Việt Nam có 2 dự án bệnh viện được trao giải Xuất sắc tại Hội nghị Quản lý bệnh viện châu Á

Chủ Nhật, 16/09/2018, 06:12
Tại Hội nghị Quản lý bệnh viện châu Á lần thứ 17 diễn ra tại Thái Lan trong 2 ngày 13 và 14-9, Việt Nam có 120 đại biểu thuộc 80 bệnh viện tham dự. 



Hội nghị này có 1.300 đại biểu từ 28 quốc gia, gồm các diễn giả, nhà quản lý, lãnh đạo các bệnh viện hàng đầu trong khu vực và các nhà cung cấp giải pháp hỗ trợ y tế tên tuổi trên thế giới.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, đoàn Việt Nam tham dự 14 dự án cải tiến chất lượng và đã có 2 dự án của BV Đa khoa Hoàn Mỹ và BV Hạnh Phúc được Ban tổ chức trao giải Xuất sắc.

Hội nghị gồm 2 phiên toàn thể và 93 phiên chuyên đề bao trùm gần như toàn bộ lĩnh vực quản lý bệnh viện và cải tiến chất lượng bệnh viện. Năm nay, ngoài các chủ đề truyền thống, hội nghị quan tâm nhiều đến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big data) trong chăm sóc sức khoẻ và làm thế nào để gia tăng giá trị và trải nghiệm người bệnh; du lịch chăm sóc sức khoẻ vv…

Năm 2019, Việt Nam tiếp tục được lựa chọn là địa điểm đăng cai tổ chức Hội nghị Quản lý bệnh viện châu Á lần thứ 18. Đây là lần thứ 4 Hội nghị được tổ chức tại Việt Nam (2009, 2012, 2016, cả 3 lần trước đều đạt kỷ lục về số đại biểu và diễn giả tham dự).

Hội nghị Quản lý bệnh viện Á Châu (HMA) là một sự kiện thường niên được tổ chức trong khu vực nhằm giúp các chủ sở hữu bệnh viện, giám đốc điều hành, giám đốc, bác sĩ và các lãnh đạo y tế có được những hiểu biết về tư duy quản lý mảng chăm sóc sức khỏe, hệ thống thực hành và các giải pháp tốt nhất từ khắp thế giới, đồng thời tạo ra một diễn đàn kết nối thực và ảo ở châu Á. 

Các giám đốc điều hành hàng đầu trong khu vực sẽ gặp gỡ để trao đổi và học hỏi các ý tưởng về việc phát triển mô hình kinh doanh, công nghệ tiên tiến và những cải thiện trong việc điều hành cũng như hệ thống chăm sóc sức khỏe. 

Những vấn đề chính mà các bệnh viện đang quan tâm bao gồm: Làm cách nào để tăng cường việc quản lý bệnh viện; áp dụng công nghệ thông tin vào các bệnh viện để đạt được hiệu quả tốt hơn; quản lý và nâng cao sự an toàn của bệnh nhân; cải thiện dịch vụ khách hàng; gia tăng chuẩn mực của việc thử nghiệm lâm sàng; tăng cường hoạt động marketing, PR và sự hiện diện trực tuyến của bệnh viện.

Thanh Hằng
.
.
.