Tú "dưa" vẫn nuối tiếc gia đình với Thúy Hiền

Thứ Năm, 18/04/2013, 16:08
Anh đột ngột xuất hiện trở lại trong đời sống âm nhạc Việt Nam bằng hàng loạt những sáng tác có độ "hít"; giống như ngày xưa anh cùng ban nhạc "Quả Dưa Hấu" (QDH) từng đột ngột xuất hiện, tạo ra cả một làn sóng hâm mộ trong giới trẻ; cũng giống như khi anh đột ngột bén duyên với "nữ hoàng Wushu" Nguyễn Thuý Hiền, để dệt nên một trong những chuyện tình xôn xao nhất của Showbiz Việt.

Nhưng QDH hợp rồi tan, chuyện tình với Thuý Hiền cũng hợp rồi tan, còn lần này, lần xuất hiện của một Tú "dưa" chín chắn, trưởng thành, chứ không phải một Tú "dưa" trẻ trung, bồng bột thời trai trẻ, liệu có giúp anh thoát khỏi cái định mệnh hợp - tan của cuộc đời mình?

Chỉ "ăn dưa"… một lần

- Là ban nhạc nam đầu tiên của Việt Nam thời đó, và đã tạo ra cả một cơn sốt khắp trong Nam ngoài Bắc, rốt cuộc vì sao QDH chỉ tồn tại hơn 2 năm nhỉ?

- Thời điểm đó, QDH là tập hợp của những chàng trai cá tính, nhiệt huyết và được đào tạo bài bản ở trường Nhạc viện. Tôi, Tường Văn và anh Kiều đều là con nhà nòi về âm nhạc, riêng Tuấn Hưng là tay ngang. Với 1 boy bands nhiều tính cách như vậy, việc chia tay cũng  là dễ hiểu thôi. Nhưng quan trọng là sau khi chia tay thì chúng tôi vẫn giữ được mối quan hệ tốt với nhau và vẫn trân trọng gìn giữ hình ảnh QDH đáng nhớ một thời.

- Anh trân trọng hình ảnh QDH tới mức Facebook của anh có tên là Tú "dưa", và trong những sáng tác âm nhạc mới nhất của mình, anh cũng lấy nghệ danh là Tú "dưa"…

- Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà các thành viên còn lại đều trân trọng hình ảnh QDH. Khi đến với QDH, tôi chẳng có biệt hiệu gì cả, còn  những anh em còn lại đều đã có biệt hiệu riêng của mình, và vì thế mọi người gọi tôi là Tú "dưa" - cái biệt hiệu gắn với tôi suốt 15 năm nay.

Khi  bắt đầu viết nhạc, tôi lấy tên là Tú Nguyễn, nhưng anh Bằng Kiều nói rằng phải là Tú "dưa" thì mới không lẫn được với ai.

- Hình như đã có lúc anh không tiếp tục đi hát nữa, tại sao lúc đó anh lại nghỉ hát?

- Đam mê nghề nghiệp chưa đủ lớn cộng với việc có một người vợ quá nổi tiếng mà khi đứng cạnh, mình luôn bị mọi người mang lên bàn cân so sánh đã khiến tôi thấy áp lực khủng khiếp. Tôi lại bị mất giọng trong vòng 2 năm. Tất cả cộng hưởng vào nhau, khiến tôi muốn buông xuôi nghệ thuật và làm việc khác. Mà tôi đã làm việc khác rồi đấy chứ. Giờ nghĩ lại thấy buồn cười, vì sau tất cả tôi mới nhận ra nghệ thuật vẫn mang lại cho tôi nhiều giá trị, và nó đã ấn định vào cuộc đời tôi, đâu dễ từ bỏ được...

Đứng dậy và làm mới bản thân

- Tưởng đã vắng bóng hẳn trong đời sống âm nhạc Việt Nam, và những thị phi, nhưng anh vừa đột ngột trở lại với một loạt những sáng tác mới mẻ, có độ "hít", điều gì tạo ra cú đột phá bất ngờ này?

- Tôi đã học 10 năm Kèn Trompette và việc được đào tạo bài bản khiến tôi có những ý thức rõ ràng về âm nhạc....Tôi từng nghĩ rằng, nhạc sĩ là một  điều gì đó to tát, thiêng liêng lắm.

Nhưng sau này, khi càng sống, càng va vấp, càng trải nghiệm, càng suy tư tôi mới thấy là việc viết nhạc, nói lên những xúc của của mình là một việc rất tự nhiên. Tôi từng chia tay Hà Nội 2 năm để vào Sài Gòn sinh sống, và chính những trải nghiệm ở Sài Gòn đã cho tôi rất nhiều xúc cảm để viết nhạc.

- Những bài hát đầu tiên của anh ra đời như thế nào?

- Phải nói thật là khi mới viết, tôi không tự tin lắm đâu. Viết xong bài đầu tiên, tôi chia sẻ cùng Tuấn Hưng. Lúc ấy Tuấn Hưng có khen, có chê rồi kết luận: "Bài hát của mày phải đưa tao hát...thì mới ok được".... Nhưng tôi là người khá cứng đầu, nên nghĩ rằng, mình cần phải chứng minh cho bạn mình thấy là tự mình cũng  sẽ làm tốt công việc này.

Tôi ra về, âm thầm sửa chữa bài hát của mình và một thời gian sau đó thì bài đầu tiên của tôi -  bài "Quá yêu" do The Men-Lam Trang thể hiện đã may mắn đứng top trên các bảng xếp hạng âm nhạc

- Trong những bài của anh, tôi rất chú ý tới một bài có tên là "Hối hận". Và tôi tò mò muốn biết tính đến lúc này, sau rất nhiều thăng trầm của cuộc sống cá nhân, điều hối hận nhất của anh là gì?

- Tôi hối tiếc nhất là đã  làm tổn thương đến các con tôi. Tôi và Thúy Hiền (nữ hoàng Wushu Việt Nam một thời - PV)  bằng tuổi nhau đều phải chứng kiến cảnh bố mẹ chia tay năm 13 tuổi. Chính vì thế,  khi yêu nhau, rồi quyết sinh con với nhau, chúng tôi đã từng hứa dù bất kể hoàn cảnh nào cũng sẽ ở bên nhau để nuôi dạy con cái mãi mãi. Vậy mà…

- Anh đồng ý không, nếu tôi đưa những tâm sự này lên mặt báo?

- Có gì mà không đồng ý chứ. ..…

- Nhưng bây giờ anh đang có một tình yêu với ca sĩ Lam Trang. Anh không sợ những điều này sẽ khiến người yêu hiện tại của mình tổn thương sao?

- Lam Trang tuy còn trẻ,nhưng luôn hiểu được mọi việc, nên  tôi không bao giờ phải giấu diếm Trang bất luận điều gì. Đã có lần Trang nói với tôi: "Nếu hình ảnh Thuý Hiền có xuất hiện trong những sáng tác của anh thì em vẫn sẵn sàng đón nhận...

PV
.
.
.