Cộng đồng doanh nhân nữ ASEAN chung tay vì sự phát triển bền vững

Thứ Sáu, 06/03/2015, 17:02
Ngày 6/3, Diễn đàn Doanh nhân nữ ASEAN 2015 với chủ đề “Doanh nhân nữ ASEAN trong cộng đồng kinh tế ASEAN: Biến cơ hội thành hiện thực” đã chính thức diễn ra tại Hà Nội.
Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 105 năm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Đồng thời cũng là một trong những hoạt động ưu tiên của Mạng Doanh nhân nữ ASEAN (AWEN) hướng tới cộng đồng chung ASEAN.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các đại biểu cùng tham gia điều hành Diễn đàn doanh nhân nữ ASEAN năm 2015 tại Hà Nội ngày 6/3.

Tham dự diễn đàn có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành của Việt Nam, các Đại sứ quán, các Tổ chức quốc tế và đông đảo doanh nhân nữ đến từ các nước ASEAN.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định: Diễn đàn được tổ chức phù hợp với mục tiêu tăng cường tiếng nói của phụ nữ ASEAN trong lĩnh vực kinh tế xã hội; thúc đẩy thương mại và đầu tư cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo; tạo cơ hội để các doanh nhân nữ trong khu vực được chia sẻ thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, bài học thành công cũng như thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ.

Phó Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, Việt Nam cam kết không chỉ trở thành một hạt nhân tích cực ở Đông Nam Á mà còn là cầu nối gắn kết các nền kinh tế ASEAN trong mạng lưới liên kết kinh tế rộng lớn.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại diễn đàn doanh nhân nữ ASEAN 2015.

Đồng thời, Việt Nam cũng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển trong điều kiện mới. Đây sẽ là những nền tảng cơ bản để Việt Nam đóng góp vào cộng đồng kinh tế ASEAN và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, tạo ra những cơ hội mới, to lớn cho các doanh nghiệp đến đầu tư và kinh doanh ở Việt Nam.

Huyền Thanh
.
.
.