Thực hư bê bối kim cương của siêu mẫu Miranda Kerr

Thứ Hai, 10/07/2017, 07:35
Mặc dù chưa giao nộp số nữ trang kim cương trị giá khoảng 10 triệu USD cho lực lượng chức năng, nhưng siêu mẫu Australia Miranda Kerr (cựu người mẫu Victoria's Secret) được cho là đang phối hợp tốt với cơ quan điều tra trong vụ án của tỷ phú Malaysia Jho Low, người mới bị bắt để điều tra tội rửa tiền.


Theo cáo buộc của Bộ Tư pháp Mỹ, tỷ phú Jho Low (còn gọi là Low Taek Jho) đã biển thủ công quỹ, dùng tiền từ Quỹ đầu tư nhà nước 1Malaysia Development Berhad (1MDB) để tặng quà cho nhiều mỹ nhân, trong đó có siêu mẫu Miranda Kerr. Tổng số tiền tỷ phú Jho Low đã biển thủ lên tới 4,5 tỷ USD.

Ngày 15-6, Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố, có tới 4,5 tỷ USD đã bị rút bất hợp pháp từ quỹ 1MDB. Và họ đang tìm cách thu lại khoảng 1,7 tỷ USD trong số tài sản bị mua bằng tiền biển thủ.

"Số tiền này được tiêu dùng cho lối sống phung phí của những người âm mưu, gây thiệt hại cho người dân Malaysia", ông Kenneth Blanco, quyền trợ lý Tổng chưởng lý Mỹ thông báo. Về phần mình, tỷ phú Jho Low đã chỉ trích hành động của Bộ Tư pháp Mỹ, và cho rằng "có nỗ lực thu giữ tài sản mà không chứng minh được có việc làm sai trái nào".

Siêu mẫu Miranda Kerr.

Theo giới truyền thông, ngay sau khi Miranda Kerr ly hôn tài tử Orlando Bloom, tỷ phú Jho Low đã tặng siêu mẫu Australia một viên kim cương hình trái tim nặng 11,72 cara từ Schwartz với giá 1,29 triệu USD, nhân dịp Valentine năm 2014. Tới tháng 11-2014, tỷ phú Jho Low lại tặng sợi dây chuyền 8,88 cara (3,8 triệu USD) và vòng cổ (800.000 USD) cho người đẹp Miranda Kerr.

Sau đó, Miranda Kerr còn nhận đôi hoa tai kim cương nặng 11 cara, một vòng tay, nhẫn và vòng cổ với tổng giá trị 1,98 triệu USD. Theo hãng Fox News, Bộ Tư pháp Mỹ muốn tịch thu toàn bộ số quà tặng kể trên và nếu Miranda Kerr trao trả, cô sẽ không bị khởi kiện.

Theo hồ sơ tịch thu tài sản do Bộ Tư pháp Mỹ cung cấp, tỷ phú Jho Low sinh năm 1982, nổi tiếng với biệt danh "chàng trai tiệc tùng của New York". Ngoài việc cặp kè với Miranda Kerr, tỷ phú Jho Low còn từng chụp ảnh bên hai "nữ hoàng tiệc tùng Hollywood" là Lindsay Lohan và Paris Hilton.

Năm 2015, khi mối tình với Miranda Kerr kết thúc, tỷ phú Malaysia theo đuổi ca sĩ kiêm diễn viên Tiêu Á Hiên, nhưng mỹ nhân này không chấp nhận lời cầu hôn của Jho Low.

Về phần mình, siêu mẫu Miranda Kerr đã trở lại công việc sau tuần trăng mật với Evan Spiegel, là một trong những tỷ phú trẻ nhất của Mỹ, với tài sản khoảng 4 tỷ USD. Theo giới truyền thông, tỷ phú Evan Spiegel đã thuê phòng ở resort hạng sang trên đảo Laucala, Fiji.

Theo trang Harper's Bazaar của Australia, giá thuê phòng tại đây từ 12.800 USD tới 60.000 USD/đêm và phải lưu lại ít nhất 4 đêm. Lễ cưới của Miranda Kerr với tỷ phú Evan Spiegel được tổ chức tại biệt thự ở Brentwood, Los Angeles hôm 27-5 với hơn 40 khách mời. Hình ảnh đám cưới không được tiết lộ.

Chồng cũ của Miranda Kerr là Orlando Bloom không có mặt tại đám cưới - không được mời cho dù họ vẫn duy trì tình bạn sau ly hôn. Những cuộc hẹn hò bí mật với tỷ phú Malaysia được giới truyền thông đề cập từ hôm 18-6, sau khi Jho Low bị bắt với cáo buộc biển thủ 4,5 tỷ USD từ quỹ 1MDB.

Trước khi kết hôn với tỷ phú Evan Spiegel (hồi hạ tuần tháng 5), siêu mẫu Miranda Kerr từng bị đồn hẹn hò với nhà tài phiệt Australia James Packer và tỷ phú Jho Low. Ngoài việc cặp kè với các tỷ phú, Miranda Kerr còn chơi với nhiều nam nhân nổi tiếng như sống với Jay Lyon (2003-2007), người mẫu kiêm ca sĩ của ban nhạc Tamarama và từng đóng phim truyền hình "The Hills" và "The City".

Năm 2010, Miranda Kerr kết hôn với diễn viên Orlando Bloom (ly hôn 3 năm sau và có 1 con trai). Còn mối tình đầu của Miranda Kerr là Christopher Middlebrook (chết vì tai nạn xe hơi năm 1998).

Đệ nhất phu nhân Malaysia Rosmah Mansor đang bị cáo buộc sở hữu số nữ trang trị giá 30 triệu USD được mua bằng tiền từ quỹ 1MDB. Ngày 16-6, hãng Reuters dẫn thông tin từ hồ sơ vụ kiện dân sự tại Toà án ở Los Angeles, Mỹ, theo đó chỉ riêng chiếc vòng cổ có gắn viên kim cương hiếm màu hồng 22 cara, đã trị giá hơn 27 triệu USD và nó thuộc sở hữu của vợ Thủ tướng Najib.

Và người mua số nữ trang kể trên là tỷ phú Jho Low. Việc mua chiếc vòng cổ diễn ra trong một khách sạn ở Mỹ hồi tháng 9-2013, khi Thủ tướng Najib đến New York dự hội nghị của Liên hợp quốc. Chiếc vòng cổ được chuyển cho một người bạn giấu tên của bà Rosmah Mansor ở Hongkong năm 2014, sau đó mới chuyển tới Kuala Lumpur.

Tuệ Sỹ
.
.
.