Tầm gửi showbiz bơ vơ khi mất đại gia

Thứ Năm, 09/05/2013, 15:18

Những món đồ đắt tiền, cuộc sống xa hoa trong chốc lát, những cây tầm gửi showbiz bỗng dưng thành bà hoàng. Nhưng kinh tế đi xuống, đại gia nợ đồng lần lẫn nhau, không ít người đứng bên bờ phá sản, tầm gửi bỗng không chốn tựa nhờ. Kiếm đại gia thời buổi này khó lắm. Để tiếp tục sống xa hoa, lại phải đi làm… "vợ khắp người ta".

Chân dung tầm gửi

Ngọc Trinh dường như không giấu Giếm cuộc sống của một cô gái được người yêu cung phụng. Không những mua những món đồ đắt tiền, xe hơi hạng sang và có cuộc sống vương giả, cô còn lo được cho cha mẹ và người thân từ số tiền mà người yêu chu cấp. Câu chuyện này đã gây ra nhiều tranh cãi. Ngọc Trinh cũng từng nói, cô không giỏi nhưng ngoan, nên được người yêu chăm sóc. Người yêu quý cô thì cho rằng, gái đẹp có đại gia chăm lo là thường. Người ghét thì cho rằng, cô đang là một thứ tầm gửi. Và người ta phẫn nộ khi những tầm gửi như cô lại được báo chí lăng xê và một bộ phận công chúng tôn vinh.

Vậy thang bậc giá trị trong cuộc sống hiện tại là đâu?  Và người ta cảm thấy bất nhẫn khi những cô gái gần như không cống hiến được gì nhưng lại được hưởng thụ quá nhiều, trong khi những người khác phải lao động quá vất vả. Nhưng so sánh kiểu ấy thì quá vô chừng và người ta không còn ưng nữa.

Dẫu nói ra nói vào thì người ta cũng phải thừa nhận, Ngọc Trinh dũng cảm, công khai chuyện sống nhờ sự chu cấp của đàn ông. Một cách sòng phẳng, dám làm dám chịu, và phần nào cô được nhiều người chia sẻ và cảm thông.

Còn nhiều cô gái khác, cố gắng bước vào showbiz, đi làm nghệ sỹ như một cái mác sang trọng, còn thực sự đang sống kiếp của một cây tầm gửi. Thậm chí những người làm nghề thẳng thừng gọi họ là những "gái bao". Đó cũng chính là lý do mà người ta hay thấy có những cô gái được o bế để trở thành một hoa hậu, hoa khôi hay người đẹp nào đó. Và rồi họ bước chân vào showbiz, có thể là diễn vài bộ thời trang, có khi lang thang trong những bộ phim truyền hình với những vai diễn không ai nhớ nổi tên. Sao cũng được, miễn là có tên phim để kể với người ta.

Giới diễn viên phim truyền hình thường tâm sự với nhau, như một nỗi cám cảnh trong nghề. Là diễn viên gạo cội, đóng phim là cái nghề mưu sinh đồng thời cũng là niềm đam mê, nhưng những nghệ sỹ này lại có vẻ như không được các đạo diễn ưu ái bằng những gương mặt có dáng dấp tầm gửi. L.N.A là một cô tầm gửi như vậy. Các diễn viên gạo cội, thậm chí còn hỏi thẳng đạo diễn là có diễn viên này đóng hay không, nếu có thì sẽ từ chối. Lý do là cô không thể đóng được bất cứ thể loại vai nào. Nhưng vì đại gia là bồ của cô bỏ tiền cho cô nhận vai. Đạo diễn và nhà sản xuất đang hứng thú với những nhân vật như vậy, vì họ đỡ tốn tiền, thậm chí còn được nhiều tiền là khác. Một người cần vai diễn để đánh bóng tên tuổi. Một người thì cần tiền. Khi kinh tế khó khăn, đôi khi các tầm gửi lại cứu nhà sản xuất phim khỏi gánh nặng nợ nần. Nhưng, bi kịch cho những nghệ sỹ làm nghề, họ quá mất thời gian diễn đi diễn lại một vài phân đoạn, chỉ vì những tầm gửi này không biết diễn, lại cũng không biết nghe lời, đỏng đảnh và khó chiều.

Một tầm gửi khác, luôn không xuất hiện ngoài đường trước 6h tối. Hằng ngày, cô ở nhà, đi xe hơi nhưng đeo kính đen và trùm kín mặt, chỉ đến spa và đi về. Cô đi tắm trắng hằng tuần. Thực chất là cô đi tiêm hoá chất vào da, để những vùng kín vẫn có độ trắng tươi của làn da nõn nà. Cuộc sống của cô hầu hết diễn ra về đêm. Đi chơi, đi tiệc và thường xuất hiện cùng một người đàn ông đáng tuổi cha mình. Không ai biết họ giữ mối quan hệ đó như thế nào, vì ông này đã có vợ và con lớn tuổi hơn tầm gửi. Nhưng, cô lại rất được cưng chiều, mua hết đồ dùng nọ tới món hàng kia.

Đại gia của cô là một trùm cá độ bóng đá. Người ta không biết ông ta từ đâu đến, chỉ biết khi đến thì đã rất giàu và tỏ ra vô cùng hào phóng khi đưa cho người yêu những món đồ hiệu đắt tiền. Ông bầu của tầm gửi này vốn từng bị đi tù về tội dắt gái, nay ra tù, rửa nghề bằng việc quản lý nghệ sỹ, không từ bất cứ mánh lới nào miễn có tiền. Ông bầu liên kết với trùm cá độ để thúc đẩy tên tuổi cho người tình. Họ làm được nhiều chuyện ra trò. Và bỗng dưng trở thành hình mẫu lý tưởng cho những cuộc lăng xê khác. Có tiền là có tất cả!

Một người đẹp khác, không thể đoạt giải trong nước thì ra nước ngoài thi kiếm danh, không thể làm diễn viên được nên cô quyết định làm ca sỹ. Nói rõ ra, làm diễn viên thì không khó, nhưng để nổi tiếng thì rất khó, vì trăm hoa đua chen. Còn làm ca sỹ, có show hay không, ít ai để tâm. Cứ thấy lên báo rầm rầm là được. Hành trình đi đến mác ca sỹ với sự hỗ trợ tối đa của phòng thu như hiện nay, là khá đơn giản. Miễn là có tiền, tất nhiên!

Nhưng tiền ở đâu ra để một cô gái miền Tây có thể trở thành một ngôi sao? Tất nhiên, cô phải có đại gia. Chỉ có điều cô khôn hơn một chút, không chỉ ngoan mà còn lanh lợi nữa. Có tiền của đại gia, cô biến nó thành danh tiếng. Cô thuê nhà báo làm quản lý cho mình. Cô khoe xe hơi vài tỷ đồng, đồ hiệu vài trăm triệu mỗi chiếc. Và hơn thế, cô tỏ ra mình mới là đại gia…

Đến một ngày, đại gia nản chí, không yêu nữa. Thực ra là vì bất động sản đóng băng, bán chẳng ai mua, nên đại gia lặng lẽ rút lui, để hy vọng không trở thành nhân vật trên báo chí, vì đem tiền cho gái mà trở thành nợ nần. Tiền không có, show cũng không. Kiếp tầm gửi của cô cũng ngắn hạn. Cô đành phải đi tìm đại gia khác. Mà thời này tìm đại gia chẳng dễ tí nào…       

Nổi tiếng rồi vẫn thích tiền người khác

Có một nữ ca sỹ rất nổi tiếng, chạy show mấy chục triệu, nhưng thói quen sống bám vẫn làm cô không thoát xác được. Từ khi chưa nổi tiếng, cô đã quen xài tiền của đàn ông. Đến khi nổi tiếng (nhờ may mắn), cô bắt đầu nhận ra tại sao mình không xài tiền của những người đàn ông đến với cô vì danh tiếng. Vậy là một đại gia gốc Quảng Ninh dính lưới. Có thể nói, tiền để cô xây biệt thự và mua xe hơi Audi là của đại gia. Còn tiền cô chạy show, nhiều thì nhiều thật, nhưng sẽ chẳng đáng gì so với số tài sản khổng lồ kia. Và nghề ca sỹ, cát sê cao nhưng một cái váy cũng đã mấy triệu, và đâu thể mặc hai lần…

Một nữ ca sỹ nổi tiếng khác, được một ông chủ doanh nghiệp thủy sản yêu đơn phương. Cô không lấy đó làm khó xử, mà còn biến nó thành một nguồn lợi vô cùng lớn. Đó chính là việc ông này tài trợ các thể loại chương trình cho cô, làm liveshow, tham gia các chương trình gây quỹ từ thiện, với những món tiền rất lớn. Không biết những căn nhà lớn ở phố chính giữa Sài Gòn có phải tiền của đại gia không, nhưng chắc chắn cô ca sỹ này đã tiêu không dưới 100 tỷ của đại gia bán cá.

Tất nhiên, cô không bao giờ nhắc tên người đàn ông này, và thương hiệu của ông ta cũng không. Nhưng, vì tình yêu, đôi khi đàn ông trở nên khờ dại như vậy. Ca sỹ thì giàu lại càng giàu thêm, tiếng thơm vẫn hưởng, và tung tăng đi với anh người yêu người nước ngoài với "vở diễn" người đồng hành trong âm nhạc.      

Khi đại gia đi mất

Thật ra phận tầm gửi thì thời nào cũng có, xưa nay người đẹp thì lắm đàn ông muốn sở hữu, vậy thôi. Nhưng giờ đây, muốn nuôi tầm gửi thì tiền túi phải khẳm, mới đủ cho người đẹp dưỡng thân. Và khi kinh tế khó khăn, hụt hơi như hiện tại, thì khó khăn cho tầm gửi quá chừng.

Showbiz ở đâu và lúc nào cũng vậy, luôn có những khoảng tối và những người lợi dụng nó để mưu lợi.

Làng thời trang Sài Gòn có vẻ phong phú và có rất nhiều loại người không phải nghệ sỹ nhưng lại luôn xuất hiện như những minh tinh trong các bữa tiệc ồn ào. Một trong số đó là H. Không ai biết cô từ đâu đến, chỉ biết có một thời gian cô xuất hiện ở tất cả các sự kiện xa xỉ trong thành phố, đi bên cạnh một nhà thiết kế trẻ. Họ thân thiết tới mức, người ta tưởng hai người yêu nhau. Về sau người ta mới biết, H. là khách hàng thân thiết của nhà thiết kế này, cô thường mua rất nhiều đồ với cái giá… trên trời rơi xuống. H. không làm gì cả, cũng chẳng học hành gì, cuối cùng mọi người mới phát hiện ra, H. là gái bao.

Từ năm 15 tuổi, H. đã được một người đàn ông nuôi như một người tình hờ, trong khi vẫn có vợ con đề huề. Cô được hưởng mọi thứ như một bà hoàng, và không biết làm gì cả. Cuộc đời của H. có thể nói, giống một cuốn tiểu thuyết ly kỳ. Cho đến nay, 5 năm đã qua đi, bỗng chốc không thấy H. xuất hiện cùng nhà thiết kế trẻ kia nữa. Thậm chí, nhắc đến tên H. nhà thiết kế còn cảm thấy xấu hổ. H. cũng ít khi xuất hiện trong các sự kiện. Lý do là người đàn ông năm xưa đã thấm mệt và muốn nghỉ ngơi. Ông ta không cung phụng cho H. nữa. Cô chưa chuẩn bị tâm lý để đối diện với việc này. Cuối cùng, cô rơi vào vực thẳm, bạn bè showbiz trốn mất, tiền bạc không có, chẳng lẽ đem mớ đồ hiệu đi bán để tiêu? Cô nghèo tới mức không có đủ tiền để ăn một bữa cơm ngon, chứ đừng nói là chuyện tiếp tục con đường của ma nữ thích hàng hiệu.

Khi đại gia đi mất, tầm gửi còn lại gì? Chỉ còn lại tấm thân đã có phần nhàu nát, và tâm hồn trống rỗng. Đi tìm đại gia khác, tất nhiên! Nhưng thời buổi này, gái đẹp quá nhiều, mà đại gia phá sản ầm ầm cũng không thiếu. Bi kịch muôn đời là thế!

Lin Din
.
.
.