Vì sao Angelina muốn ly dị?

Thứ Năm, 03/11/2016, 11:45
“Người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh”đã đâm đơn ra tòa ly dị ông chồng “đa tình nhất Holywood”. Nhiều fan ngưỡng mộ cặp đôi này bỗng “buồn tan vỡ” hỏi tại sao?


Ngày 19-9-2016, nữ sao điện ảnh Mỹ Angelina Jolie chính thức đệ đơn ly hôn người chồng đồng nghiệp Brad Pitt. Thông tin về cuộc chia tay càng ngày càng diễn biến phức tạp khi cảnh sát phủ nhận đang điều tra Brad Pitt bạo hành gia đình.

Thông tin điều tra rối ren

Ngày 21-9, Cảnh sát Los Angeles phủ nhận thông tin họ đang điều tra Brad Pitt về cáo buộc bạo hành con cái. Người phát ngôn Lorenzo Quezada nói: “Chúng tôi không nhận được cáo buộc nào chống lại anh ấy, nên không có bất cứ cuộc điều tra nào liên quan”.

Trước đó, trang web giải trí TMZ và People cho hay một người giấu tên đã liên hệ Cục Bảo vệ quyền lợi Gia đình và Trẻ em Los Angeles (CDCFS) tố cáo Brad Pitt mất kiểm soát, lớn tiếng và “động tay động chân” với một trong 5 đứa con trên chuyến bay riêng chở cả gia đình ngày 14-9.

Nụ cười của cô gái hạnh phúc trong tình yêu" giờ không còn thấy trên môi Angelina Jolie.

Cũng chính TMZ đưa tin cảnh sát đã phát động cuộc điều tra Brad Pitt. Tuy nhiên, phát ngôn viên Neil Zanville phía CDCFS khẳng định “trái với những điều được rêu rao ở một số nơi, cơ quan của ông không hề nói hay xác nhận với bất kỳ ai rằng  đã tiếp nhận cáo buộc nào tương tự”. Ông Neil cho biết theo luật định, cơ quan không được tiết lộ các hồ sơ đang điều tra của khách hàng, dù đó có là người nổi tiếng hay không.

Trong khi đó, Hãng tin AFP đưa tin Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cuối ngày 22-9 khẳng định đang mở một cuộc điều tra liên quan đến những cáo buộc về hành vi bạo hành của Brad với các con trên chuyến bay ngày 14-9.

Thông cáo báo chí của FBI giải thích thêm rằng chuyến bay đó bay từ Pháp sang Mỹ, cần xem xét về thẩm quyền điều tra, FBI đang tiếp tục thu thập dữ liệu và đánh giá liệu có cuộc điều tra ở cấp liên bang hay không.

Đơn xin ly hôn của Angelina ghi lý do “có những khác biệt không thể hòa giải” và đòi quyền nuôi 6 đứa con, không yêu cầu trợ cấp từ phía Brad.

Từ đám cưới ấm cúng bí mật…

Cuộc tình của “nam tài tử đa tình bậc nhất Hollywood” với “người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh” bắt đầu chớm nở  từ lần họ cùng đóng chung phim “Mr&Mrs Smith”, đã sớm nhận không ít búa rìu dư luận.

Bởi ở thời điểm 2004, Brad Pitt đang là chồng của nữ diễn viên Jennifer Aniston, c̣n Angelina đã ly dị nam tài tử Billy Bob Thornton được một năm. Angelina khi đó mang tiếng là người thứ ba phá hoại gia cang người khác.

Một thông tin thú vị vừa được cây bút thể thao Rob Beasley tiết lộ, chính nhà cầm quân người Bồ Đào Nha Jose Mourinho đã lên tiếng gọi Brad Pitt là “thằng ngu” vì bỏ Jennifer để đến với Angelina, khi vị huấn luyện viên này nhìn thấy nhan sắc quyến rũ của Jennifer.

Vậy nhưng trải qua những sóng gió bước đầu, Brad Pitt  và Angelina cũng đã về bên nhau, cùng nhau đi du ngoạn nhiều nơi và nhận nuôi lần lượt ba đứa con là Maddox (Campuchia), Pax Thiên (Việt Nam) và Zahara (Ethiopia) từ những trại trẻ mồ côi, trại tị nạn mà họ đến thăm.

Rồi đứa con chung đầu lòng, Shiloh, chào đời trong sự chào đón của người hâm mộ cặp đôi tài sắc vẹn toàn. Bức ảnh Angelina và Shiloh khi mới sinh được tạp chí People mua bản quyền với giá 4,1 triệu USD. Bộ ảnh cưới của họ cũng được mua bản quyền với giá 5 triệu USD. Tấm ảnh Angelina chụp với Maddox thuở mới nhận nuôi cũng được chào giá mua 750.000 USD.

Những con số này không phải để chứng tỏ cặp Brangelina giàu có, vì vốn khối tài sản của họ kếch xù ra sao khi ở trên đỉnh vinh quang thì chẳng lạ gì, mà chúng chứng minh rằng dư luận theo dõi cặp đôi này như dõi theo một tình yêu lịch sử của Hollywood, nơi mà ít người tin có tình yêu bền chặt.

Họ sóng bước cùng nhau 10 năm ở tất cả các sự kiện lớn nhỏ, Tân Hoa xã từng gọi nụ cười của Angelina khi ở bên Brad Pitt là “nụ cười của cô gái hạnh phúc trong tình yêu”. Cuộc tình Brangelina trở thành tượng đài tình yêu của không ít con tim đã, đang và sẽ tin vào tình yêu có thật chứ không hào nhoáng xô bồ nhanh nở chóng tàn của giới giải trí.

Tháng 4-2012, khán giả thấy tay Angelina đeo chiếc nhẫn đính hôn trị giá 1 triệu USD, và Brad Pitt cũng vậy. Thế là cả thế giới mong chờ một đám cưới hoành tráng sau 10 năm họ ở bên nhau.

Nhưng không, tháng 8-2012, đám cưới ấm cúng giản dị với chỉ vài khách mời là người thân diễn ra tại một nhà nguyện nhỏ tại vùng quê nước Pháp, ngay trong chuyến du lịch của gia đinh. Maddox và Pax Thiên dìu mẹ ra lễ đường, 4 đứa con còn lại cầm váy cưới, bê nhẫn và tung hoa.

Cũng mấy tuần sau đó, thông tin về đám cưới này mới có trên báo đài. Đám cưới của cặp đôi quyền lực nhất nhì Hollywood diễn ra như vậy.

Năm 2013, Angelina từng chia sẻ với tờ The Mirror về Brad Pitt rằng “Anh ấy thích làm bố và đó là điều mà tôi tự hào nhất về anh ấy. Với một gia đình lớn, bạn cần có sự hỗ trợ đó”. Nhưng đến lúc viết lá đơn ly hôn, có lẽ, Angelina đã không còn cần sự hỗ trợ đó nữa?

…Đến đơn ly hôn công khai thế giới

Trái ngược với đám cưới âm thầm nhưng ấm áp, lá đơn ly hôn của Angelina ngày 19-9 đã công khai cho thế giới biết về sự sụp đổ của một gia đình kiểu mẫu, của một tượng đài tình yêu 12 năm.

Sau lá đơn ly hôn, Brad Pitt là người hứng gạch đá nhiều hơn vì nhiều hình ảnh và clip xuất hiện cơ hồ chỉ ra rằng Brad Pitt thường say xỉn, thiếu kiểm soát và có hành vi bạo lực với vợ con.

Trên nhiều tờ báo, Brad Pitt và cả người đại diện đều phủ nhận chuyện Brad Pitt đánh con. Người đại diện của Brad Pitt nói với DailyMail rằng tất cả những cáo buộc bạo hành đều là “phóng đại và bịa đặt” và đang khoét sâu thêm nỗi đau cho người trong cuộc.

Sau khi thông tin chia tay được công bố rộng rãi, Jennifer thì có vẻ hả hê vì “kết quả không nằm ngoài dự đoán” của cô, nhà văn Nga Valerii Zelenogorski 67 tuổi thì đăng trên trang facebook cá nhân lời cầu hôn Angelina và hứa cô sẽ sống như một “bà hoàng” nếu về Nga với ông.

Tờ Sina giật ngay tiêu đề “Tượng đài Brangelina đã sụp đổ”, còn tờ QQ đưa ra bình luận: “Đêm nay, cả thế giới nói về sự chia tay của Angelina và Brad Pitt”. Đúng là cả thế giới đã nói về cuộc chia tay này, nhưng không chỉ có “đêm nay” mà chắc là còn nhiều đêm sau đó nữa, vì cuộc chiến giành quyền nuôi con chỉ mới bắt đầu.

Người trong cuộc chắc không thể nói ai buồn hơn ai, nhưng mà bong bóng tin đồn thì cứ thổi mãi chưa ngơi.

Khánh Nguyên
.
.
.