Sao showbiz cũng thích ăn quỵt tiền

Thứ Hai, 05/01/2015, 13:00
Công chúng vẫn lầm tưởng giới nghệ sĩ là những người có đời sống vật chất phủ phê, xa hoa và lộng lẫy, sự thật chỉ thực sự được phơi bày và khiến người ta bừng tỉnh để nhận ra, đó chỉ là bề nổi của một thế giới thích se sua hào nhoáng, chứ đằng sau đời sống đáng mơ ước đó, người nghệ sĩ hay thần tượng của rất nhiều fan hâm mộ có khi phải trốn chui lủi chỉ vì họ là những Chúa Chổm, hoặc là người "thích" ăn quỵt tiền của đồng nghiệp, của xã hội đen, và thậm chí là của fan.

Giới người mẫu làm xấu mặt nhau vì chữ tiền

Mới đây, siêu mẫu Vĩnh Thụy bất ngờ lên facebook cá nhân tố cáo người bạn thân thiết như anh em là người mẫu Doãn Tuấn cố tình ăn quỵt số tiền 1,6 tỷ đồng. Đây là vụ việc thêm một lần nữa cho thấy, có lẽ ngoài vẻ đẹp về ngoại hình thì hình như giới người mẫu cũng có nhiều tật xấu, và một trong những tật xấu có tính điển hình đó là vay tiền mà không trả.

Sau đám cưới xa hoa cùng cô dâu là nữ ca sĩ Quỳnh Nga diễn ra cách đây không lâu, chú rể Doãn Tuấn chưa kịp tận hưởng hết ngày vui, thì đã bị người anh em thân thiết vạch mặt trước công chúng vì thói vay tiền mà không chịu trả. Vĩnh Thụy sau bao ngày ấm ức và nuốt cục tức khi tiền không cánh mà bay vì tin tưởng và cho người bạn Doãn Tuấn vay đã một đi không trở lại, thương lượng mãi không được, cuối cùng, Vĩnh Thụy buộc phải vạch mặt Doãn Tuấn để mong người khác không tiếp tục bị lừa như anh. Vĩnh Thụy cho biết, anh và Doãn Tuấn từng là anh em bạn bè thân thiết và từng giúp đỡ nhau rất nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên, sau khi Vĩnh Thụy "sa cơ lỡ vận", Doãn Tuấn đã biến mất trong khi vẫn còn nợ anh khoản tiền lớn - 1,6 tỷ đồng. Đến nay đã 3 năm trôi qua, nhưng cho đến tận thời điểm này Doãn Tuấn vẫn chưa chịu hoàn trả số tiền trên, thậm chí còn tìm cách né tránh mỗi khi Vĩnh Thụy liên lạc để đòi tiền.

Sau nhiều cố gắng, Vĩnh Thụy cũng may mắn có được số điện thoại của Quỳnh Nga - vợ Doãn Tuấn và liên lạc với cô. Nhờ Quỳnh Nga, Vĩnh Thụy cuối cùng mới liên lạc với Doãn Tuấn. Tuy nhiên, dù đã cất công ra tận Hà Nội gặp người bạn từng thân thiết để nói chuyện, song Vĩnh Thụy vẫn phải ra về "tay trắng". Sự việc chưa biết sẽ đi đến đâu, nhưng tình cảm của hai người mẫu này chắc chắn sẽ không còn như trước, là Vĩnh Thụy khẳng định như vậy.

Lời tố của Vĩnh Thụy và lời phản pháo của Doãn Tuấn trước lời tố của Vĩnh Thụy.

Chuyện vay nợ tiền nhau trong giới người mẫu không phải chỉ có Vĩnh Thụy và Doãn Tuấn, trước đây, nữ người mẫu nổi tiếng là Hồng Quế cũng từng vạch mặt cô bạn thân là người mẫu Andrea mượn tiền mà không chịu trả, cho dù số tiền không lớn, chỉ vẻn vẹn mười triệu đồng.

Các người mẫu trước giờ vẫn được xem là những nghệ sĩ ăn chơi không tiếc tiền nhất trong giới showbiz, họ không ngại đầu tư quần áo, trang sức, thậm chí cả xe cộ và nhà cửa số tiền lên tới cả tỉ đồng. Chính vì thế, đây cũng là giới được công chúng ngưỡng mộ cũng như thèm muốn nhất, vì những gì toả ra từ họ thật hấp dẫn. Chính vì thế, những câu chuyện tố nhau về thói ăn quỵt tiền của các người mẫu cũng là câu chuyện dễ khiến cho công chúng cảm thấy… buồn cười nhất. Ít ai ngờ, đằng sau vẻ hào nhoáng đó, có khi lại là những sự thật rất… đắng lòng. Và có lẽ vì thế mà người mẫu cũng là giới dễ bị thị phi nhất, khi vẻ đẹp ngoại hình của họ lại không mấy khi ăn nhập với những điều tiếng như "bán thân", cặp kè đại gia vì tiền, hay là những người thích gây những trò khiến công chúng choáng váng.

Và những vụ quỵt tiền fan gây chấn động

Thực ra chuyện vay mượn tiền cho dù là người mẫu, hay ca sĩ thì cũng là bình thường, vì cuộc sống thì không thể tránh được những lúc ngặt nghèo. Tuy nhiên, với mối quan hệ giữa fan và thần tượng, chuyện vay mượn tiền dễ khiến người ta liên tưởng tới việc đôi bên lợi dụng lẫn nhau, dựa trên yếu tố quý mến, tình cảm và nếu sự việc "cơm không lành, canh không ngọt" xảy ra, thì nghệ sĩ mang tiếng xấu là lợi dụng fan để tư lợi, còn fan thì ngoài chuyện bị mất trắng vì yếu thế hơn, còn bị mang tiếng là dại dột.

Showbiz gần đây liên tiếp xảy ra sự việc fan tố thần tượng là những người lợi dụng lòng tin và tình cảm của họ để trục lợi cho bản thân. Ca sĩ Đan Trường và Hoàng Hải vốn được xem là những nam ca sĩ thành đạt cũng như có một đời sống rất nghiêm túc. Tuy nhiên, nhiều fan của cả hai đã phải "té xỉu" khi gần đây, họ đã bị các fan nữ vạch mặt là nợ tiền không trả. Cụ thể, Đan Trường bị một fan nữ tố cáo lợi dụng tình cảm trai gái để vay cô khoảng 30 ngàn USD, tới khi cô này lấy chồng và cần lại khoản tiền thì anh không trả. Sau khi bị tố, Đan Trường đã cùng ông bầu của mình liên tiếp tung ra những bằng chứng nhằm tố cáo ngược rằng cô gái kia ăn vạ tiền của mình, sau khi có mục đích tình cảm nhưng không đạt được. Sự việc ồn ào một thời gian dài thì lắng xuống, không ai biết nội tình cả hai bên giải quyết với nhau ra sao, chỉ biết rằng, sau sự việc Đan Trường đã bị hạ uy tín khá nhiều, còn nữ khán giả kia cũng cay đắng ngậm ngùi, vì số tiền không biết cô cho vay có thật hay không, nhưng nếu đó là sự thật thì vừa tiền mất mà còn tật mang khi bị người đời chê cười là "dại trai".

Hay như Hoàng Hải cũng là một trong những ca sĩ "sạch sẽ" và kín tiếng của giới Vpop, đặc biệt trong đời sống tình cảm cá nhân. Song mới đây, anh cũng bị người quản lý cũ, là một cô gái tố cáo đã nợ tiền 400 triệu đồng không chịu trả. Từ chối không đôi co và chất vấn báo chí, Hoàng Hải chỉ trả lời mập mờ bằng câu nói, "một nửa sự thật chưa chắc đã là sự thật". Cách hành xử khó hiểu này của Hoàng Hải đã khiến nhiều fan nữ thất vọng, họ cho rằng, Hoàng Hải quá khôn ngoan khi im lặng để sự việc qua đi, tuy nhiên, cách hành xử này của anh không đàn ông cho lắm, khi người quản lý cũ từng là "bạn gái" của mình.

Cao Thái Sơn bị tố quỵt tiền của người tình đồng tính.

Những nghệ sĩ liên quan đến chuyện nợ nần tiền bạc của showbiz còn được nhắc đến bởi những cái tên gạo cội như đạo diễn Phước Sang, người mẫu Yến Ngọc, hay ca sĩ Siublack. Đặc biệt sự vụ của ca sĩ Siuback là vụ việc gây ồn ào và chú ý nhất bởi những uẩn khúc đằng sau nó. Từ một người hồn nhiên, được yêu mến bởi giọng hát núi rừng rực lửa, Siublack đã bị những người cho vay nặng lãi bao vây đến mức không dám xuất hiện thường xuyên vì số tiền nợ khổng lồ của mình. Nhiều nguồn tin cho rằng, nữ ca sĩ này ngoài nợ tiền của người trong giới, chị còn nợ của giới cho vay nặng lãi một số tiền lớn để chơi cờ bạc. Cho tới khi không thể trả được, Siublack đã tìm cách chạy trốn nhưng không thành, vì bị nhiều người tố cáo. Tới lúc này, sự thật về đời sống khốn khổ của "hoạ mi núi rừng" được sáng tỏ, nó khiến công chúng choáng váng nhận ra, ẩn đằng sau nụ cười hồn nhiên là tâm tư khó nói của người đàn bà hát.

Hiện tại, Siublack gần như không xuất hiện trong các sự kiện của giới showbiz, người ta cũng không biết cuộc sống của chị giờ ra sao, nợ nần đã được giải quyết hay chưa. Điều này khiến nhiều người yêu thích và thần tượng giọng hát của chị tiếc nuối, bởi, chỉ vì tiền bạc, người nghe nhạc đã mất đi một tiếng hát cũng như tính cách hồn nhiên - của hiếm trong giới giải trí bây giờ.

Có câu "cơm áo không đùa với khách thơ" thì giờ đây giới showbiz lại có câu "tiền bạc không đùa với nghệ sĩ". Từ những câu chuyện tình, tiền gian dối của những nghệ sĩ, công chúng đã phần nào tỏ tường hơn về đời sống cũng như tính cách thật của thần tượng của mình. Rằng đằng sau những gì nghệ sĩ thể hiện trên sân khấu, cho tới ánh hào quang ở ngoài đời trước fan hâm mộ, có khi không hẳn hoàn toàn tốt đẹp như con người hay vai diễn và giọng hát của họ. Nghệ sĩ cũng có thể trở thành "người xấu", khi họ lợi dụng lòng tin mà fan dành cho mình để tư lợi, hay lừa dối công chúng rồi bạn bè cùng nghề để phục vụ những mục đích khác không phải nghệ thuật, mà để tiêu xài hay thoả mãn cho những thú tiêu khiển đáng chê trách khi họ dính vào, như cờ bạc hay ăn chơi trác táng.

Danh sách các nghệ sĩ bị fan và đồng nghiệp tố nợ tiền còn có Cao Thái Sơn bị tố lừa tiền của người tình đồng tính, cựu người mẫu Thuý Vinh nhờ fan mua giày dép hộ nhưng không thanh toán, Chí Thiện nợ tiền người quản lý, hay gần đây nhất là ca sĩ Cao Thanh Thảo My cũng bị người quản lý của mình vạch mặt đã ăn quỵt 6 tháng tiền lương cũng như các chi phí mà anh này ứng trước để giúp đỡ cô làm truyền thông, nhưng cũng không thể thu hồi lại, vì Thảo My từ chối đối thoại mà đùn đẩy trách nhiệm sang mẹ mình.

Hải Ngọc
.
.
.