Siêu sao nhạc rap 50 Cent phá sản vì thua kiện

Thứ Ba, 21/07/2015, 15:00
Hôm 12/7, tức một ngày sau khi bị tòa án Manhattan ở thành phố New York (Mỹ) phán quyết phải bồi thường 5 triệu USD cho một phụ nữ tên Lastonia Leviston vì sử dụng trái phép một đoạn phim sex mà cô này quay với bạn trai, siêu sao nhạc rap 50 Cent đã tuyên bố phá sản. Thậm chí, ông hoàng nhạc rap, người trước đó từng sở hữu tới 155 triệu USD còn đang phải "hứng" thêm một khoản nợ 50 triệu USD nữa.

Trong đơn xin tuyên bố phá sản gửi lên tòa án tối cao hạt Hartford, Mỹ, ngôi sao nhạc rap Pimpin' Curly (biệt danh của 50 Cent) cho biết, tổng tài sản trị giá 155 triệu USD đã tan thành mây khói.

Hãng Reuters cho hay, một trong những lý do mà 50 Cent đưa ra trong hồ sơ tuyên bố phá sản của mình là vì Công ty Môi giới boxing của anh là SMS Promotions đã làm ăn thua lỗ và bị phá sản hồi tháng 5 vừa qua. Thêm vào đó là việc kinh doanh kém của các nhãn hàng thời trang…

Đơn tuyên bố phá sản của 50 Cent được công bố sau khi thua kiện 5 triệu USD. (ảnh: Cltampa).

Người đại diện của 50 Cent cho biết, việc siêu sao này bị phá sản bắt nguồn từ vụ cược 1,6 triệu USD vào cửa Mayweather hạ Pacquiao hồi tháng 3 vừa qua. Lúc đó, 50 Cent cũng đang gặp khó khăn về tài chính nhưng lại thích chơi trội và đã bị một nhóm người kích động để đặt cược vào cửa thắng của người bạn Floyd Mayweather khi võ sĩ đang giữ các đai WBA và WBC hạng bán trung này thượng đài với Manny Pacquiao ở Las Vegas (Mỹ). Khi Mayweather thắng, 50 Cent sẽ bỏ túi 2,3 triệu USD tiền thắng cược và tiếp tục lao vào các vụ cược có giá trị lớn khác. Trong đơn xin phá sản dài 5 trang, ngôi sao 40 tuổi tiết lộ các khoản nợ khổng lồ của anh chủ yếu đến từ nợ tiêu dùng, khoảng 50 triệu USD.

Theo William A. Brewer III, luật sư riêng của 50 Cent thì: "Việc nộp đơn xin bảo hộ phá sản cá nhân vẫn cho phép anh tiếp tục tham gia các dự án kinh doanh và hoạt động sân khấu như một nghệ sĩ trong khi tìm cách giải quyết những bất ổn tài chính". Trong số những tài sản kê khai trong đơn xin phá sản của ngôi sao hip hop có cả căn biệt thự sang trọng 21 phòng ngủ, rộng 4.500m2 ở Farmington, bang Connecticut mà anh đã mua lại từ tay đấm huyền thoại Mike Tyson năm 2004.

Ngoài số tiền nợ khổng lồ nói trên, 50 Cent vẫn còn nợ một khoản bồi thường 5 triệu USD mà tòa án Manhattan buộc rapper nổi tiếng phải trả cho cô Lastonia Leviston do thua kiện hồi cuối tuần trước. Vụ việc bắt nguồn từ năm 2009 khi 50 Cent có được đoạn clip quay cảnh quan hệ tình dục của Lastonia Leviston với bạn trai. Sau đó, 50 Cent đã tung nó lên mạng Internet kèm những lời bình luận khiếm nhã. Mục tiêu của anh là để chế giễu nghệ sĩ nhạc rap Rick Ross, bạn trai cũ của Lastonia Leviston.

Theo nhiều người, khoản tiền phạt 5 triệu USD vẫn còn là may đối với nam ca sĩ này bởi Lastonia Leviston có quyền kiện anh tội vi phạm quyền tự do cá nhân và âm mưu bôi xấu người khác. Trong trường hợp như vậy thì mức phạt sẽ còn tăng lên rất nhiều.

50 Cent là ca sĩ, rapper, doanh nhân nổi tiếng người Mỹ, được phát hiện bởi Eminem và Dr. Dre. Gây tiếng vang năm 2003 với album "Get Rich or Die Tryin'", 50 Cent đã đạt nhiều thành công trong làng nhạc thế giới, là chủ nhân của một giải Grammy, 13 giải Billboard, 6 giải World Music, 3 giải American Music và 4 giải BET.

50 Cent là người thích khoe  sự giàu có của bản thân. (ảnh: Classmusic).

Ngoài âm nhạc, ca sĩ 40 tuổi còn đầu tư các lĩnh vực khác như thời trang, boxing, thực phẩm và khai thác mỏ. Từ năm 2008, 50 Cent đã được bầu chọn là một trong những sao nam thu nhập "khủng" nhất trong làng hip-hop. Tuy nhiên, chính vì nổi tiếng sớm và có nguồn tài chính dồi dào nên 50 Cent cũng quậy phá tưng bừng. Năm 2010, 50 Cent từng gây sốc khi khoe ảnh chụp bên cả đống tiền mặt mà người ta ước chừng khoảng 500.000 USD rồi đăng lên tài khoản cá nhân ở trên mạng. Trong loạt hình này, nam ca sĩ đã tạo dáng đủ kiểu và còn tỏ ra rất vui vẻ và tự hào vì trò lố lăng này của mình.

 Trước đó, 50 Cent cũng không ít lần khoe của bằng thông tin về việc chi hàng ngàn USD để "độ" lại những chiếc xe đắt tiền theo ý của mình và gắn biển độc nhất cho nó… Năm 2007, vì không muốn chờ đợi chiếc Rolls-Royce EX100 phá cách kiểu convertible, 50 Cent đã "đục" nóc 2 chiếc Rolls-Royce Phantom có giá trên 400.000 USD. Chưa hết, ông hoàng rapper này còn đưa chiếc Lamborghini Murcielago của mình có giá hơn 500.000 USD tới gara Alas Corp danh tiếng để biến cánh cửa của nó thành cánh mở dọc có 1 bản lề "Es-co-lade" như dòng Mercedes SLK GTR…

Tính đến cuối năm 2014, ngoài những thành tích đáng tự hào trong làng âm nhạc thế giới, 50 Cent còn sở hữu "một bộ sưu tập scandal và rắc rối pháp luật: 12 tuổi đi bán cocaine; từng quan hệ với nhiều gái mại dâm tại hộp đêm trong vòng 1 đêm; liên quan đến vụ cướp giật trong đêm ở New Jersey năm 2010 và một vụ bắn súng khiến anh bị trúng 9 phát, trong đó có một phát xuyên qua lưỡi nhưng không chết.

Khánh Chi
.
.
.