAND, 3 đơn vị trực thuộc Bộ Công an và 3 đơn vị là doanh nghiệp đồng hành cùng giải đấu, chia thành 4 bảng đấu:

Bảng A: Thông tấn xã Việt Nam, Nhà Xuất bản CAND, Báo QĐND và Ngân hàng VietinBank.

Bảng B: Ban Thời sự (Đài Truyền hình Việt Nam), Truyền hình CAND (Truyền hình ANTV), Báo CAND và Học viện ANND.

Bảng C: Tạp chí CAND, Báo Hà nội mới, Học viện CSND và Cục Ngoại tuyến (Bộ Công an).

Bảng D: Ban Thời sự (Đài Tiếng nói Việt Nam), Báo Xây dựng, Ngân hàng Agribank và Ngân hàng SHB.

Các đơn vị đồng hành cùng Giải Bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND: Ngân hàng VietinBank, Ngân hàng Agribank, Ngân hàng SHB, Ngân hàng HDBank, Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng, Công ty Tân Hiệp Phát, Công ty Duy Lợi, Thương hiệu thể thao KAMITO.

Nguyễn Bình
.
.
.