Sao Việt - Tụt và cởi đến bao giờ?

Thứ Ba, 26/03/2013, 15:17

Nếu bạn có một thân hình đẹp, một gương mặt tạm ổn, một giới tính không rõ ràng, chắc chắn bạn sẽ thành sao tại showbiz nếu bạn chịu khó… tụt và cởi…

Cứ cởi… cửa sẽ mở

Cho đến giờ phút này, Chung Thục Quyên là ai, mọi người cũng đã biết. Hãy thử gạch vài đầu dòng để thấy cô "nổi" như thế nào trong giới showbiz. Là người đẹp đi thi nhiều cuộc thi nhan sắc nước ngoài nhất, có được vài thành tích nhỏ bé xinh xinh. Là người đẹp thuộc thế hệ đầu tiên công khai "trùng tu nhan sắc" khi chiếc mũi thô kệch đã nhỏ đi. Là người đẹp chuyển qua hát nhưng thất bại thê thảm và cũng là người đẹp chịu khó khoe người yêu trên báo nhất.

Còn gì nữa? Hình như có tham gia đóng phim nhưng cũng chẳng ấn tượng nhiều. Nghề chính của cô là tham gia các sự kiện văn hóa văn nghệ với vai trò khách mời, còn chuyện có cát-sê hay không thì chỉ có Ban tổ chức mới biết. Chấm hết.

Vậy nhưng, mới đây, Chung Thục Quyên tung bộ ảnh nude táo bạo lên báo mạng. Chất lượng những bức ảnh thì không bàn tới vì thuộc gu thẩm mĩ mỗi người nhưng tính mục đích thì cần phải làm rõ. Không ai hiểu vì sao người đẹp này lại làm thế và cũng chẳng thế biết cô làm thế với dụng ý gì sau đó? Hay là bỗng dưng thích là… cởi để được lên báo. Nếu đó là mục đích chính thì tầm thường quá mức.

Còn nếu nói là cởi để "bảo lưu" cơ thể thanh xuân thì mắc gì phải gửi báo mạng đăng tràn lan. Cô có thể in một tấm to như người thật treo trong nhà giống như CR7 làm với tấm hình quảng cáo đồ lót của anh đó thôi. Tuy nhiên, kèm theo bộ ảnh nude là một câu tuyên bố: năm 2013, tôi muốn tập trung nhiều hơn vào nghệ thuật. Và đến lúc này lại có thêm một vài câu hỏi khác được đặt ra với Chung Thục Quyên.

Nghệ thuật mà cô nói đến là nghệ thuật gì? Người mẫu ư? Cô đã quá già để làm người mẫu và người mẫu thế hệ mới không ai có thân hình "phì nhiêu" như cô. Cô đi thi hoa  hoa hậu tiếp? Trên thế giới này còn cuộc thi nào cô chưa ghé qua và còn cuộc thi nào chấp nhận một người đẹp đã chỉnh sửa nhan sắc. Âm nhạc? Đã bao năm rồi kể từ khi cô tuyên bố đi hát với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Minh Nhiên nhưng cũng chừng đó năm số lượng người được nghe giọng hát của cô đã ít, số lượng người chịu khó nghe lại nó lần thứ hai chắc cũng ít không kém. Vậy cô tập trung điều gì vào nghệ thuật? Trừ âm nhạc thì cô đã thất bại, còn lại đi thi hoa hậu và làm người mẫu hình như không nằm trong phạm trù hai chữ "nghệ thuật".

Tốn tiền, công sức và chịu cởi như vậy chỉ để "leo" lên vài tờ báo mạng thì có vẻ như "bán danh ba đồng" là không sai. Tiếc cho một người mẫu "không cân đối" nữa và công chúng lại càng đúng hơn bao giờ hết khi họ có ý coi thường người mẫu về độ tư duy. Không có "lửa" sao có "khói".

Ỡm ờ chiếu chăn

Nukan Trần Tùng Anh là một anh chàng xinh trai, góc cạnh, tươi tắn và được dự đoán là một gương mặt mới của làng ca nhạc nước nhà. Nhưng, chặng đường để đi đến với sự nổi tiếng của anh chàng xứ Nghệ này xem ra cũng gian nan như rất nhiều nghệ sĩ trẻ khác. Mặc dù, anh còn may mắn hơn vì có nguyên một e-kip đứng sau lưng với sự hậu thuẫn mạnh từ một thương hiệu thời trang nam. Tất nhiên, cái tên Trần Tùng Anh xuất hiện trong bài viết này là… có chuyện.

Một đoạn clip ngắn với không khí rất "giường chiếu" (đúng nghĩa đen của nó vì toàn thấy giường) và có một cặp nam nữ quấn quýt nhau trên giường với màn cởi đồ của nhau. Một phút và mọi chuyện dừng lại trước khi quần áo cởi hết. Chuyện đáng nói là chưa thấy ai set-up máy quay lại chỉ ghi hình lại có 1 phút và dừng ở cảnh…cởi quần áo. Chẳng nhẽ, máy quay thông minh đến độ thấy có chút "da thịt" là… tự tắt. Và càng vô lí hơn khi người có được clip này lại "nhân từ" đến độ chỉ cắt đoạn mở đầu để tung lên mạng?

Một điều khác đáng nói là Trần Tùng Anh lại có một cuộc sống khá… nhạt trong giới showbiz, tức là trước nay anh chàng này luôn luôn ở chừng mực nào đó an toàn, luôn đẹp lung linh trong mắt mọi người và giờ bỗng… đổ đốn. Và càng đáng tiếc hơn khi Nukan cũng là số nghệ sĩ hiếm hoi được học hết đại học ở một trường đại học quốc tế, tức là về mặt tư duy cũng đã được "mở" hơn rất nhiều so với nghệ sĩ Việt. Và khi đoạn clip được một địa chỉ mail lạ gửi tới các phóng viên thì câu hỏi đầu tiên được đặt ra là: Lại một sự sắp đặt chăng? Đúng kịch bản, chủ nhân clip… tắt điện thoại.

Nhưng thực tế lại diễn ra theo một chiều hướng khác, trên các trang facebook của một số nhà báo, phóng viên văn hóa văn nghệ thì lại có sự… tẩy chay và rủ nhau không đưa tin về "sự cố này". Thêm vào đó, các comment ở phía dưới lại góp phần "lật tẩy" rằng anh chàng ca sĩ này vốn dĩ là một chàng gay chính hiệu, không hề… mê gái. Thực hư chẳng biết thế nào nhưng mọi chuyện có vẻ đang trở nên khá …thú vị, ít nhất là trên các diễn đàn, facebook.

Độc giả dễ tính hay truyền thông bị "xỏ mũi"

Có thời điểm, Google thống kê, Việt Nam là quốc gia nằm hàng đầu trong sách các vùng, lãnh thổ sử dụng từ khóa "sex" nhiều nhất trên thế giới. Điều đó có thể được giải đáp hợp lí rằng sự thay đổi đến nhanh sau một thời gian dài ít biến đổi khiến sự tò mò của công chúng được dịp "bộc phát" và nhu cầu cơ bản của con người lại được dịp "lên ngôi". Tất nhiên, nhưng "nghệ sĩ" của chúng ta cũng đủ thông minh để nắm bắt được yếu tố đó và… đánh vào.

Cứ dạo qua báo mạng một vòng, chắc chắn một điều là những bài "hở trên - đậy dưới" kiểu gì cũng thu hút đông đảo bạn đọc nhất dù có thể chẳng biết người cởi là ai hết. Nói thế mới thấy, cái gì cứ ỡm ờ một chút, lửng lơ một tẹo kiểu gì cũng kích thích sự tò mò của khán giả.

Thế nhưng những điều đó cũng chỉ như những quả bong bóng xà phòng, lấp lánh đầu bắt mắt nhưng chạm vào là vỡ tung. Những giá trị được xây dựng ảo như vậy thì khó mà bền vững, ai cũng hiểu điều đó nhưng không phải ai cũng thích làm đúng theo tính chất sự việc. Đơn giản, họ - những người thích tạo chiêu trò - sống trong một tham vọng quá lớn mà tài năng lại giới hạn. Họ hạnh phúc khi thấy mình trên báo và chẳng quan tâm xem lên kiểu gì và hình thù mình trên đó có đúng với… nhân dạng của mình nữa hay không.

Tất nhiên, họ cũng có thể "cãi" rằng, ở làng showbiz này có ai mà không có chiêu trò? Số lượng "thánh nhân" ít lắm, cỡ đến hôn sư còn có người dám làm thì hà cớ gì mấy chuyện nhỏ bé cỏn con này. Hơn nữa, họ chỉ khoe cơ thể họ, khoe đời sống riêng tư của họ chứ đâu có đi báng bổ cả một tôn giáo, đâu có làm liên lụy người khác đến độ phải hoàn tục, mất chức và người được tiền chạy chữa bệnh thì mang nhục. Đàn anh còn làm cả những điều "chướng tai gai mắt" hơn mà vẫn còn được nhận vô số giải, vẫn đều đặn xuất hiện trên truyền hình để giao giảng đạo đức thì chúng tôi những thế hệ đi sau tại sao phải xấu hổ? Nói đến đây, chắc hết cãi nổi, vì họ… đúng quá. Thế hệ đi trước không ngoan thì bảo sao những người trẻ đi sau hư.

Thế nhưng, nếu bình tĩnh nhìn lại, họ - những người trẻ hiếu thắng - muốn lên báo bằng mọi cách có nghĩ đến gia đình của họ, đến chính bản thân họ sau này, khi xem lại những trang báo hôm nay, họ sẽ tự hào chứ? Nếu họ tự hào thì không còn gì để nói. Còn nếu họ hối lỗi và noi "giá như" thì câu chuyện lại khác. Có những điều chắc chắn không thể sửa được và biết đâu điều không thể sửa được lại tước mất của họ những điều lớn lao hơn rất nhiều, những giá trị đích thực mà chắc chắn họ cũng chẳng biết được họ đã mất đi. Có nên gọi điều đó là Nhân Cách. Có thể lắm chứ!

Điểm danh những "ngôi sao" thích cởi của showbiz Việt

Ngô Tiến Đoàn, Ngọc Trinh, Aglena Phương Trinh, Chung Thục Quyên đã quá già để sexy.

Tiếc thay, người dẫn đầu trào lưu này lại là… nam. Từ cách đây cả gần chục năm, người mẫu nam La Ngọc Duy đã tiên phong trong việc khoe thân. Đầy mạnh bạo và mang tính dự đoán cũng như chỉ lối cho thế hệ đàn em.

Hồ Ngọc Hà cũng là một ngôi sao thích cởi hồi mới vào nghề bằng một loạt hình hồi cô còn làm người mẫu. Thế nhưng, sự phấn đấu không ngừng nghỉ của bản thân cô gái gốc Quảng Bình này đã làm công chúng quên đi những sự vụ đó và nhìn nhận cô là một nghệ sĩ đích thực, một trong những ca sĩ đắt show nhất hiện nay.

Tiến Đoàn dù là giảng viên đại học nhưng cũng thích khoe thân hơn bao giờ hết. Dù có lời đàm tiếu rằng anh khoe thân có mục đích… kiếm tiền nhưng người trong cuộc cho rằng đó đơn thuần chỉ là công việc

Ngọc Quyên là "nạn nhân" tiếp theo của trào lưu này. Bộ ảnh bảo vệ môi trường của cô bị ném đá dữ dội và sau đó, chính bản thân cô gái này cũng đã có sự ái ngại khi nhắc lại bộ ảnh đó. Nhưng cô cũng là trường hợp hiếm hoi biết "quay đầu".

Angela Phương TrinhNgọc Trinh là thế hệ tiếp nối và họ "tỏa sáng rực rỡ" bằng con đường này dù rằng công việc chính của họ là gì, chẳng mấy ai bận tâm. Diễn viên hay người mẫu hay ca sĩ thì cũng chẳng thể có số lượng người quan tâm bằng những bức ảnh "lộ liễu" như vậy.

"Dự đoán trào lưu này sẽ chẳng có hồi kết bởi một số nghệ sĩ Việt rất rảnh và thường họ không có việc gì có ý nghĩa để làm lúc rảnh. Việc ý nghĩa nhất họ có thể làm là cởi và chụp. Chẳng mất gì vì người cũng chẳng xấu đi mà nhiếp ảnh gia cũng thích thú và các trang báo mạng thì tăng vù vù lượng đọc. Một việc mà lợi mấy chục đường như thế bảo sao họ không.

Đức Thành
.
.
.