Tăng cường phối hợp bảo đảm an ninh biên giới các tỉnh Tây Nguyên và vùng phụ cận

Chủ Nhật, 25/01/2015, 18:15
Chiều 25/1, tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp “Tăng cường chỉ đạo và triển khai hoạt động trên tuyến biên giới các tỉnh Tây Nguyên và vùng phụ cận” giai đoạn 2015-2020.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Trung tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chủ trì lễ ký kết.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phát biểu tại buổi lễ ký kết.

Theo chương trình ký kết, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng thống nhất một số nội dung phối hợp, trong đó trọng tâm là chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa phương, các ngành, các lực lượng hoạt động ở khu vực biên giới bao gồm các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và một số huyện miền núi giáp Tây Nguyên có biên giới đất liền, gồm huyện Nam Giang, Tây Giang (tỉnh Quảng Nam), Bù Gia Mập, Bù Đốp, Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước), triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; công tác đối ngoại; công tác dân tộc, tôn giáo; công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với an ninh nhân dân và biên phòng toàn dân.

Quang cảnh buổi lễ.

Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và các cơ quan chức năng của Trung ương, địa phương, phối hợp với lực lượng chức năng của các nước Campuchia và Lào đấu tranh, ngăn chặn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, giữ vững ổn định chính trị xã hội vùng Tây Nguyên và phụ cận.

Hai cơ quan cũng phối hợp nghiên cứu, đề xuất Chính phủ ban hành các chính sách đặc thù phát triển vùng biên giới; đôn đốc các địa phương rà soát, điều chỉnh, bố trí dân cư ra khu vực biên giới; huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng các huyện biên giới thành khu vực phòng thủ vững chắc.

Đại diện lãnh đạo Bộ tư lệnh Biên Phòng và Ban Chỉ đạo Tây Nguyên ký kết chương trình phối hợp.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, thời gian qua, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước tiếp tục có hành động chống phá nhằm thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, triệt để lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo và tranh chấp đất đai trên địa bàn Tây Nguyên để xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhưng với nhiều nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và dân các dân tộc trên địa bàn, tình hình Tây Nguyên tiếp tục được giữ vững, kinh tế - xã hội phát triển, an ninh - quốc phòng ổn định, đời sống nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ ngày càng được cải thiện.

Với bản quy chế phối hợp này, mong rằng chính quyền các địa phương tăng cường hơn nữa phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, chỉ đạo các lực lượng chức năng đóng chân trên địa bàn quán triệt nội dung của bản quy chế nhằm giúp lực lượng bộ đội biên phòng triển khai có hiệu quả nhất, phát huy hơn nữa vai trò của Bộ đội Biên phòng trong công tác bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững an ninh trật tự khu vực biên giới, tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh Tây Nguyên và vùng phụ cận.

Thay mặt Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Bộ trưởng Trần Đại Quang trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ của 5 tỉnh Tây Nguyên. 

Nhân chuyến công tác tại Tây Nguyên, chiều cùng ngày, tại trụ sở Cục An ninh Tây Nguyên - Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang đã gặp mặt thân mật và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Tây Nguyên” của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cho 70 đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ của 5 tỉnh Tây Nguyên.

Bộ trưởng Trần Đại Quang và các đại biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những đóng góp to lớn của các đồng chí trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Tây Nguyên nói chung, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên nói riêng. Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, bằng sức lực của mình, các đồng chí đóng góp nhiều hơn nữa để Tây Nguyên ngày một phát triển.

Văn Thành
.
.
.