Showbiz việt một tuần rất... đắng lòng

Chủ Nhật, 13/07/2014, 11:51

Ngó qua showbiz một tuần thấy ngổn ngang chuyện. Trong thế giới giải trí, dường như không có chỗ cho những bức tranh một màu, và người ta sẽ tìm mọi cách, có thể khen hoặc chê thiên hạ để mình trở nên độc đáo hơn…

1.Thảm họa viết tâm thư

Quân Kul sịp vàng, một thảm họa của nhạc Việt, bị so sánh với hiện tượng Lệ Rơi, một hiện tượng hát dở nhưng thích diễn trên mạng xã hội, đã vội viết tâm thư. Quân Kun viết:" 1h sáng, 30/6/2014. Thư Kun gởi anh Lệ Rơi . Thời gian gần đây tôi nhận khá nhiều câu hỏi và có khi bị đặt lên bàn cân so sánh với anh chàng mang danh "ca sĩ" Lệ Rơi. Vì tò mò tôi đã xem và tìm hiểu về anh chàng này. Cảm nhận của tôi chỉ đọng là 1 chữ "Xót".

Trước hết tôi xót xa khi 2 tiếng ca sĩ lại được phong một cách dễ dàng như thế. Và bây giờ nó lại chịu đựng thêm sự cười chê. Vì ai cũng có thể tự mang danh ca sĩ (một nghề nghiệp mà tôi trân trọng và yêu quý). Riêng về anh chàng này, tôi cảm nhận trước tiên là một niềm đam mê ca hát đến vô tư. Nhưng ở anh chàng này có gì đó hơi khùng khùng một chút, điều này có thể ai cũng cảm nhận được nhưng ngại nói ra... Chính nhờ tính khùng đó mà anh ta dám thể hiện mình.

Với tôi Lệ Rơi chỉ có thể, không đáng chê trách nhưng để tung hô tôi sẽ chọn người khác. Điều quan trọng ở đây, tôi thấy xót là sự giả tạo đến độc ác của các bạn trẻ mang danh fans cuồng Lệ Rơi. Tôi không chắc thật lòng các bạn yêu thích và thần tượng Lệ Rơi đến mức độ nào? Tôi chỉ cảm thấy sự mỉa mai độc địa của các bạn qua những lời khen có cánh. Thử hỏi lòng mình bạn đã từng bao giờ vào facebook anh ta và bình luận: "anh ơi anh đẹp trai và hát hay lắm, tiến vào showbiz đi anh ạ" (nhấn phím enter và mỉm cười chửi "thằng này điên chưa" ).

Nếu có tôi mong bạn dừng lại và tháo ngay lớp mặt nạ giả dối ác tâm kia ra. Tôi bây giờ mới hiểu lời khen không thật nó kinh hoàng đến thế nào. Tôi đã từng nhận những lời có cánh như thế nhưng qua thời gian tôi biết sau đó là những tiếng chê cười bỡn cợt qua những status khoe khoang trên chính facebook của các bạn, và tất nhiên cách tôi làm sẽ là unfriend bạn ra khỏi list nhà tôi.

Đến bây giờ tôi cảm thấy mình may mắn khi bị chửi, chứ không còn bị nghe những lời khen không thật đó nữa. Tôi cảm thấy tội nghiệp cho Lệ Rơi khi hàng giờ hàng ngày cứ bị hù dọa và mỉa mai một cách vô cớ! Thử hỏi có ai thật lòng khen anh ta đẹp và hát hay?

Khi nghe tin Lệ rơi giải nghệ từ bỏ phá đảo, tôi mừng dùm anh ta. Mừng anh ta tránh được áp lực, tránh được những điều không thật kia để bình yên với cuộc sống và với đam mê ca hát vô tư của mình.

Tôi không mừng vì mình bớt đi đối thủ vì xưa nay chẳng ai là đối thủ của tôi ngoài bản thân tôi. Bạn có thể ghét tôi, ném đá tôi khi đọc những dòng này. Nhưng đây là cảm xúc của tôi và tôi cứ sống đúng theo cảm nhận của mình".

Nhiều người đã bật cười khi hai thảm họa viết thư cho nhau để bày tỏ chính kiến, Quân Kul là người vừa gây thảm họa với việc khỏa thân ôm trái bóng mừng World Cup và lõa thể cùng quốc hoa!

2.Yanbi và Mr T bị phạt vì hát nhạc thô tục

Căn cứ nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo, Yanbi và Mr. T, hai ca sỹ thuộc dòng underground, phải đóng 10 triệu đồng vì hát ca khúc có nội dung thô tục. Ca khúc "Phiếu bé ngoan" do Yanbi (tên thật là Tô Minh Vũ) và Mr. T (tên thật là Tằng Quốc Anh) hát bị cho là có ca từ thiếu nghiêm túc, phản cảm. Trước đó, Mr. T và Yanbi đã bị Sở Văn hóa thành phố Hải Phòng phạt hành chính 5 triệu đồng vì chế lời ca khúc ''Thu cuối" trong một show diễn. Bộ Văn hóa cũng đã có hình thức xử lý 7 trang web đăng tải ca khúc này.

3. Phi Thanh Vân khoe kiếm 350 triệu/ tháng

"Thật sự là nghệ sĩ ở Việt Nam chỉ có tiếng chứ không có miếng. Trừ khi bạn là nghệ sĩ đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh để có thể kiếm ra số tiền "khủng" mỗi tháng. Những người còn lại chỉ vừa đủ ăn và đôi khi còn nghèo. Riêng tôi mỗi tháng kiếm hơn 350 triệu đồng nhờ kinh doanh và chắc chắn sau vài tháng nữa thì số tiền đó sẽ nhân lên gấp 3 - 4 lần. Mọi người từ nay nên nhìn nhận tôi với hình ảnh một doanh nhân thành đạt là chính xác nhất", Phi Thanh Vân khoe. Tuy nhiên, phóng viên đã tìm đến nhà cô và chụp lại mọi thứ, Phi Thanh Vân đang sống trong ngôi nhà rất bình thường nếu không nói là xoàng xĩnh. Nhiều người cho là cô nổ để gây thanh thế. Phi Thanh Vân luôn là người mạnh miệng phát ngôn và cô không quan tâm đến dư luận.

4. Siêu mẫu Hà Anh dạy phụ nữ cách yêu

Mới đây, siêu mẫu Hà Anh đã viết bài để khuyên phụ nữ ứng xử trong tình yêu với đàn ông. "Có những sự thực mà phụ nữ chúng ta không thể "chối cãi" và nhắm mắt làm ngơ về đàn ông đó là:

1. Đàn ông thích những phụ nữ vui vẻ, hay cười. Vì vậy đừng bao giờ mang trên mình gương mặt khó đăm đăm, nghiêm nghị quá hoặc cắm cảu.

2. Họ rất trọng vẻ bề ngoài. Dù dĩ nhiên, để yêu một người phụ nữ, họ cũng cần trí thông minh, sự dịu dàng, trái tim nhân hậu... nhưng điểm bắt mắt ban đầu là vẻ bề ngoài của một phụ nữ đẹp hoặc biết cách làm đẹp luôn làm cho cánh mày râu ao ước.

Vì vậy hãy chăm sóc và yêu thương bản thân mình. Đừng giấu mình sau những bộ cánh nhàu nhĩ, rộng thùng thình. Hãy chăm sóc tóc tai, làn da của mình bởi chúng là những vũ khí bí mật lợi hại nhất.

3. Đàn ông rất ngại dài dòng, trình bày. Muốn gì, bạn hãy đi thẳng vào vấn đề, nếu không họ sẽ rối tung lên.

4. Đàn ông rất sĩ diện, và muốn chứng tỏ mình là người đàn ông thực thụ. Đừng bao giờ chạm tự ái họ. Chê họ già, hoặc trẻ con, chỉ trích họ đã sai, kiếm ít tiền, kém chuyện chăn gối... là những điều tối kỵ nhất!

Nên nhớ rằng trong cuộc sống đôi khi ai đúng, ai sai không quan trọng, Quan trọng hơn là hạnh phúc.

5. Đàn ông sợ phụ nữ quá ghen tuông, xét nét. Dù có ghen, hãy cố gắng kiềm chế mình. Đừng liên tục gọi điện thoại, nhắn tin để kiểm soát họ. Cách giữ họ tốt nhất là làm mình trở nên xinh đẹp, hoạt bát, yêu đời, có nhiều hoạt động, và trở thành niềm mơ ước của nhiều người đàn ông khác (không có nghĩa là bạn tán tỉnh với những người đàn ông khác) - Nhưng họ sẽ nhận ra họ cần phải phấn đấu để giữ bạn, thay vì bạn khư khư với chàng.

6. Đàn ông đôi khi cần sự yên tĩnh, khoảnh khắc riêng tư để suy nghĩ. Đó có thể là những lúc họ cần xem đá bóng, đọc tin... Phụ nữ lúc nào cũng cần sự chú ý của chàng, nên nếu thấy chàng dán mắt vào tivi thì sẽ giận dỗi. Hãy nhớ kiềm chế bản thân, để cho họ những khoảng trống riêng. Sau những khoảng trống này, họ sẽ quay trở lại và yêu thương bạn hơn.

7. Đàn ông vô tâm. Nên đừng dại mà khóc rưng rức cả đêm vì chàng chỉ xoay lưng là ngáy “khò khò”. Sáng dậy sẽ quên hết tất cả. Lời khuyên là hãy hít một hơi thở sâu và cũng đi ngủ!

8. Đàn ông không thích bị sai phái. Đừng tỏ ra có quyền lực đối với họ và sai phái họ. Hãy tận dụng vũ khí là sự mềm yếu của mình để nhờ họ giúp đỡ. Như vậy, họ làm những việc mà mình muốn một cách tự nguyện và vui vẻ bởi họ cảm thấy mình như những người hùng.

9. Đàn ông mê nghe những điều ngọt ngào. Đừng tiếc những lời khen ngợi đối với họ. "Anh là một người đàn ông tuyệt vời!", "Trời ơi, đây là chiếc bánh ngon nhất mà em từng được ăn!"... Nếu biết khen ngợi, tán thưởng, động viên họ, thì bạn là người phụ nữ thật tuyệt vời trong mắt họ.

10. Học cách xin lỗi khi mình thực sự có lỗi. Phụ nữ bướng bỉnh và luôn đòi hỏi đàn ông phải xuống nước xin lỗi trước. Bất kể họ đúng hay sai. Hãy cố gắng học cách thỉnh thoảng nhận lỗi và xin lỗi họ, họ sẽ rất trân trọng. Họ sẽ mệt mỏi nếu luôn phải là người năn nỉ".

Có khá nhiều người đồng tình với Hà Anh, tuy nhiên cũng có một số người chỉ trích siêu mẫu cho rằng cô giáo điều. Dẫu vậy, Hà Anh vẫn được coi là một trong số ít những người mẫu có tri thức của showbiz Việt.

5. Hoa hậu Mỹ Xuân trải lòng sau khi đi tù vì bán dâm

Chia sẻ với một trang báo mạng, Mỹ Xuân, Hoa hậu Nam Mekong bị bắt vì tội môi giới mại dâm nói rằng cô bị nói xấu nhiều điều. "Nhiều người cho rằng, bà ngoại và ba tôi đã vì tôi mà chết. Điều này khiến tôi vừa bức xúc vừa đau lòng. Tôi dù sao cũng là phụ nữ, đang lâm vào cảnh tù tội, tại sao người ta có thể dùng những lời như vậy để "dìm tôi"? Cả ba và bà ngoại cùng mất trong thời điểm tôi bị giam nhưng ngoại tôi mất vì tuổi già, còn ba bị đột quỵ mà ra đi. Khi mẹ vào tù báo tin, tôi buồn vô hạn. Mẹ cũng kể cho tôi nghe cả những lời đồn thổi của thiên hạ. Tôi vừa buồn, vừa tức điên nhưng quyết không khóc, không rơi một giọt nước mắt nào trước mặt mẹ.

Từ nhỏ, tôi đã là người cứng cỏi, nên bây giờ trước bất kỳ hoàn cảnh nào, tôi cũng chứng tỏ cho mẹ thấy, tôi có thể vượt qua. Tôi thừa nhận mình không phải là người con có hiếu, nhưng ai quen tôi đều biết tôi không phải dạng người đi kiếm tiền bậy bạ hoặc là dạng người ăn chơi trác táng. Ai tiếp xúc với tôi đều nhận xét tôi là cô gái chân chất, thật thà chứ không phải "diễn" như người ta nói. Họ nói ba tôi đi bắt ốc bán lấy tiền để vào trại thăm tôi cũng là sai hoàn toàn. Cuộc sống của ba thời điểm tôi bị bắt không đến mức như vậy. Em trai cũng không tố cáo tôi. Chú và bà nội cũng cho biết, không ai lên tiếng như vậy. Gia đình tôi có hoàn cảnh riêng, ba mẹ không sống chung cùng nhau. Nhưng cũng không vì thế mà tôi có hành động bất hiếu với ba. Tôi vốn là lao động chính trong nhà, cả mẹ và em gái đều bị mắc bệnh hở van tim nên cuộc sống rất khó khăn. Khi tôi sa cơ như vậy, cũng may là được bạn bè giúp, thay tôi nuôi mẹ, nếu không bây giờ tôi cũng không biết hoàn cảnh nhà tôi sẽ bi đát thế nào.

Tôi biết chắc chắn có nhiều người ghét tôi, nhưng cũng sẽ có người ủng hộ tôi. Ai thích tôi, tôi cảm ơn họ và tôi sẽ không ghét những người không dành cho mình thiện cảm. Việc họ, cứ để họ làm. Tôi cũng không quan tâm đâu. Thực ra, bây giờ có nhiều người đi diễn, đi hát trong showbiz. Họ cũng đình đám đấy, nhưng đâu phải ai cũng thích họ, đâu riêng gì tôi. Nếu tôi thật sự thích trở lại showbiz, tôi sẽ quay lại. Tuy nhiên, đó không phải là chuyện bây giờ. Hiện tại, tôi chỉ cần một cuộc sống bình thường như bao người khác là được rồi.

Ngay từ khi còn nhỏ, cuộc sống của tôi đã rất khó khăn và với bất kỳ điều gì tôi cũng có thể vượt qua. Thậm chí, tôi thấy mình bây giờ được mọi người đón nhận hơn cả lúc đạt hoa hậu. Mỗi ngày, ngoài bạn trai đưa đón đi ăn tối, chăm sóc, những người bạn của tôi trước đó vẫn thường xuyên gọi điện và rủ tôi đi du lịch. Có nhiều người thấy anh quen tôi đã nói bóng gió thế này thế kia. Bản thân tôi khi nghe cũng rất tức giận, muốn chửi lại họ. May mắn, anh không vì những điều đó để thay đổi tình cảm. Tôi nghĩ, anh ấy từng du học ở nước ngoài, nên không phải là người cổ hủ. Những chuyện của tôi, anh ấy đều biết, chuyện của showbiz, anh cũng biết hết. Anh biết nhưng vẫn chấp nhận tôi. Có một điều khiến tôi tin tưởng khi đặt tình cảm vào cho anh ấy là ở sự rộng lượng"

Lin Din
.
.
.