Khám phá làng mèo Hầu Động, Đài Loan

Thứ Sáu, 15/06/2018, 10:53
Một trong những ngôi làng ở Đài Loan được du khách vô cùng yêu thích khi đến thăm chính là làng mèo Hầu Động.


Đài Loan là một hòn đảo chỉ rộng hơn 36.000 km² nhưng có đến 23 triệu người sinh sống, và là một trong 20 địa điểm đông dân cư nhất trên thế giới. Nơi đây nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hiện đại lẫn hoang sơ, những công trình kiến trúc độc đáo như Bảo tàng Cố cung Quốc gia và là một trong những thiên đường mua sắm bậc nhất châu Á với nhiều chợ đêm nhộn nhịp đông vui, nhiều danh hiệu hàng đầu về điện tử, cùng hệ thống chăm sóc sức khỏe bậc nhất thế giới.

Bên cạnh những nét đặc trưng ấy, đến Đài Loan bạn còn có cơ hội khám phá những ngôi làng độc đáo và có sức hút kỳ lạ đối với hầu hết du khách khi đến đây. Một trong những ngôi làng được du khách vô cùng yêu thích khi đến thăm chính là làng mèo Hầu Động.

Hầu Động (Houtong) là một ngôi làng nhỏ, nằm sát bên sườn núi và cách thành phố Đài Bắc khoảng 36km về phía tây. Làng Hầu Động nổi tiếng bởi có rất nhiều mèo và những vật dụng liên quan đến mèo. Bạn có thể bắt gặp những chú mèo thân thiện ở khắp mọi nơi. Chúng được cư dân thị trấn chăm sóc cẩn thận. Họ làm những ngôi nhà trú ngụ, tránh nắng mưa cho mèo, và các khay thức ăn cho mèo được đặt ở mọi nơi.

Trước những năm 1970, Hầu Động từng là một trong những khu vực khai thác than lớn nhất Đài Loan. Thời cực thịnh nơi đây có tới hơn 6.000 người sinh sống. Sau do nguồn tài nguyên cạn kiệt, nghề khai khoáng của nước này xuống dốc, ngôi làng dần rơi vào lãng quên và hoang phế. Thế nhưng, ngày nay du khách khi tới đây vẫn có thể dễ dàng tìm thấy một số di tích lịch sử của một khu vực khai thác than lớn nhất Đài Loan tại ngôi làng này.

Năm 2008, nhờ các tình nguyện viên thu gom những chú mèo bị bỏ rơi khắp nơi mang đến Hầu Động chăm sóc và đăng hình hoạt động vui chơi của chúng lên mạng, nên ngôi làng thu hút rất nhiều người yêu mèo đến thăm cũng như đón rất nhiều lượt khách đến tham quan. Điều bất ngờ này đã giúp thay đổi hoàn toàn diện mạo của ngôi làng từ một nơi vắng vẻ trở thành điểm đến yêu thích không chỉ của người dân Đài Loan mà là nơi thu hút khách du lịch.

Có lẽ vì thế mà làng Hầu Động còn có cái tên rất dễ thương nữa là Làng Mèo. Mọi thứ trong làng Mèo đều gắn với những chú mèo, từ cửa hiệu cà phê mèo, đồ lưu niệm mèo, thậm chí lối đi bộ từ ga Hầu Động lên làng cũng được thiết kế như đi xuyên qua bụng của một con mèo với tai mèo ở một đầu và đuôi mèo ở đầu kia. Ngay cả nhà vệ sinh công cộng cũng được trang trí một cách đáng yêu, bằng nhiều hình ảnh mèo rất dễ thương.

 Những chú mèo ở Hầu Động được sống thoải mái và chăm sóc kỹ lưỡng. Chúng tung tăng dạo chơi trên phố, nằm ườn tắm nắng trên ghế đá công viên hay bất cứ đâu mà vẫn vô cùng thân thiện với du khách. Và dĩ nhiên là khi đến đây, bạn tha hồ chơi với các bạn mèo, mua đồ cho mèo ăn, uống cà phê và ăn bánh ngọt cùng với mèo... 

Hiện tại, Hầu Động là nhà của hơn 150 chú mèo sinh sống. Ở đây những chú mèo hoang có thể tự do đi lại bất cứ chỗ nào chúng thích, thậm chí vào cả nhà người dân mà không sợ bị bắt hay xua đuổi. Những chú mèo ở đây cũng chính là điểm nhấn của làng, thu hút hàng nghìn khách du lịch đến tham quan vào cuối tuần. Du khách đến Hầu Động không chỉ để ngắm mèo, chơi với mèo mà còn có thể cảm nhận sự thanh bình, nhẹ nhàng khác xa so với sự ồn ào, đông đúc thường thấy.

Có thể khẳng định làng Hầu Động là thiên đường của những người yêu mèo. Là nơi bạn có thể trải nghiệm tình yêu động vật và có những tấm hình độc đáo cùng với mèo. Rất nhiều cặp đôi chọn làng Hầu Động làm nơi chụp hình album cưới của mình.

Việt Hồng
.
.
.