Giáp mặt 'kẻ tình nghi' tung ảnh nóng của người tình lên facebook

Thứ Sáu, 17/04/2015, 14:00
Như số trước CSTC đã có bài viết "Gửi đơn tố cáo lên.. facebook để tự cứu mình", phản ánh sự việc chị Phạm Thị Lan (tên nhân vật đã đổi), SN 1988, ở Kinh Môn, Hải Dương, tố cáo người tình cũ là Phạm Văn D., SN 1982, ở huyện Nam Sách, Hải Dương, về hành vi cưỡng dâm, cưỡng đoạt tài sản và làm nhục chị trong suốt thời gian dài. Để rộng đường dư luận, PV CSTC đã tìm về nhà của Phạm Văn D. để xác minh một số thông tin chị Lan cung cấp. 

Công an TP Hải Dương đang tích cực điều tra làm rõ

Xin tóm tắt lại nội dung vụ việc để bạn đọc rõ: Chị Lan quen Phạm Văn D. từ tháng 9/2011 trong một lần tình cờ đi nhờ xe. Một thời gian sau thì hai người yêu nhau. Đến tháng 5/2012, phát hiện D. đã có vợ con, chị Lan tìm cách giãn dần thì D. không đồng ý và ép buộc chị Lan tiếp tục phải quan hệ với mình. 

Nhiều lần D. đợi chị Lan ở cổng công ty, chặn đường chị này và bắt phải theo anh ta đi nhà nghỉ. Thậm chí có lần, D. ép chị Lan đi theo mình đến quãng đường vắng rồi ép quan hệ tình dục. Nếu chị Lan có kêu cứu thì D. còn "kêu" to hơn, kiểu cả vú lấp miệng em, khiến mọi người đi đường nghĩ rằng đó là chuyện mâu thuẫn tình cảm thường thấy của các đôi trai gái nên không can thiệp.

Thượng tá Cù Ngọc Nam, Phó trưởng Công an TP Hải Dương cho biết, cơ quan điều tra đã tiếp nhận đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Lan và đã triệu tập anh Phạm Văn D. lên cơ quan Công an làm việc.

Bước đầu, cơ quan Công an sẽ xác minh lại tất cả những vụ việc như "cướp tài sản", "cưỡng dâm" như trong đơn chị Lan tố cáo. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra đã lâu nên cơ quan điều tra sẽ mất nhiều thời gian hơn trong quá trình xử lý. Quan điểm của Thượng tá Cù Ngọc Nam là sẽ không bỏ lọt tội phạm nếu xác định có yếu tố hình sự.

Chị Nguyễn Thị Lan.

Trước những thông tin mà PV CSTC chia sẻ về tình trạng của chị Nguyễn Thị Lan hiện nay, phải bỏ việc công ty vì lo sợ sẽ bị D. truy đuổi, đánh đập, ép đi nhà nghỉ và hiện chị đang phải ở nhà một người anh trên thành phố Hải Dương với tâm lý ức chế, khủng hoảng cũng như nhiều lúc có tâm trạng chán nản, nghĩ đến chuyện tiêu cực (bởi những hình ảnh nhạy cảm nhất của mình đã bị đăng công khai trên facebook), đồng chí Nam khẳng định: Cơ quan điều tra sẽ có biện pháp ngăn chặn, bảo vệ chị Lan, tránh hậu quả đáng tiếc.

"Nhật ký bị hành hạ"

Trở lại những nội dung tố cáo của chị Lan với Phạm Văn D. Trong lá đơn của mình, chị Lan cho biết, ngoài nội dung chị tố cáo bị D tung ảnh nóng của chị lên facebook nhằm hạ nhục danh dự chị, thì còn rất nhiều vụ việc mà chị Lan yêu cầu cơ quan Công an phải làm rõ. Thiết nghĩ, đó là một yêu cầu chính đáng, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích công dân.

Không những tố cáo D về các vụ cưỡng dâm, chị Lan còn tố cáo về các vụ cướp, cưỡng đoạt tài sản:

- Ngày 2/4/2013, tại lối rẽ vào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh, anh D. đã chặn xe tôi, đánh tôi và cướp ví của tôi trong đó có giấy tờ, bao gồm 1 chứng minh nhân dân, 1 bằng lái xe mang tên tôi và 1 đăng kí xe mang biển 34P2-8406.

- Ngày 17/5/2013 tại đường Ngô Quyền, thành phố Hải Dương, D. có chặn đường tôi và cướp 01 điện thoại Nokia (điện thoại anh trai Kiên cho tôi, lúc mua mới giá 1,8 triệu đồng). Lúc đó là khoảng 11h30-12h trưa, D. chặn xe tôi lại và nói: "Mày đi theo tao vào nhà nghỉ". Tôi hoảng loạn chạy ra khỏi xe cách khoảng 6m, tôi rút điện thoại trong túi ra định gọi điện cho người thân để trợ giúp nhưng D. tiến đến gần tôi, một tay túm tay tôi và tay kia giật chiếc điện thoại của tôi và đi mất.

- Ngày 18/5/2013, D. tự ý lấy chứng minh thư của tôi để xin cấp lại sim 0907915959 trước đây mang tên tôi sang tên D.. Vụ việc này tôi có trình báo lên công an xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách, Hải Dương. Sau thời gian điều tra làm rõ, D đã nhận những hành vi của mình là đúng theo đơn tôi tố cáo. Ngày hôm sau D cùng bố của D. có sang nhà tôi xin lỗi và mong muốn được giải quyết theo hướng tình cảm, hai bên thỏa thuận hòa giải với bản cam kết D. sẽ không tìm và làm phiền đến tôi.  

- Ngày 23/12/2013, tại cổng Tòa án tỉnh Hải Dương, đường Nguyễn Lương Bằng, thành phố Hải Dương, trong khi tôi đang đi chơi cùng bạn bằng xe máy.  D. lái 1 xe taxi hãng taxi Thành Đông tới chặn đường, đánh đập bóp cổ tôi và cướp đi 1 chiếc điện thoại Nokia C2 trị giá 500 nghìn đồng.

- Ngày 24/12/2013, D. lại tiếp tục chặn đường tôi đi làm về tại vòng xuyến Nam Cường, thành phố Hải Dương. D. ép xe tôi và làm tôi ngã, lúc đó tất cả mọi người có mặt (2 anh chị nhà bán hàng ở đó chứng kiến đã đưa tôi và xe tôi vào nhà để đợi người nhà ra đón) và gọi tới Cảnh sát 113. Một lần nữa D. lại cầu xin tôi được giải quyết tình cảm, rút đơn và thỏa thuận giải hòa với những cam kết sẽ không dám làm gì tôi nữa. Ngay ngày hôm sau (sau ngày hòa giải), D. lại đến cổng công ty tôi làm đứng đợi tôi về. Ra cổng thấy D., tôi gọi điện báo ngay cho anh T. (Công an TP Hải Dương, người thụ lý vụ án của tôi trước đó), anh T. có gọi điện để răn đe D. nhưng D. vẫn đi theo tôi. Thời gian tiếp theo, D. vẫn theo sát tôi sáng tôi đi làm và chiều về. Chỉ đợi khi nào trời tối không rõ mặt và đường vắng người, D. lại ra tay đe dọa và đánh đập tôi.

Nhật ký trình báo cơ quan chức năng.

Trong "nhật ký bị hành hạ", chị Lan còn tố cáo:

"Tháng 4/2014, D. giả danh người của Công an thành phố Hải Dương gọi điện đến công ty tôi đang làm việc vu khống tôi lừa số tiền 6 triệu đồng nhằm bôi nhọ danh phẩm của tôi. Anh Phong (trưởng phòng nhân sự Công ty Điện tử Iriso Việt Nam) đã tiếp nhận thông tin và có gọi tôi ra để hỏi rõ mọi việc, yêu cầu tôi đến cơ quan Công an TP để xác minh lại thì mới tiếp tục cho làm việc.

Ngày 14/04/2014 vào khoảng 18h10 phút, tôi đi làm về từ KCN Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương về TP Hải Dương, tên đường quốc lộ 5A, khu 16, Lai Cách, Cẩm Giàng tôi bị 3 thanh niên điều khiển 2 xe máy đuổi theo và  ép xe làm tôi ngã, trong đó tôi có nhìn rõ mặt một người là anh D.. Ngày 16/4/2014 lúc 17h20 phút, cũng trên đường đi làm về đoạn qua cầu vượt Lai Cách (cách cầu vượt 500m về phía TP Hải Dương), D. cùng một thanh niên khác đi 1 xe máy đuổi theo và D. đã dùng một vật cứng và dài đánh mạnh vào tay trái tôi làm tôi ngã xe và bị thương tích phải vào viện Đa khoa Hải Dương để chụp và băng bó vết thương. Vụ việc này tôi đã gửi đơn đến Công an  huyện Cẩm Giàng.

Tháng 11/2012 tại nhà nghỉ Đoàn Kết đường Quang Trung, TP Hải Dương, D. có ép tôi lên phòng, nhưng tôi đã chống lại. Sau đó D. dùng mũ bảo hiểm, dùng chân đá, dùng tay đấm liên tục vào mặt, vào người tôi. Chủ nhà nghỉ có ra khuyên can và không cho D. thuê phòng nữa.

Ngày 17/9/2014, tại nhà nghỉ Lê Tưởng gần chợ Hội Đô, phía tây Nam Cường, D. có đánh tôi và lấy túi cặp của tôi trong đó có cả quần áo, giấy tờ và 4 triệu trong ví (4 triệu tôi rút trong thẻ ATM, đó là lương làm việc trong tháng 8 của tôi).

Cũng theo chị Lan thì sở dĩ chị không dám tố cáo tới cơ quan Công an bởi D. đe dọa, nếu chị nói chuyện này cho ai biết, D. sẽ hại cả gia đình chị, ném bom vào nhà chị, thuê người đánh người thân chị Lan, hất chất bẩn vào quán bán hàng của anh trai chị Lan... "D. đã 2 lần hất chất bẩn vào quán bia của anh trai tôi vào lúc nửa đêm, trước khi hành động, D. có nhắn tin nói trước với tôi" - chị Lan nói.

Giáp mặt "kẻ tình nghi"

Mang theo những câu hỏi không được trả lời thỏa đáng, chúng tôi tìm đến nhà Phạm Văn D vào buổi tối muộn 13/4. Hai vợ chồng D. ngồi tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ. Tôi tò mò nhìn người đang ngồi trước mặt. Không có tí "nhan sắc" nào, thân hình gầy gò, khẳng khiu, kiểu "chết từ cái nhìn đầu tiên" là không bao giờ có, nhưng bù lại, D. có lối nói chuyện cực kỳ giảo hoạt và có khả năng chủ động hướng lái câu chuyện một cách rất bài bản.

Phạm Văn D.

Vợ D. là giáo viên mầm non, khá xinh xắn. Nếu so về nhan sắc thì nhìn cô vợ xinh hơn hẳn chị Lan. Trò chuyện mới biết, trước đây D. từng là Công an viên xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách, Hải Dương, là Bí thư Chi đoàn xã Đồng Lạc và hiện là đảng viên.

D. phủ nhận hoàn toàn tất cả những nội dung tố cáo mà chị Lan đã gửi tới cơ quan Công an cũng như đã cung cấp cho báo chí. Trước mặt vợ, D. khẳng định, quan hệ của anh ta với chị Lan chỉ là quan hệ bạn bè, anh em, chứ anh ta chưa từng… ngủ với chị Lan. Không biết vợ anh ta tin bao nhiêu phần trăm? H nói: "Em phải tin chồng em thì em mới sống cùng chồng em được đến giờ này. Em chưa bao giờ nhìn thấy chồng em ngủ với cô ta nên em sẽ tin những gì chồng em nói".

Mặc dù nói "tin chồng", nhưng H. cũng không giấu được sự cay cú hiện ra mặt khi kể lại việc đã có lần chị Lan đi cùng chồng mình vào miền Nam cả tháng trời. Thanh minh về chuyến đi cùng chị Lan đó, D. nói: "Em và cô ta chỉ là bạn bè, anh em quý nhau chứ không có chuyện quan hệ trai gái yêu đương". Tôi hỏi: "Nếu là anh em yêu quý nhau, không có mâu thuẫn gì thì vì cớ gì mà cô ta phải viết đơn tố cáo anh, khi cô ta biết rằng, đưa nội dung tố cáo anh tung ảnh sex lên facebook, là có rất nhiều người biết?". D. trả lời: "Cái này thì em cũng chịu, em cũng không biết sao cô ta lại làm thế".

Theo tìm hiểu của chúng tôi tại Công an xã Đồng Lạc, sự việc D. lấy chứng minh nhân dân và tự ý sang tên sim điện thoại của chị Lan và sử dụng đã được Công an xã này giải quyết theo hướng… hòa giải. Một số vụ việc khác mà chị Lan tố cáo, cũng đã được Công an TP Hải Dương xử lý theo hướng hòa giải.

Không biết có phải vì "nhờn thuốc" hay không mà sau mỗi lần hòa giải, D. lại tiếp tục có những hành vi quấy rối chị Lan nhiều hơn trước, khiến chị phải sống trong sợ hãi hoang mang một thời gian dài. Gọi điện thoại cho tôi, chị Lan nói: "Có lẽ em phải đi đâu đó một thời gian, em đóng cửa facebook cũng như tắt điện thoại, em không chịu nổi áp lực nữa rồi".

Dư luận đang rất mong chờ sự vào cuộc quyết liệt của Công an TP Hải Dương, để trả lại cuộc sống bình yên cho một cô gái chưa chồng, còn cả một tương lai rộng mở phía trước. Đặc biệt cần làm rõ kẻ nào đã chụp và tung những bức ảnh nóng của chị Lan lên mạng cũng như làm rõ thủ phạm những vụ cướp, cưỡng đoạt tài sản mà chị Lan tố cáo.

Đinh Hiền - Xuân Mai
.
.
.