Quảng cáo sai sự thật, Mercedes-Benz phải đền bù cho khách hàng

Thứ Hai, 25/02/2019, 22:09
Bị phát hiện trộn lẫn một chất liệu nhân tạo có tên Artico vào da bọc ghế trên chiếc E-Class Cabriolet với thuộc tính giống nhựa vinyl, Mercedes-Benz đã phải đền bù cho khách hàng 1.100 USD.

Vị khách hàng này là ông Kerry Costello (72 tuổi) đã mua lại một chiếc Mercedes-Benz E-Class Cabriolet "mới 99%" có giá 45.700 USD với yêu cầu hãng bổ sung thêm tùy chọn ghế da có giá 1.200 USD (1.300 USD trên xe mới 100%) nhưng sau đó phát hiện ra "da" trên ghế này có một phần là nhựa.

Cụ thể, Mercedes-Benz đã trộn lẫn một chất liệu nhân tạo có tên Artico vào da bọc ghế với thuộc tính giống nhựa vinyl. Kết quả kiểm tra của một phòng nghiên cứu độc lập cũng tìm thấy một phần polyurethane trên ghế bọc da của Mercedes-Benz.

Ghế được quảng cáo là bọc da nhưng không hoàn toàn là da.

Theo lý giải của thương hiệu Đức, họ bổ sung thêm các chất liệu ngoài vào ghế để "tăng độ bền và tạo hình thái cấu trúc", đồng thời chúng "vẫn đạt đủ mọi tiêu chuẩn để có thể gọi là da".  Tuy nhiên, lý giải này không được chấp nhận.

Sau khi nhận được nhiều đơn phản ánh của người dùng trong nước vì phát hiện ra "ghế da" mà họ phải bỏ tiền ra mua không phải được bọc hoàn toàn bằng da thật, Motor Ombudsman – tổ chức độc lập được Chính phủ Anh hỗ trợ để giải quyết mâu thuẫn nảy sinh giữa người tiêu dùng và các đơn vị kinh doanh xe, đã kết luận rằng ghế ngồi ô tô được quảng cáo là ghế da phải được làm 100% từ da, còn không sẽ bị phạt vì quảng cáo sai sự thật.

Kết quả là ông Costello được Mercedes-Benz đền bù 1.100 USD. Rất có thể những khách hàng Mercedes-Benz từng gửi đơn lên Motor Ombudsman cũng sẽ được đền bù một khoản gần tương tự.

V.Cường (theo motor1)
.
.
.