Tình yêu, hôn nhân và tiền bạc

Thứ Tư, 04/02/2015, 18:00
Một lần nữa, và sẽ còn nhiều lần nữa, các nghệ sĩ Việt đang tự biến mình thành những chú hề, những trò mua vui trong mắt thiên hạ vì những lùm xùm họ gây ra. Điều đáng cười nhất chính là chuyện hạnh phúc, đời sống riêng tư của họ cũng được mang ra "phơi phóng" như là chuyện "họp tổ dân phố". Có cảm giác, ngay cả trong nỗi đau đớn nhất liên quan đến hôn nhân - tình yêu thì bản thân họ vẫn là những nghệ sĩ yêu nghề đến vô cùng, nhất quyết không chịu thoát vai và vẫn "diễn" hòng lấy sự thương cảm.

V t chng - chng t v - bi ca đến bao gi

Thời gian cuối năm có lẽ là thời điểm đẹp để nghe được những tin vui từ những hôn sự. Quả thật, công chúng đã được nghe - chứng kiến những hôn sự đáng mừng diễn ra liên tiếp trong quãng thời gian gần 1 tháng trở lại đây. Thế nhưng, khi mà thông tin vui về sự đầm ấm của những ngôi sao chưa kịp nguội thì thông tin về những đổ vỡ cũng vừa hay ập đến để mọi chuyện cứ thế mà trở thành những khúc bi ca. Thế nhưng, cuộc đời là thế, có hợp thì có tan, nhưng cách của những nghệ sĩ hợp và tan thì quả là có nhiều ngậm ngùi và bẽ bàng. Hẳn nhiên là vì họ là nghệ sĩ nên cái gì cũng khác người.

Câu chuyện của nghệ sĩ hài Thuý Nga trong những ngày qua thật đáng để dư luận quan tâm. Trước khi nói về hiện tại, hãy nhắc nhớ lại chuyện của 4 năm trước khi Thuý Nga tổ chức đám cưới linh đình tại Việt Nam. Còn nhớ, năm đó, đám cưới Thuý Nga diễn ra thật hoành tráng, kéo dài vài ngày, báo đài đưa tin liên tục với đủ các "chiêu": như bà già bán khoai lang, làm lễ ở chùa, làm video clip trình chiếu dựng lại câu chuyện gặp nhau, rồi áo dài khăn đóng, rồi áo cưới veston thanh lịch, v.v... đủ bộ, đủ lễ. Rồi Thuý Nga theo chàng về dinh và dinh thì lại bên... Mỹ. Ai cũng mừng cho chị vì đã có một gia đình, một hạnh phúc mới sau bao năm tháng cơ cực và phấn đấu để có được chút danh tiếng trong nghề.

Đúng là hạnh phúc là điều không ai dám nói trước. Chỉ khoảng chưa đến 2.000 ngày sau đám cưới, Thuý Nga lại xuất hiện trên báo một cách ồ ạt để nói về chồng, nhưng ở một hướng ngược lại: tố cáo chồng lừa đảo.

Người chồng tên Nam của Thuý Nga sau vài ngày im hơi lặng tiếng đã tổ chức một cuộc gặp gỡ nhỏ với một vài tờ báo và tố ngược lại Thuý Nga bịa đặt, vu khống và... dọa kiện. Ông cho biết rằng, Thuý Nga cưới một người nhưng đăng kí kết hôn với một người khác chỉ hòng có được quyền công dân Mỹ và trên hết là "cướp" quyền nuôi con của ông khi đổi họ sang họ khác. Mọi chuyện bắt đầu "rối như canh hẹ", chẳng biết đâu thật, đâu giả, ai đúng ai sai và tất cả - công chúng và báo giới - đang trong tâm thế ngồi đợi những diễn tiến tiếp theo sẽ đưa họ về đâu. Nó có khác gì những màn trong một vở kịch đâu nhỉ! Hạnh phúc đã qua và giờ là mất mát - theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa trắng.

Dt con b đi, t chng vô tâm

Trương Quỳnh Anh dắt con bỏ đi khiến chồng là ca sĩ Tim lo lắng, ân hận, cùng với thông tin Lê Phương viết Facebook tố chồng là Quách Ngọc Ngoan vô tâm cũng là những vụ việc đáng tiếc liên quan đến hạnh phúc của những người nổi tiếng. Thế nhưng, với những người hiểu chuyện thì đó không phải điều gì quá bất ngờ bởi hai ông chồng điển trai trên đã nối tiếng là đào hoa từ những ngày còn son rỗi. Nhưng phản ứng của những người trong cuộc lại cho thấy những thái độ khác nhau.

Tim, Trương Quỳnh Anh.

Tim sau khi được vợ cảnh báo nhiều lần có vẻ như không rút được kinh nghiệm nên vẫn "chứng nào tật nấy", đến mức vợ phải dắt con bỏ nhà đi thì anh chàng mới lên Facebook "gào khóc", khẳng định thề non hẹn biển đủ kiểu để xoa dịu sự tổn thương của người vợ đã hi sinh tất cả để chăm sóc chồng. Nhưng mọi thứ đâu có dễ dàng đến vậy, Trương Quỳnh Anh không trả lời, xuất hiện âm thầm trong 5 phút tại một lễ trao giải của gameshow mà cô tham gia, xong... lên xe ôm cùng chị gái đi về, không một tuyên bố, nhắn nhủ gì - khác hẳn với thái độ của chồng. Ngược lại với Tim, Quách Ngọc Ngoan lại chọn cách im lặng trước những "công kích" của người vợ cũ Lê Phương. Sự công kích còn mạnh tới độ người đàn bà từng một thời "đầu ấp tay gối" với Quách Ngọc Ngoan nói rằng, anh đích thực là một người đàn ông chỉ được đẹp mã, vay mượn tiền và có lối sống vô tâm. Thực hư chuyện như thế nào chắc chỉ có những người trong cuộc mới biết, thế nhưng, cũng lại phải nói, hai cuộc hôn nhân trên đều có "tuổi thọ" chưa đủ được một bàn tay - nếu đơn vị tính là năm.

Thế nhưng, điều đáng nói là họ - chính những người trẻ đó - đã từng lên báo và hết mực ca ngợi nhau, gọi nhau là những "duyên số định mệnh" và họ hạnh phúc và may mắn đến cỡ nào mới gặp được nhau trong đời, v.v... giờ lại thành ra những mối quan hệ nhìn mặt nhau một lần đã là khó, chứ đừng nói gì đến chuyện gặp lại nhau để cùng chăm sóc con cái. Hạnh phúc tốt nhất là thứ nên giữ, đừng biến nó thành một thứ "công cộng" để đến lúc mọi chuyện đi về chiều hướng ngược lại với mong muốn thì sự cay đắng là điều mà ai cũng gặp phải. Vậy nhưng, công chúng lại luôn bị hấp dẫn bởi những câu chuyện riêng tư. Soi mói đời tư, phán xét, bình phẩm và "nói như đúng rồi" là "chuyên môn" chính của những độc giả có thời gian rảnh rỗi nhiều trong ngày. Hơn nữa, nói đi cũng phải nói lại, ngay bản thân những người trong cuộc cũng thích lên báo bằng những đề tài đó, để có dịp được công chúng biết đến nhiều hơn, được để ý nhiều hơn, được ca tụng về chuyện hạnh phúc và cũng để dễ nhận được thông cảm hơn nếu có chuyện xảy ra. Nói chung là có cung thì có cầu và kết quả ngày nay, về mặt cảm xúc của những người đang đổ vỡ, cũng là một điều mà rất có thể người trong cuộc chưa từng (hoặc đã từng) nghĩ đến khi đang say men hạnh phúc.

S e ngi mang tên... đám đông

Trương Ngọc Ánh và Kim Lý yêu nhau là chủ đề nóng hổi tiếp theo liên quan trong chuỗi bài nhắc đến hạnh phúc của các ngôi sao trong thời gian này. Tất cả chỉ bắt nguồn từ một tấm hình, từ một trạng thái chia sẻ của ngôi sao Việt kiều Thụy Điển trong những ngày công tác tại Ý và đảo Síp. Vậy là công chúng "dậy sóng". "Dậy sóng" cũng đúng thôi, bởi họ đều là những cái tên đang được quan tâm hiện nay.

Trương Ngọc Ánh, Kim Lý.

Theo như thông tin từ một đồng nghiệp thì bài báo đưa tin hai người yêu nhau nhận được 500.000 lượt đọc và hơn 7.000 lượt bạn đọc bấm thích trên fanpage của trang báo điện tử đó. Chỉ cần số liệu đó là thấy sự quan tâm lớn cỡ nào. Vậy nhưng, không phải ai cũng mừng cho những "cặp đôi vàng" của điện ảnh Việt. Nếu đọc qua một lượt những bình luận trên báo sẽ dễ dàng gặp những ý kiến phản đối, ví dụ như có một bạn đọc "phán" như sau: "Thực lòng nhìn cặp đôi này hoàn toàn không hợp, họ đang muốn chứng tỏ với mọi người, trong đó có Trần Bảo Sơn nhưng chẳng để làm gì cả.

Nếu có bên nhau thì quá phải gồng mình để phù hợp cuộc sống, thì không thể nói là thoải mái hay hạnh phúc được. Điều cần nhất bây giờ là Ngọc Ánh hãy làm việc nhiều hơn để khỏa lấp nỗi buồn và dành nhiều tình cảm cho con hơn, mình chính là cái gương để con cái soi vào đấy". Hoặc đầy ngờ vực như sau: "Không biết trong cuộc tình này, bao nhiêu phần trăm là tình cảm chân thật, bao nhiêu phần trăm là PR cho những sản phẩm điện ảnh sắp tới. Chẳng hiểu sao mỗi khi nhìn cặp này thể hiện tình cảm với nhau, mình đều thấy... diễn diễn như thế nào ấy".

Và tất nhiên, sẽ chẳng còn gì tốt hơn là để kết thúc bài báo bằng một bình luận khác, khách quan hơn nhưng nói được bản chất của câu chuyện, ít nhất là trong tình huống của cặp Trương Ngọc Ánh - Kim Lý: "Người Việt mình toàn lo cho xã hội nghĩ này nghĩ kia, mà không biết quan trọng nhất là bản thân mình thấy hạnh phúc thì mới mang hạnh phúc cho người khác được. Chuyện đời của người khác thì luôn có ý kiến, trong khi chuyện đời mình chưa chắc đã hay. Chị Ánh có tài chính, có sắc đẹp và chắc chắn không phải là người ngu ngốc. Chúc chị hạnh phúc và đừng quan tâm đến miệng đời".

Du Miên
.
.
.