Showbiz Việt và chuyện so bì phân tranh

Thứ Tư, 17/12/2014, 07:00
Showbiz luôn luôn giống một cái chợ với đầy đủ những tiếng ồn lẫn sự hấp dẫn mà những "ngành hàng" được bày bán trong cái chợ đó mang lại. Thời gian gần đây, "chợ" showbiz Việt lại một phen dậy sóng bởi những so sánh, phân bì nhau giữa những người đẹp nhiều tiền lắm của.

Khánh My và Ngọc Trinh: Cuộc chiến bao giờ mới kết?

Khánh My - một "mỹ nhân" mới nổi của showbiz Việt gần đây bằng những bộ hình nóng bỏng, khoe thân táo bạo - đã tự "chuốc họa vào thân" khi quyết định viết một status trên facebook để "chọc ngoáy" Ngọc Trinh - “nữ hoàng nội y” tự phong. Câu chuyện đó không mới, nhưng điều đáng nói, họ đều là những người đẹp, đều chọn một con đường đi giống nhau thì tại sao lại lôi nhau ra giữa đám đông để xỉ vả nhau? Và nếu như có nói chuyện Khánh My "đeo bám" vào "danh tiếng" của Ngọc Trinh để nổi tiếng, tạo scandal để được chú ý thì cũng không sai. Và, tất nhiên, Ngọc Trinh cũng đủ biết điều đó để nói lại một câu rằng "thế nên, cứ bám gót giày mình mà sống, mình cho phép" có lẽ là một lời kết với đầy đủ tâm thế của một kẻ bề trên dành cho những "bề dưới" với đầy đủ đặc ân được ban phát cho một lựa chọn tầm thường (!?).

Nếu như cuộc chiến trên facebook là cuộc chiến của nhiều tháng trước thì việc xuất hiện tại show diễn Victoria Secret 2014 lại là cuộc chiến mới nhất giữa hai "mỹ nhân" này. Ngay khi thông tin Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp sẽ đi London để tham gia show này thì Khánh My cũng ngay lập tức công bố với khán giả khắp nơi rằng cô cũng sẽ xuất hiện trong show đó. Ý kiến vui khắp nơi rằng hai cô người mẫu khoái khoe thân như Khánh My và Ngọc Trinh thích xuất hiện tại show diễn đồ lót là hợp quá rồi nhưng sự thật là còn hơn thế nữa, bởi, ở chỗ của những "Thiên thân" thì hai người mẫu đến từ Việt Nam lại chọn cách "khoe vị thế".

Ngọc Trinh khơi mào trước khi cho rằng mình được ngồi ở khu vực VIP, được tham gia các buổi luyện tập, xem show cũng như những buổi tiệc sau show diễn. Khánh My cũng ngay lập tức thông báo về chuyện tương tự. Ngọc Trinh tung ảnh đến tham dự trên "xế sang" cùng Vũ Khắc Tiệp thì Khánh My cũng tung ảnh ngồi Limousine với dàn khách nước ngoài. Họ, hai người đẹp Việt xuất hiện tại sự kiện quốc tế, ngồi gần nhau nhưng không hề chạm mặt nhau, mạnh ai người nấy khoe của, khoe vị trí ngồi, khoe những tấm hình chụp bằng điện thoại với những siêu mẫu thế giới như những khán giả hâm mộ khác.

Có điểm hơn là Khánh My còn khoe được quá trình làm việc của mình tại London bên cạnh những stylist và nhà thiết kế bản địa, và, trong khi chờ công việc đó của cô như thế nào thì những bộ hình cô dạo chơi London cũng đã được các trang báo điện tử đăng tải đầy rẫy. Vừa về tới, Khánh My cũng đã vội vàng lên tiếng trả lời phỏng vấn để giải thích về "cuộc đua" giữa cô và Ngọc Trinh, trong đó cô cũng không quên "đá xoáy" đồng nghiệp nữ của mình, rằng: "Tôi không đến mức phải làm chuyện trẻ con là hơn thua với Ngọc Trinh hay ai đó chỉ bằng cái việc đi tham dự một show diễn như thế. Như tôi đã nói thì đây là show diễn bạn có tiền thì mua vé đến coi thôi, chả chứng minh được đẳng cấp gì ở đây hết. Cạnh tranh nhau nên là những thành quả đạt được khi bạn lao động nghiêm túc. Khán giả sẽ là người quyết định họ yêu thích ai hơn qua những gì họ chứng kiến".

Có lẽ, không sớm thì muộn, Ngọc Trinh cũng sẽ lên báo để nói lại về cuộc cạnh tranh này sau khi đã "phản pháo" những người chê cô mặt "quê" khi xuất hiện bên cạnh các siêu mẫu nước ngoài bằng một tấm hình với gương mặt xinh tươi nhí nhảnh... trước khi đi ngủ.

Khánh My và Ngọc Trinh.

Người mẫu vốn dĩ đã không nhận được nhiều thiện cảm của số đông. Điều này đã và đang được chỉnh sửa và cải thiện trong vài năm gần đây với sự cố gắng làm việc của nhiều người mẫu chuyên nghiệp đang thể hiện bản thân ngày càng nhiều tại các show diễn lớn trong và ngoài nước thì những người như Ngọc Trinh và Khánh My lại mang nhau ra để "đọ của" và độ "sâu sắc" đến độ ai cũng phải phì cười. Giá trị của một người mẫu là giá trị được xét đoán trên những bức hình bạn thể hiện, thần thái bạn sải bước trên sàn diễn chứ không phải mạnh ai đắp lên người được thứ gì là khoe thứ nấy. Khoe giàu khoe sang nhưng bản chất ai cũng biết những thứ các cô người mẫu dạng như Ngọc Trinh, Khánh My khoe, như xe hơi 8 tỷ, v.v... không hẳn có được từ thù lao làm người mẫu của họ.

Thậm chí, nhiều người trong nghề còn nói, làm người mẫu để mua được chiếc xe hơi bình bình thôi cũng đã là khó rồi chứ đừng nói gì đến những chiếc xế sang giá trị hàng tỷ đồng. Thực hư câu chuyện chẳng biết như thế nào nhưng với những "cô nàng vật chất" như Khánh My và Ngọc Trinh thì những câu chuyện hơn thua như họ đang có với nhau xem ra cũng là những mẩu chuyện mua vui cho độc giả, để hiểu hơn về giá trị họ đang theo đuổi cũng như những điều cao đẹp họ đang nói về chính họ trên facebook có vẻ đang... hơi thừa thãi.

Bất tận chuyện so bì nhan sắc Hoa hậu - Á hậu

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 vừa khép lại thì lại dấy lên những lời dị nghị về nhan sắc của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên với nhan sắc Á hậu 1 Huyền My. Đa số những ý kiến tại thời điểm hiện nay đều xuất phát từ cộng đồng mạng cho rằng Hoa hậu có nhan sắc khiêm tốn hơn so với Á hậu. Chuyện này không mới bởi trước đó, Mai Phương Thuý, Thuỳ Dung, Ngọc Hân cũng đã từng vướng phải khi đăng quang. Vậy nhưng, hạnh phúc chưa kịp hân hoan cho ngôi vị lớn nhất của cuộc thi nhan sắc được chú ý nhất thì tân Hoa hậu đã phải vội vàng đóng facebook vì không chịu nổi những dị nghị đó.

Hoa hậu Việt Nam 2014.

Miệng đời vẫn vậy, phàm là cái gì đang được quan tâm thì sẽ luôn nhận được sự quan tâm quá đà dựa trên cảm nhận mang cảm tính của từng người. Có mấy ai biết được chuyện hậu trường từ những cuộc thi sắc đẹp. Lí do để ban tổ chức chọn Hoa hậu có lẽ không chỉ đơn thuần là chuyện nhan sắc mà còn là cả chuyện lí lịch và hoạt động trước đó của thí sinh. Những người đẹp đã nổi tiếng có danh hiệu gần như không "có cửa" đăng quang tại cuộc thi này - điều này gần như đã là "truyền thống". Còn những ứng cử viên sáng giá, được lòng số đông với sắc vóc đẹp quyến rũ thì vì lí do này hay lí do khác mà khó có thể lên ngôi được bởi những điều "họ đã có". Phần còn lại, chọn một thí sinh "sạch" với lí lịch không tì vết với những điều kiện vừa đủ có lẽ cũng là một lựa chọn an toàn.

Thay cho lời kết của bài viết này xin trích đăng ý kiến của nhà báo Lương Trọng Nghĩa - Báo Tiền Phong - một người có thâm niên theo dõi cũng như đã từng là thành viên ban tổ chức nhiều kì của cuộc thi này để thấy cái nhìn của người trong cuộc luôn luôn mang sự thấu hiểu và cảm thông với gánh nặng nhan sắc bậc quốc gia.

“Đôi lời với Nguyễn Cao Kỳ Duyên - tân Hoa hậu”

Vậy là cuộc sống của em đã bước ngoặt sang một trang mới. Tối nay chắc chắn em vui, và cả một ekip của em cũng sẽ vui nhưng sau đó đêm về em kiểm tra mạng xã hội chắc chắn em sẽ buồn, thậm chí là tổn thương và hoang mang, bởi em sẽ thắc mắc sao mọi người lại ghét em đến thế, đăng quang Hoa hậu có phải là một cái tội không mà em lại bị bêu riếu trên mạng nhiều như vậy? Và em phải biết rằng, đây mới chỉ là bước khởi đầu mệt mỏi của một tân Hoa hậu, không tin em cứ hỏi chị Nguyễn Thị Huyền, chị Mai Phương Thúy hay chị Đặng Thu Thảo rồi em sẽ thấy. Nhưng trên hết, đó là vàng thử lửa, nếu em đủ bãn lĩnh để vượt qua chắc chắn em sẽ trở thành một Hoa hậu thành công trong tương lai. Với nhan sắc, anh cũng đã từng rất thích Huyền My và tin rằng cô ấy sẽ là Hoa hậu, vì là người trực tiếp tham gia làm Hoa hậu Việt Nam hơn 10 năm, anh rất hiểu để đăng quang ngôi vị mà hàng triệu cô gái đều mơ ước này thì đẹp chưa hẳn đã là đủ. Ai cũng cần có thời gian để hoàn thiện mình. Lúc Mai Phương Thúy đăng quang, nhiều người cũng cho rằng nếu Lưu Bảo Anh là Hoa hậu có khi lại đẹp nhanh hơn. Nguyễn Thị Huyền còn gặp sóng gió hơn cả em. Thậm chí Phạm Thị Mai Phương còn bị cho là kẻ cướp vương miện ngoạn mục từ tay Hoàng Oanh. Hay như "đại mỹ nhân", "Hoa hậu của các Hoa hậu" là Đặng Thu Thảo khi đăng quang cũng đã từng nhận chỉ trích thể hình không chuẩn, chân xấu, gương mặt chưa hiện đại… cuối cùng sau hai năm, hôm nay mọi người nhìn Đặng Thu Thảo thấy rằng, cô ấy xứng đáng với những gì BTC Hoa hậu Việt Nam đặt niềm tin vào cô ấy.

Và một điều nữa, Hoa hậu cũng là cái số, cái "căn" của một cô gái, nghiễm nhiên cô ấy sẽ là Hoa hậu nếu như duyên phận sinh ra cô ấy đã được gắn sứ mệnh đội vương miện nên chúng ta không nên quá khắt khe với Kỳ Duyên mà hãy động viên cô ấy để tân Hoa hậu có đủ nghị lực và bản lĩnh thực hiện một hành trình hai năm dài của mình. Hãy nhìn những gì Nguyễn Cao Kỳ Duyên nỗ lực làm trong thời gian sắp tới, và tất nhiên sắc đẹp bề ngoài thì sẽ có thể cải thiện được. Và anh tin em sẽ nối tiếp được những bề dầy thành tích có ích cho cộng đồng như những Hoa hậu Việt Nam đã từng làm trong thời gian giữ nhiệm kỳ 2 năm và cả những năm sau này nữa".

Đức Thành
.
.
.